Luận Văn Đánh giá các kết quả hoạt động của bệnh viện bạch mai

Thảo luận trong 'Y Khoa - Y Dược' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 9/9/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    CHƯƠNG 1: LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA BỆNH VIỆN BẠCH MAI 1
    1.1. Quá trình ra đời và phát triển của Bệnh viện Bạch Mai 1
    1.1.1.Vài nét về lịch sử ra đời và phát triển . 1
    1.1.2.Nhiệm vụ 1
    CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ CÁC KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG . 2
    CỦA BỆNH VIỆN BẠCH MAI . 2
    I. Các đặc điểm nổi bật của bệnh viện . 2
    II. Hệ thống tổ chức Bệnh viện Bạch Mai . 4
    2.1.Quyền hạn và trách nhiệm của các phó giám đốc trong lĩnh vực được phân công 5
    CHƯƠNG 3: CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ CỦA GIÁM ĐỐC VÀ CÁC PHÓ GIÁM ĐỐC BỆNH VIỆN BẠCH MAI 8
    I. Nguyên tắc . 8
    II. Chiến lược và kế hoạch phát triển bệnh viện năm 2010 . 8
    2.1 Mục tiêu phát triển 8
    2.2.Các nội dung chủ yếu: . 9
    2.3.Tổ chức thực hiện 10
    2.4. Vì bệnh viện là dịch vụ công nên quy trình sản xuất được đánh giá dựa trên các tiêu chí sau đây: . 11
    2.4.1.Kết quả hoạt động chuyên môn . 11
    2.4.2.Các hoạt động nâng cao chất lượng KCB 12
    2.4.3.Công tác dược . 14
    2.4.4.Công tác y tá điều dương 14
    2.4.5.Công tác dinh dưỡng . 14
    2.4.6.Công tác chống nhiễm khuẩn . 15
    2.4.7.Công tác phòng chống dịch bệnh 15
    2.4.8.Công tác nghiên cứu khoa học và công nghệ thông tin . 15
    2.4.9.Công tác đào tạo 16
    2.4.10.Công tác chỉ đạo tuyến và triển khai đề án 1816 . 16
    2.4.11.Công tác tổ chức cán bộ . 17
    2.4.12.Công tác hợp tác quốc tế 17
    2.4.13.Công tác xây dựng cơ bản 18
    2.4.14.Công tác trang thiết bị vật tư y tế 18
    2.4.15.Công tác quản lý kinh tế y tế 18
    2.4.16.Công tác bảo vệ chính trị nội bộ . 19
    2.4.17.Công tác Đảng, công đoàn, đoàn thanh niên 19
    CHƯƠNG IV: CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ CỦA BỆNH VIỆN . 21
    I. Mục tiêu chất lượng . 21
    1. Mục tiêu chung . 21
    2. Mục tiêu cụ thể năm 2010 21
    2.1. Nâng cao chất lượng hiệu quả khám chữa bệnh . 21
    2.2. Tăng cường công tác đào tạo nâng cao trình độ . 21
    2.3. Bệnh viện được công nhận đạt tiêu chuẩn ISO 9001: 2008 ở 15 đơn vị trong quý 4 năm 2010 21
    3. Bệnh viện Bạch Mai chính sách chất lượng an toàn - hiệu quả - cải tiến liên tục phát triển bền vững an toàn 21
    4. Các chỉ tiêu kế hoạch năm 2011 . 22
    CHƯƠNG V: TÀI CHÍNH VÀ TÀI SẢN 23
    I. Phần thông tin chung . 23
    II. Các chỉ số hoạt động chuyên môn cơ bản 24
    III. Các chỉ số tài chính cơ bản . 25

    CHƯƠNG 1
    LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN
    CỦA BỆNH VIỆN BẠCH MAI


    1.1. Quá trình ra đời và phát triển của Bệnh viện Bạch Mai
    1.1.1.Vài nét về lịch sử ra đời và phát triển
    Bệnh viện Bạch Mai được xây dựng năm 1911 ( gọi tên là Bệnh viện Lây ở Cống Vọng, có tài liệu ghi là Bệnh viện Lây Bạch Mai), phục vụ khám chữa bệnh cho cácd bệnh truyền nhiễm, với tính chất ban đầu của khu cách ly. Trong suốt 100 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của Bệnh viện đều gắn liến với từng giai đoạn lịch sử phát triển, của đất nước nói chung và Hà Nội nói riêng: Bệnh viện Bạch Mai đã trưởng thành và không ngừng lớn mạnh, tạo được lòng tin sâu sắc về khám chữa bệnh không chỉ đối với người dân Hà Nội mà còn với nhân dân cả nước, đóng vai trò của 1 trung tâm y học tuyến cao nhất, một Trung tâm giáo dục đào tạo y học, một bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh hạng Đặc biệt đầu tiên tại Việt Nam.
    Hệ tống tổ chức biên chế của Bệnh viện Bạch Mai gồm: 02 Viện, 07 Trung tâm, 22 khoa Lâm Sàng, 6 khoa cận lâm sàng, 9 phòng chức năng, 01 trường Trung học Y tế, 01 Đơn vị dịch vụ và 01 Đơn vị Quản lý Dự án. Bệnh viện có 1900 giường bệnh, hơn 2000 cán bộ, viên chức trong đó: 30GS, PGS; 365 Tiến Sỹ, BSCKII, Thạc sỹ, BSCKI; 185 KTV, Điều dưỡng cao đẳng và đại học; 815 Điều dưỡng, KTV trung cấp ), gần 200 cán bộ và giảng viên trường Đại học Y Hà Nội vừa tham gia giảng dạy đồng thời làm quản lý và chuyên môn tại các đơn vị của Bệnh viện.
    1.1.2.Nhiệm vụ
    Bệnh viện là cơ sở khám bệnh, chăm sóc sức khoẻ cho người bệnh và có 7 nhiệm vụ sau:
    · Khám chữa bệnh, phòng bệnh và phục hồi chức năng tuyến cuối
    · Đào tạo cán bộ
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...