Luận Văn Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo sự nghiệp giáo dục phổ thông (từ 1975 đến 2000)

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đảng Cộng sản Việt Namlãnh đạo sự nghiệp giáo dục phổ thông (từ 1975 đến 2000)



    MỤC LỤC
    Trang
    MỞ ĐẦU . ĐẦU .T007A HỌC: PGS.TS. CH SỬ
    n Việt Nam
    cứu của nx thực, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
    1
    1. Lý do chọn đề tài . 1
    2. Lịch sử nghiên cứu vấn đề . 3
    3. Mục tiêu nghiên cứu 6
    4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 6
    5. Nguồn tư liệu và phương pháp nghiên cứu 7
    6. Cấu trúc của luận văn 8
    CHƯƠNG 1: ĐẢNG LÃNH ĐẠO SỰ NGHIỆP GIÁO DỤC PHỔ THÔNG
    (TỪ 1975 ĐẾN 1986) . 9
    1.1. Giáo dục phổ thông là nền tảng văn hóa của một nước 9
    1.2. Những hoạt động giáo dục phổ thông bước đầu của nước Việt Nam
    thống nhất 11
    1.3. Tiến hành cải cách giáo dục lần thứ ba . 16
    1.3.1. Sơ lược hai cuộc cải cách giáo dục sau cách mạng tháng Tám
    năm 1945 16
    1.3.2. Tiến hành cải cách giáo dục lần thứ ba 20
    1.3.3. Quá trình thực hiện cải cách giáo dục phổ thông . 28
    CHƯƠNG 2: ĐẢNG LÃNH ĐẠO SỰ NGHIỆP GIÁO DỤC PHỔ THÔNG
    (TỪ 1986 ĐẾN 2000) 47
    2.1. Giai đoạn 1986 - 1996 . 47
    2.1.1. Đường lối đổi mới giáo dục phổ thông của Đảng 47
    2.1.1.1. Đổi mới tư duy giáo dục phổ thông . 47
    2.1.1.2. Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương
    Đảng (khóa VII) về việc tiếp tục đổi mới sự nghiệp giáo dục- đào tạo
    (1/1993) . 54
    2.1.2. Quá trình thực hiện đường lối đổi mới giáo dục phổ thông trong
    những năm 1986 - 1996 60
    2.1.2.1. Ngành giáo dục phổ thông triển khai theo đường lối đổi mới
    của Đảng 60
    2.1.2.2. Một số kết quả của giáo dục phổ thông giai đoạn
    1986 - 1996 .69
    2.2. Giai đoạn 1996 - 2000 78
    2.2.1. Nghị quyết Hội nghị lần thứ hai Ban Chấp hành Trung ương
    Đảng (khóa VIII) về định hướng chiến lược phát triển giáo dục - đào tạo trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa (12/1996) 78
    2.2.2. Thực trạng giáo dục phổ thông Việt Nam trong những năm
    1996 - 2000 . 88
    CHƯƠNG 3: MỘT VÀI NHẬN XÉT, BÀI HỌC KINH NGHIỆM VÀ
    NHỮNG VẤN ĐỀ ĐÃ ĐẶT RA . 106
    3.1. Một vài nhận xét 106
    3.1.1. Về thành tựu 106
    3.1.2. Hạn chế . 116
    3.2. Bài học kinh nghiệm .124
    3.3. Những vấn đề đã đặt ra 135
    KẾT LUẬN .143
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 147
    PHỤ LỤC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...