Tiểu Luận Đặc điểm khách hàng mục tiêu và các giải pháp Marketing - mix áp dụng đối với sản phẩm thẻ ghi nợ nộ

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Sự kiện Việt Nam chính thức gia nhập vào Tổ chức Thương mại Thế giới WTO được xem là một bước ngoặc quan trọng, một dấu mốc lớn đối với lịch sử phát triển của nền kinh tế nước ta. Không nằm ngoài xu thế đó, ngân hàng Việt Nam cũng đang có những bước trở mình thay đổi tích cực theo hướng hội nhập quốc tế. Thời đại mở cửa và hội nhập đã tạo ra rất nhiều cơ hội cũng như thách thức cho các ngân hàng trong nước tăng tốc để bắt nhịp cùng xu thế toàn cầu hóa kinh tế thế giới và khu vực. Đặc biệt, cùng với các phương thức kinh doanh mới ra đời như thương mại điện tử đòi hỏi các ngân hàng cần có những hình thức kinh doanh và thanh toán mới tương ứng – đó chính là hình thức ngân hàng điện tử và phương thức thanh toán điện tử.
    Trong những năm qua, tại Việt Nam, dịch vụ thẻ ngân hàng ra đời và phát triển đã đáp ứng được phần nào nhu cầu thanh toán nói chung và thanh toán điện tử nói riêng, tạo điều kiện trong việc xúc tiến các hoạt động thương mại của doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đó cũng chính là một trong những dịch vụ mà ngân hàng VPBank luôn quan tâm và không ngừng đa dạng hóa, nâng cao và hoàn thiện sản phẩm thẻ của mình, trong đó có thẻ ghi nợ nội địa Autolink – một trong những sản phẩm thẻ khá nổi bật của ngân hàng hiện nay.
    Không ai có thể phủ nhận những tiện ích do hoạt động thẻ ngân hàng mang lại đó là nhanh chóng, thuận tiện, chính xác và an toàn. Tuy nhiên thực tế thực hiện hoạt động này đã gặp phải không ít những khó khăn, đó có thể là do thói quen sử dụng tiền mặt của người dân Việt Nam nói chung đã tồn tại từ bao đời nay. Mặt khác, VPBank đã và đang phải đối mặt với thị trường dịch vụ thẻ cạnh tranh khá gay gắt khi mà trước đó đã tồn tại một số thương hiệu khá lâu đời và nổi tiếng như:Vietcombank, Dong A bank, ngân hàng BIDV, ngân hàng Á Châu . Chính trong tình hình cạnh tranh khốc liệt ấy, hiện nay, dịch vụ thẻ của VP Bank mặc dù đã đạt được những thành tựu nhất định nhưng vẫn còn rất kém phát triển trên thị trường.
    Bên cạnh đó, khách hàng là thượng đế, là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến sự tồn vong của một ngân hàng. Do đó, việc xây dựng nên hình ảnh tốt đẹp trong tâm trí khách hàng, luôn thỏa mãn và đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu của khách hàng là rất thiết yếu. Chính vì thế, việc nắm bắt những đánh giá của khách hàng về dịch vụ thẻ Autolink có vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cao hiệu quả phát hành thẻ và phục vụ các đối tượng khách hàng ngày một tốt hơn
    Chính vì tất cả những lý do trên, nhóm 01 đã lựa chọn đề tài: “Đặc điểm khách hàng mục tiêu và các giải pháp Marketing - mix áp dụng đối với sản phẩm thẻ ghi nợ nội địa Autolink của VPBank nhằm tạo sự khác biệt đối với các đối thủ cạnh tranh” nhằm góp phần giúp ngân hàng phát huy được những tiềm năng, đối phó với những thách thức rủi ro, ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ một cách toàn diện.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...