Luận Văn Đặc điểm cơ sở vật chất của khách sạn

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Ngành kinh doanh khách sạn ở nước ta phát triển mạnh mẽ từ những năm 90 trở lại đây. Tuy nhiên, do lạm phát và suy thoái kinh tế toàn cầu nên kinh doanh du lịch và khách sạn cũng bị ảnh hưởng đáng kể.
    Theo kết quả khảo sát về thị trường khách sạn Việt Nam do công ty CBRE thực hiện, sự giảm sút của ngành du lịch thể hiện rõ ở cả tỉ lệ đặt phòng lẫn giá cho thuê. Trong nửa đầu năm 2009, tỷ lệ đặt phòng giảm 30% và giá thuê phòng hạ từ 25-38%.
    Tính chung 8 tháng năm 2009, theo số liệu của Tổng cục Du lịch, lượng khách quốc tế đến Việt Nam, ước đạt 2.479.939 lượt, giảm 17,7% so với cùng kỳ năm 2008. Tại cuộc họp bàn về biện pháp thúc đẩy ngành du lịch diễn ra tại Tp.HCM giữa tháng 9 mới đây, ông Trần Hùng Việt, Phó tổng giám đốc Công ty du lịch Sài Gòn đã nhận định rằng trong năm 2009, ngành du lịch có cố gắng lắm cũng chỉ đón lượng khách quốc tế đến Việt Nam ở mức khoảng 4 triệu lượt người, thấp hơn 500 lượt người so với kế hoạch đề ra hồi đầu năm là 4,5 triệu lượt khách quốc tế.
    Tại hà Nôi, công suất sử dụng phòng của các khách sạn từ 3 đến 5 sao giảm 5 - 30% so với năm trước, giá phòng cao hơn 23 - 45%. Trong khi đó, khối khách sạn 1 - 2 sao lại có công suất sử dụng phòng và giá cả tương đối ổn định. Hầu hết khách sạn 1 - 2 sao có chi phí dịch vụ bổ trợ và nhân công không cao nên không ảnh hưởng lớn đến giá phòng. Toàn thành phố hiện có 212 khách sạn với 9.921 phòng, trong đó có 36 khách sạn từ 3 - 5 sao. Hiện nay, Hà Nội đang có 23 dự án xây dựng khách sạn 3 - 5 sao đang triển khai với tổng số vốn khoảng 26.900 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành các dự án này sẽ bổ sung khoảng 4.800 phòng đạt tiêu chuẩn quốc tế cho Hà Nội.
    Là sinh viên khoa Du lịch và khách sạn, trường đại học Kinh tế Quốc dân, sau gần 4 năm học tập, vào học kỳ này em đã được đi thực tế và thực tập tại khách sạn Fortuna Hà Nội -một trong những khách sạn được yêu thích nhất trên địa bàn Hà Nội đạt tiêu chuẩn khách sạn quốc tế. Sau thời gian đi thực tế tại khách sạn, em thu được một số thông tin tổng quan về khách sạn Fortuna để thực hiện báo cáo tổng hợp.
    Tóm tắt nội dung

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    I. Giới thiệu chung về khách sạn Fortuna 2
    1.1. Tổng quan về khách sạn 2
    II. Cơ cấu tổ chức của khách sạn. 3
    2.1. Khách sạn gồm các bộ phận: 3
    2.2. Chức năng và nhiệm vụ của các phòng ban. 3
    III. Đặc điểm cơ sở vật chất của khách sạn 6
    3.1.Cơ sở vật chất kỹ thuật trong kinh doanh lưu trú. 6
    3.2. Phòng họp và dạ tiệc 11
    3.3. Khu vui chơi giải trí. 12
    3.4. Nhà hàng và quan bar 13
    IV.Tiện nghi dịch vụ 15
    4.1. Dịch vụ buồng, phòng: 15
    4.2.Dịch vụ sân bay 15
    4.3.Các dịch vụ khác : 16
    V. Đặc điểm nguồn khách của khách sạn. 16
    VI. Kế hoạch và chiến lược phát triển 16
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...