Đồ Án Đa dạng hóa dịch vụ tại ngân hàng thương mại Việt Nam

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN
    Đề tài luận án: Đa dạng hóa dịch vụ tại ngân hàng thương mại Việt Nam
    Chuyên ngành: Kinh tế tài chính Ngân hàng
    Mã số: 62.31.12.01
    Nghiên cứu sinh: NGÔ THỊ LIÊN HƯƠNG
    Người hướng dẫn: PGS.TS NGUYỄN THỊ THU THẢO

    Những đóng góp mới về mặt học thuật, lý luận:

    Vận dụng Ma trận Ansoff trong việc nghiên cứu các khả năng đa dạng hoá dịch vụ tại ngân hàng thương mại, luận án đã chỉ ra ba phương thức thực hiện đa dạng hoá dịch vụ tại ngân hàng thương mại Việt Nam, bao gồm: phát triển dịch vụ hiện có vào thị trường mới, phát triển dịch vụ mới vào thị trường hiện tại và phát triển sản phẩm mới và thị trường mới.
    Luận án đã đề xuất một hệ thống mới các chỉ tiêu để đánh giá mức độ thực hiện đa dạng hoá dịch vụ tại các ngân hàng thương mại Việt Nam bao gồm:
    (1) Chỉ tiêu định lượng như số lượng dịch vụ và kênh phân phối, thị phần và số lượng khách hàng, lợi nhuận, tỷ lệ thu nhập ngoài lãi tiền vay gia tăng hàng năm, an toàn trong hoạt động Ngân hàng;
    (2) Chỉ tiêu định tính như tính toàn diện về dịch vụ kết hợp với các tiện ích gia tăng, khả năng cạnh tranh của ngân hàng.
    Luận án cũng tập trung làm rõ những nhân tố ảnh hưởng đến việc đa dạng hoá dịch vụ tại ngân hàng thương mại bao gồm:
    (1) Các nhân tố bên ngoài như môi trường kinh tế, phát luật, văn hóa xã hội, công nghệ, các đối thủ cạnh tranh, nhu cầu của khách hàng, rào cản tham gia vào ngành;
    (2) Các yếu tố chủ quan của ngân hàng thương mại như quy mô và năng lực tài chính, mô hình hoạt động, uy tín và thương hiệu, sự thay đổi trong việc cung cấp dịch vụ.
    Những phát hiện, đề xuất mới rút ra được từ kết quả nghiên cứu, khảo sát của luận án:
    Trên cơ sở nguồn số liệu thứ cấp và kết quả điều tra thực trạng, luận án đã chứng minh được việc đa dạng hoá dịch vụ là yêu cầu cấp bách của ngân hàng thương mại Việt Nam hiện nay. Trên cơ sở đó, luận án đã đề xuất bốn nhóm giải pháp, hướng đến
    (1) Sự thay đối trong nhận thức và định hướng chiến lược đa dạng hoá dịch vụ tại ngân hàng thương mại Việt Nam;
    (2) Mô hình tổ chức và quản trị điều hành đổi mới phù hợp với thông lệ quốc tế và yêu cầu kiểm soát rủi ro trong hoạt động;
    (3) Việc xây dựng và vận hành hệ thống quản lý quan hệ khách hàng và thông tin quản lý nhằm xác định giá cả dịch vụ của ngân hàng thương mại Việt Nam;
    (4) Các cách thức đa dạng hoá dịch vụ cho ngân hàng thương mại Việt Nam theo hướng phát triển dịch vụ và phát triển thị trường.

    Trong môi trường hoạt động hiện nay, tuỳ thuộc vào nguồn lực và chiến lược hoạt động, từng ngân hàng thương mại tại Việt Nam hoàn toàn có thể áp dụng các đề xuất theo lộ trình cụ thể đã được trình bày trong luận án.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...