Luận Văn Cuộc chiến sản phẩm mới giành khách hàng

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    276076493" LỜI MỞ ĐẦU 4
    276076494" CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ SẢN PHẨM MỚI. 5
    276076495" 1.1. Khái niệm sản phẩm mới và phát triển sản phẩm mới. 5
    276076496" 1.1.1. Khái niệm sản phẩm:. 5
    276076497" 1.1.2. Khái niệm “Sản phẩm mới”. 5
    276076498" 1.1.3. Sự cần thiết phải phát triển sản phẩm mới trong điều kiện kinh doanh hiện đại: 6
    276076499" 1.2. Lý thuyết về phát triển sản phẩm mới. 7
    276076500" 1.2.1. Hai phương pháp phát triển sản phẩm mới:. 7
    276076501" 1.2.2. Các bước tiếp cận thành công trong phát triển sản phẩm mới. 8
    276076502" 1.2.3. Chiến lược đưa sản phẩm mới ra thị trường. 8
    276076503" CHƯƠNG 2: “ĐẠI GIA” LÀNG CÔNG NGHỆ GIẢI TRÍ APPLE CÂU CHUYỆN ĐỘT PHÁ IPOD & CUỘC CHIẾN GIÀNH THỊ PHẦN 11
    276076504" 2.1. Lịch sử hình thành các dòng sản phẩm Ipod:. 11
    276076505" 2.1.1. “Product” của iPod. 11
    276076506" 2.1.2. “Place” của iPod. 14
    276076507" 2.1.3. Promotion” của iPod. 15
    276076508" 2.2. Đánh giá sản phẩm và chiến lược Marketing của iPod. 17
    276076509" 2.2.1. Ưu điểm . 17
    276076510" 2.2.2. Khuyết điểm . 18
    276076511" 2.3. Dự đoán về tương lai thị trường máy nghe nhạc MP3 và iPod. 19
    276076512" 2.3.1. Tương lai các dòng máy nghe nhạc MP3. 19
    276076513" 2.3.2. Tương lai của iPod. 19
    276076514" 2.4. Mục tiêu giải pháp và định hướng giải pháp. 20
    276076515" 2.4.1. Ưu điểm . 20
    276076516" 2.4.2. Khuyết điểm . 21
    276076517" CHƯƠNG 3: CUỘC CHIẾN DÒNG SẢN PHẨM CẢI TIẾN COMFORT VS DOWNY 23
    276076518" 3.1. Comfort thơm lâu và Downy đậm đặc. 24
    276076519" 3.1.1. Comfort thơm lâu :. 24
    276076520" 3.1.2. Downy đậm đặc :. 25
    276076521" 3.2. Comfort thơm lâu 14 ngày và Downy đậm đặc thơm gấp 4 lần. 26
    276076522" 3.2.1. Comfort thơm lâu 14 ngày. 26
    276076523" 3.2.2. Downy đậm đặc thơm gấp 4 lần. 26
    276076524" 3.3. Comfort 1 lần xả và Downy 1 lần xả. 26
    276076525" 3.3.1. Comfort 1 lần xả. 26
    276076526" 3.3.2. Downy 1 lần xả. 28
    276076527" 3.4. Comfort công nghệ tỏa hương mới vs Downy nước hương hoa. 29
    276076528" 3.4.1. Comfort công nghệ tỏa hương mới. 29
    276076529" 3.4.2. Downy nước hương hoa: Đam mê và Sức hút. 31
    276076530" KẾT LUẬN 33
    276076531" DANH MỤC THAM KHẢO 33

    LỜI MỞ ĐẦU​ ​ Tồn tại trong giới kinh doanh xưa nay có câu: “Thương trường như chiến trường”. Quả thật như vậy, nếu chịu khó quan sát một góc nào đó trong tổng thể bức tranh nền kinh tế toàn cầu nói chung , thị trường Việt Nam nói riêng, ta vẫn có thể cảm nhận từng nhịp thở dồn dập, hối hả của từng tế bào trong đó. Chiến tranh thâu tóm, sáp nhập, cá lớn nuốt cá bé đang từng ngày diễn ra quá đỗi khốc liệt. Chính trong bối cảnh đó, mỗi cá thể nếu muốn đứng vững, tồn tại và phát triển, không còn cách nào khác là phải nhanh chóng tìm con đường ngắn nhất đề rèn luyện “sức khỏe” của mình, tăng sức đề kháng cần thiết để không bị kẻ thù nuốt chửng rồi biến mất. Và một trong những khía cạnh mang tính chất quyết định trong cuộc chiến ấy chính là việc các “đại gia” không ngừng đầu tư nghiên cứu phát triển sản phẩm mới với mục đích thu hẹp đất sống của kẻ thù, giành giật từng m2 thị trường, từng % thị phần trên mảnh đất thương trường vốn đã từ lâu “đất chật người đông”. Thực hiện đề tài tiểu luận “Cuộc chiến sản phẩm mới giành khách hàng” là một cơ hội tốt cho nhóm thực hiện bước sâu hơn vào lĩnh vực cạnh tranh thông qua con đường sản phẩm mới với các tính năng nhằm thỏa mãn tốt hơn nữa nhu cầu của khách hàng, từ đó có một cái nhìn sâu sắc hơn cho bản thân mình.
    Phương pháp thực hiện bài tiều luận này là dựa trên phân tích cở cở lý thuyết đã học, nắm vững nền tảng lý luận và các khái niệm về môi trường cạnh tranh, đối thủ cạnh tranh cũng như các biện pháp khắc phục khó khăn qua các giai đoạn của các công ty qua đó, áp dụng vào một thực thể kinh doanh là một công ty tự chọn, phân tích tình hình thực tế của công ty đó và xem xét mối tương quan giữa những gì đã học và thực trạng cạnh tranh sản phẩm mới ngoài thị trường là như thế nào?
    Mục đích của đề tài:
    nhằm tìm hiểu để có 1 cái nhìn sâu sắc hơn về tính chất quyết liệt và sự thành bại của các tập đoàn kinh tế trong cuộc chiến sản phẩm mới giành khách hàng.
    Phạm vi nghiên cứu:
    Một số vấn đề liên quan đến việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới tung ra thị trường của các công ty.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...