Tài liệu Củng cố và cải thiện các mối quan hệ

Thảo luận trong 'Kinh Tế Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    31. Giữ liên lạc thường xuyên
    Để duy trì mối quan hệ tốt với ngân hàng, nhà cung cấp và các đối tác kinh doanh khác,
    bạn phải luôn là người giữ thế chủ động. Bạn hãy thường xuyên:
    - Tổ chức một buổi hẹn gặp ngắn để bạn và đối tác cùng xem xét, bàn thảo về hoạt
    động kinh doanh đang diễn ra. Đây cũng là cơ hội để bạn giới thiệu tổng quan về lịch
    sử và các kế hoạch kinh doanh của công ty. Bạn hãy từng bước giúp đối tác làm quen
    với lĩnh vực kinh doanh của bạn.
    - Tìm hiểu về các mối quan tâm cá nhân chung giữa bạn và đối tác. Trong các cuộc
    tiếp xúc, bạn hãy tỏ ra chân thành, đừng bao giờ dối trá hay thổi phồng một điều gì
    đó.
    - Đừng làm đối tác bất ngờ vì những thông tin không mấy tốt đẹp. Nếu thực sự ở công
    ty bạn có điều gì đó không ổn, hãy đưa ra cho mọi người những lời cảnh báo trung
    thực và nghiêm túc.
    32. Cung và Cầu
    Hãy tỏ ra cởi mở, lịch thiệp và kiên định trong quan hệ với các nhà cung cấp của bạn, và
    họ cũng sẽ đối xử lại với bạn như vậy. Bạn nên nói rõ với họ rằng bạn cần những gì và
    vào thời điểm nào. Bạn cần nắm rõ thông tin về giá cả, chi phí, và nhấn mạnh cho các đối
    tác rằng bạn mong muốn được giao hàng đúng hẹn.
    Việc giữ liên lạc thường xuyên với các nhà cung cấp giúp hai bên thông tin kịp thời cho
    nhau về chậm trễ có thể xảy ra, về sự thay đổi các thành phần nguyên vật liệu và dòng
    sản phẩm, chất lượng sản xuất, cải tiến sản phẩm hay những hướng dẫn sản phẩm mới
    cũng như khả năng tiết kiệm chi phí.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...