Báo Cáo CPSX và tính giá thành sản phẩm

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    ​Hiện nay nền kinh tế nước ta đang dần phát triển theo xu hướng hội nhập với nền kinh tế trong khu vực và thế giới, tình trạng hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp ngày càng đa dạng và phong phú sôi động đòi hỏi luật pháp và các biện pháp kinh tế của nhà nước phải đổi mới, để đáp ứng nhu cầu nền kinh tế đang phát triển.
    Kế toán là một trong các công việc quản lý kinh tế quan trọng phục vụ cho công tác quản lý kinh tế ngày càng hoàn thiện. Để phục vụ cho công tác kế toán thì kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm là đối tượng không thể thiếu được trong quá trình sản xuất kinh doanh. Trong điều kiện kinh tế thị trường hiện nay đòi hỏi các doanh nghiệp phải cạnh tranh nhau một cách khốc liệt vì mục đích cuối cùng là lơị nhuận. Do vậy các doanh nghiệp phải cố gắng phấn đấu sao cho sản xuất đủ số lượng, đảm bảo chất lượng sản phẩm hạ giá thành. Để có thể thu được lợi nhuận cao cần phải có nhiều nhân tố, song nhân tố quan trọng nhất vẫn là giá thành sản phẩm, theo chế độ kế toán hiện hành thì giá thành sản phẩm bao gồm 3 khoản mục chi phí chủ yếu là chi phí NVL trực tiếp, chi phí nhân công trực tiếp, chi phí sản xuất chung. Vì vậy nếu giảm được NVL trực tiếp thì sẽ hạ giá thành.
    Trước tình hình đó em chọn chuyên đề thực tập là "Chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm". Để có thể làm tốt công việc này em nhận thấy Công ty TNHH Quảng cáo và thương mại P & G là một đơn vị đang được tín nhiệm trong giới kinh doanh hay thực tế là những sản phẩm đảm bảo chất lượng đang dần được hoàn thiện trước thời hạn.

    Người thực hiện
    Lê Thị Hà
    LỜI MỞ ĐẦU

    Hiện nay nền kinh tế nước ta đang chuyển đổi từ cơ chế tập quan liêu bao cấp sang cơ chế thị trường có sự điều tiết vi mô của Nhà nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa từ đó dẫn đến hàng loạt các vấn đề nảy sinh trong mọi lĩnh vực đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế.
    Là một sinh viên thuộc ngành kinh doanh ở cơ sở sản xuất của trường Trung học bán công kỹ thuật - kinh tế bắc Thăng Long. Sau khi học xong lý thuyết chúng em được nhà trường tổ chức đi thực tập tại doanh nghiệp . Qua lần đi thực tế này em đã phần nào hiểu được một doanh nghiệp hay bất kỳ một đơn vị sản xuất kinh doanh nào trong nền kinh tế hiện nay muốn tồn tại và phát triển thì cần phải có một bộ máy quản lý hành chính một quy trình công nghệ sản xuất sản phẩm hợp lý đặc biệt là có một bộ máy kế toán tiền lương hoàn chỉnh.
    Do điều kiện cũng như thời gian thực tập có hạn vì vậy mà bài báo cáo của em chắc chắn còn thiếu sót em rất mong nhận được ý kiến đóng góp bổ sung của thầy cô giáo của thầy cô giáo và bộ phận kế toán tại công ty TNHH quảng cáo và thương mại P & G.
    Qua đây em xin chân thành cảm ơn sự chỉ đạo hướng dẫn tận tình của cô giáo hướng dẫn của trường Trung học bán công kỹ thuật - kinh tế bắc Thăng Long và phòng ban tại công ty TNHH quảng cáo và thương mại P&G đặc biệt là phòng kế toán , phòng tổ chức lao động đã giúp em hoàn thiện bài báo cáo này.
    Người thực hiện
    Nguyễn Thị Lợi
    PHẦN I. PHẦN CHUNG

    I. ĐỐI VỚI CÁC DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT

    A1. Đặc điểm chung của đơn vị thực tập
    1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty TNHH quảng cáo và thương mại P &G
    - Quá trình hình thành và những thông tin chung của công ty
    Tên công ty: công ty TNHH quảng cáo và thương mại P &G
    Tên giao dịch: P &G trading and advertiring com pany limited
    Tên giao dịch viết tắt: P & G Co. LTD
    + Địa chỉ trụ sở chính: số 270 đường Trần Khát Chân, phường Thanh Nhàn quận Hai Bà Trưng - Hà Nội.
    + Địa chỉ trụ sở giao dịch: 368 Trần Khát Chân phường Thanh Nhàn quận Hai Bà Trưng - Hà Nội
    + Điện thoại: 9711210 - 9722353 Fax 9722353
    Trước đây trong nền kinh tế hoá tập trung các công ty Nhà nước quyết định mọi hoạt động trong nền kinh tế nước ta. Các mối quan hệ giao dịch kinh tế chỉ được phép giới hạn giữa các công ty Nhà nước chính điều đó đã làm hạn chế nền kinh tế của Nhà nước ta vì vậy sau năm 1989 nền kinh tế đất nước chuyển sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của Nhà nước, Nhà nước cho phép ra đời nhiều loại hình doanh nghiệp mới bên cạnh các công ty xí nghiệp Nhà nước trong phổ biến vẫn là những công ty TNHH.
    Căn cứ vào Luật Doanh nghiệp: số 13/1999/10 QH được Quốc hội nước CHXHCN VN thông qua ngày 12/6/1999.
    Công ty TNHH quảng cáo và thương mại P & G được thành lập từ ngày 15/4/2003 với sự góp vốn của 2 thành viên.
    Ông: Nguyễn Văn Phong
    Bà: Lê Ánh Tuyết
    Tổng số vốn khởi đầu của công ty đạt được số vốn điều lệ là 950.000.000đ. Với những chứng từ hợp lệ doanh nghiệp đã được sở kế hoạch và đầu tư thành phố, Hà Nội cấp giấy chứng nhân đăng ký.
    Ngành nghệ kinh doanh của công ty
    - Quảng cáo và các dịch vụ liên quan đến quảng cáo
    - In và các dịch vụ liên quan đến in.
    - Kinh doanh vật tư thiết bị phục vụ ngành quảng cáo
    - Môi giới thương mại
    - Đại lý mua, đại lý bán ký gửi hàng hoá
    - Buôn bán máy móc thiết bị, nguyên phụ kiện ngành in, máy móc phục vụ ngành quảng cáo.
    - Vị trí kinh tế của doanh nghiệp
    Trải qua những năm 1999 - 2005 công ty đã đạt được những thành tựu sau:
    + Lĩnh vực mở rộng: mở rộng ngành nghề đa dạng phong phú
    + Thị trường tiêu thụ: Năm 1999 công ty quảng cáo và thương mại P&G đã được thành lập tại Hà Nội và sản phẩm công ty chỉ có mặt trên thị trường Hà Nội. Nhưng trải qua 6 năm với mô hình sản xuất hiện đại tiên tiến, sản phẩm mặt hàng ngày càng phong phú mẫu mã đa dạng nhiều kiểu, chất lựợng sản phẩm cao được người tiêu thụ tin tưởng và sử dụng vì vậy mà sản phẩm của công ty bây giờ đã có mặt ở ba miền, bắc trung và nam. Tương lai còn mở rộng ra thị trường nước ngoài.
    - Lợi nhuận: những năm đầu mới thành lập thì vấn đề về lợi nhuận vẫn còn thấp thậm chí chỉ hoà vốn. Nhưng với những năm gần đây 2003,2004 thì với lượng tiêu thụ sản phẩm ngày càng nhiều nên lợi nhuận càng tăng cao hơn hẳn với mức chi phí , chi ra. Nói chung là công ty đang đà phát triển. Biểu hiện ở bảng sau:

    Chỉ tiêu 2003 2004 Đơn vị
    Số vốn kinh doanh 988.088.368 1.514.731.434 Triệu đồng
    Số lượng công nhân viên 20 90 Người
    Thu nhập chịu thuế thu nhập của doanh nghiệp 884.887 12.400.914 Triệu đồng
    Doanh thu bán hàng 1031.406.656 1611.727.048 Triệu đồng
    Thu nhập bình quân của CBCNV 700.000 900.000 Triệu đồng
    + Quá trình hoạt động sản xuất
    Trải qua 3 năm công ty đã đạt được thành tựu to lớn đã đưa công ty ngày càng phát triển nhanh chóng đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.
    + Hướng phát triển của doanh nghiệp
    Qua bảng số liệu trên đây ta thấy tình hình hoạt động năm 2004 so với 2003 đã có sự thay đổi rõ rệt thể hiện cụ thể như sau:
    Tổng doanh thu năm 2004 > năm 2003
    Cụ thể: 1911.727.048 > 1.031.406.656
    Chứng tỏ công ty qua hai năm đó có quy mô đầu tư phát triển khá lớn nên số người được đưa vào sử dụng càng tăng.
    Không ngừng ở những thành tựu đó, mà công ty đang có hướng mở rộng quy mô sản xuất mở rộng thị trường tiêu thụ đa dạng hoá sản phẩm.
    2. Chức năng, nhiệm vụ của công ty TNHH quảng cáo và thương mại P&G
    2.1. Chức năng
    - Sản xuất các mặt hàng in quảng cáo
    - Làm tăng GDP trong nước
    - Tạo công ăn việc làm cho người lao động
    - Làm cải thiện đời sống
    - Làm đẹp cho môi trường xã hội
    - Góp phần xây dựng đất nước ngày càng vững mạnh
    - Kinh doanh ngành nghề in quảng cáo theo quy định của pháp luật
    2.2. Nhiệm vụ
    - Sản xuất, sản phẩm mẫu mã phải đẹp chất lượng cao nhằm đáp ứng người tiêu dùng
    - Sản phẩm phải phong phú, chiếm lĩnh được nhiều thị trường trong nước cũng như ngoài nước.
    - Nhằm thu lợi nhuận cao và đạt mức tiêu thụ cao nhất và tạo được quy tín trên thị trường.
    - Góp phần nâng cao đời sống
     
Đang tải...