Tài liệu công ty Unilever

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    công ty Unilever

    Trong những năm gần đây sức cạnh tranh của các công ty Việt Nam và nước ngoài

    diễn ra hết sức quyết liệt đặc biệt là các sản phẩm có xuất xứ từ các công ty đa quốc

    gia, đang có mặt và thống lĩnh trên thị trường Việt Nam.

    Unilever là một trong những tập đoàn đa quốc gia cung ứng hàng tiêu dùng hàng đầu

    thế giới với các ngành hàng thực phẩm và sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân và gia

    đình. Có mặt tại Việt Nam từ năm 1995, tới nay công ty đã đầu tư hơn 120 triệu đô la

    Mỹ và đã trở thành một trong các nhà đầu tư thành công nhất ở Việt Nam với 2 doanh

    nghiệp: Công ty Liên doanh Unilever Việt Nam chuyên về các sản phẩm chăm sóc cá

    nhân và gia đình (bột giặt OMO, Viso, xà bông và sữa tắm Lux, Lifebuoy, Dove, dầu gội

    Sunsilk, Clear, Lifebuoy, các loại nước vệ sinh gia đình Vim, nước rửa chén bát

    Sunlight, các loại sữa rửa mặt và kem dưỡng da Ponds, Hazeline .) và Công ty TNHH

    Unilever Việt Nam chuyên về các sản phẩm thực phẩm, trà và các đồ uống từ trà, các

    sản phẩm chăm sóc vệ sinh răng miệng (trà Lipton nhãn vàng, Lipton Icetea, nước mắm

    và bột nêm Knorr).

    Và Omo là một trong những sản phẩm nổi tiếng của công ty Unilever.

    II. Môi trường marketing Omo

    1. Môi trường vi mô:

    a). Các trung gian marketing: có nhiệm vụ giúp Unilever Việt Nam truyền thông, bán và

    phân phối sản phẩm đến với người tiêu dùng

    Trung gian phân phối: Omo là sản phẩm thiết yếu, cần cho tất cả m i ngọười, m i

    gia đình. Để Omo được phân phối rộng rãi và rộng khắp thì cần có một hệ thống cung

    cấp dịch vụ sản phẩm phù hợp: siêu thị, đại lý, cơ sở sỉ và lẻ trong đó bán lẻ là thích

    hợp và số lượng là đông nhất, tuy nhiên cần linh hoạt đối với từng vị trí, vùng có phân

    phối riêng. Sản phẩm Omo cần có nhiều loại sản phẩm để đáp ứng đầy đủ nhất nhu

    cầu của khách hàng. Đê tai Marketing Nhom 9_L̀ ̀ ́ ớ p
    NH03
    Tổ chức cung cấp dịch vụ và lưu thông sản phẩm để cung cấp, phân phối sản phẩm

    Omo đến tay người tiêu dùng mà chất lượng sản phẩm tốt nhất thì cần có tổ chức này

    để trung gian phân phối, dự trữ Omo.

    Tổ chức cung cấp dịch vụ: có thể nói Omo hay Unilever Việt nam tập trung mạnh

    vào việc này ( nghiên cứu, quảng cáo, tư vấn ) trong đó quảng cáo là mạnh nhất vì Omo

    là mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, là sản phẩm có mặt hàng thay thế nhiều nhất, quảng

    cáo giúp sản phẩm Omo được tiếp cận nhiều và làm m i ngọười tiêu dùng đều thuộc

    nằm lòng Omo khi lựa ch n bọột giặt.

    Tổ chức cung cấp dịch vụ và tài chính tín dụng đóng vai trò quan tr ng giúp Omo

    đứng vững trong thị trường ( như mở rộng thị trường, tung ra sản phẩm Omo tính năng

    mới cũng như trong việc cạnh tranh đối thủ (giảm giá, hỗ trợ khách hàng, bù lỗ )

    b). Khách hàng : là đối tượng, là nhân tố tạo nên thị trường.

    Người tiêu dùng có ảnh hưởng quan tr ng đọến sự tồn tại sản phẩm Omo; do đó

    Unilever Việt Nam luôn chú tr ng “lọấy lòng” h thông qua mọột loạt hoạt động quảng

    cáo như “dội bom” vào người tiêu dùng hay các cuộc phỏng vấn người tiêu dùng hay

    hoạt động cộng đồng làm cho m i ngọười chú ý đến Omo.

    Cơ quan nhà nước và doanh nghiệp phi lợi nhuận; đối với nhóm này thương sử dụng

    với mục đích như cung cấp cho nhân viên, hay các chiến dịch cộng đồng : cứu trợ;

    chiến dịch “Omo – áo trắng ngời sáng tương lai-2005”của hội liên hiệp phụ nữ giúp

    thương hiệu Omo được quảng bá,tín nhiệm đối với khách hàng

    Khách hàng quốc tế: Omo không chỉ cung cấp trong nước mà còn quốc tế, đối tượng

    này giúp Omo vươn ra tầm quốc tế, thương hiệu Omo nổi tiếng do đó cần có chính sách

    và phát triển hơn nữa.

    c) Đối thủ cạnh tranh : Omo là mặt hàng tiêu dùng thiết yếu nên đối thủ cạnh tranh là

    tất yếu xảy ra, hiện nay sản phẩm cạnh tranh khốc liệt với Omo là tide của P&G

    2
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...