Tiểu Luận Công ty sử dụng chiến lược khác biệt hóa: Công ty WalDisney Parks and Resort thuộc công ty Walt Disn

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục Lục


    A. Chiến lược Khác biệt hóa là gì?


    1. Định nghĩa 3

    2. Các khối lợi thế cạnh tranh cần áp dụng khi sử dụng chiến lược khác biệt hóa 3

    3. Nguồn gốc của lợi thế cạnh tranh 4


    B. Công ty sử dụng chiến lược khác biệt hóa: Công ty WalDisney Parks and Resort thuộc công ty Walt Disney


    1. Giới thiệu về công ty 5

    2. Sản phẩm khác biệt hóa của công ty 12

    3. Những khối cạnh tranh được sử dụng 13

    4. Độ phù hợp đặc biệt 15

    5. Thành tựu 15


    C. Kết luận 16

    D. Tài liệu tham khảo 17


    A – CHIẾN LƯỢC KHÁC BIỆT HÓA LÀ GÌ

    1. Định nghĩa:

    Mỗi công ty có thể có một hoặc nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Chiến lược áp dụng cho từng lĩnh vực kinh doanh chính là chiến lược cấp kinh doanh. Chiến lược khác biệt hóa chính là một trong bốn chiến lược cấp kinh doanh.

    Chiến lược khác biệt hóa là chiến lược tạo ra sản phẩm được xem là duy nhất, độc đáo đối với khách hàng, được khách hàng hiểu là tốt hơn hoặc khác biệt so với những sản phẩm cạnh tranh khác, và thỏa mãn nhu cầu khách hàng bằng cách thức mà các đối thủ cạnh tranh khác không thể. Chính từ khả năng này, công ty có thể định giá “vượt trội” cho sản phẩm, tăng doanh thu và đạt mức lợi nhuận mong muốn.


    2. Các khối lợi thế cạnh tranh cần áp dụng trong chiến lược khác biệt hóa:

    2.1 Các khối lợi thế cạnh tranh:

    Gồm có bốn khối lợi thế cạnh tranh:

    - Chất lượng ưu việt

    - Hiệu quả ưu việt

    - Sức sáng tạo ưu việt

    - Đáp ứng khách hàng ưu việt


    2.2 Các khối lợi thế cạnh tranh áp dụng trong chiến lược khác biệt hóa:

    2.2.1 Sức sáng tạo ưu việt:

    Khối lợi thế cạnh tranh sức sáng tạo ưu việt chính là khả năng tạo ra sự khác biệt giữa công ty và các đối thủ cạnh tranh. Đây là khối lợi thế rất quan trọng trong chiến lược khác biệt hóa sản phẩm.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...