Luận Văn công ty Đầu tư Xây lắp thương mại Hà Nội

Thảo luận trong 'Triết Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Cty Đầu tư Xây lắp TM Hà Nội



    I- SƠ LƯỢC QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY
    Công ty Đầu tư Xây lắp Thương mại Hà Nội tiền thân trước đây là Công ty Sửa chữa nhà cửa Thương nghiệp được thành lập theo Quyết định số 569/QĐ - UB ngày 30/9/1970 của Uủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, trên cơ sở sát nhập 3 đơn vị : Xí nghiệp sửa chữa nhà cửa của Sở lương thực, Đội xây dựng ăn uống và Đội công trình 12 của Sở thương nghiệp - Công ty Xây lắp Thương nghiệp - Nay đổi tên là Công ty Đầu tư Xây lắp Thương mại Hà Nội theo Quyết định số 2863/QĐ - UB ngày 07/8/1995 của Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội .
    Thời kỳ mới thành lập nhiệm vụ chủ yếu của Công ty là sửa chữa, duy tu, quét vôi sơn cửa mạng lưới kho tàng, nhà xưởng, cửa hàng phục vụ sản xuất kinh doanh theo kế hoạch của Sở Thương nghiệp Hà Nội giao. Sản lượng hàng năm khoảng vài chục triệu đồng. Tổng số CBCNV từ 150 - 180 người.
    Công ty đã trải qua nhiều bước thăng trầm, đặc biệt là thời kỳ xoá bỏ cơ chế bao cấp từ năm 1986 - 1987, Công ty bị khủng hoảng trầm trọng, âm vốn, công nhân không có việc làm, nội bộ mất đoàn kết, Công ty mất tín nhiệm trầm trọng dẫn đến nguy cơ phá sản.
    * Giai đoan 1988 - 1990: ổn định tổ chức, khôi phục sản xuất kinh doanh để tồn tại, với mục tiêu: Việc làm và đời sống cho CNVC.
    Những kết quả đã đạt được:
    - Hoàn thành trả nợ ngân hàng , trả nợ tiền vay của công nhân đi lao động hơp tác ở nước ngoài.
    - Đã củng cố được một phần tín nhiệm đối với thị trường trong và ngoài ngành.
    - Đã tạo ra được mục tiêu mới trong sản xuất, xây lắp, kinh doanh , dịch vụ: Công ty đã được Uỷ ban nhân dân Thành phố bổ sung thêm chức năng, nhiệm vụ và đổi tên thành Công ty Xây lắp Thương nghiệp (Quyết định số 81 ngày 9/1/1990 của Uỷ ban nhân dân Thành phố Hà Nội), tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty tiếp bước vào cơ chế thị trường, nhằm mục tiêu của thời kỳ 1991 - 1995
    - Sản xuất vật liệu cũng có bước phát triển mới: Đá ốp lát, đồ gỗ nội thất, ván ép ., công tác kinh doanh uỷ thác xuất khẩu cũng đã được làm thử để tạo tiền đề cho bước đi của Công ty trong từng thời điểm lịch sử sôi động.
    * Giai đoạn 1991 - 1995: Đứng lên vững chắc, tạo tiền đề để phát triển vươn lên trong cơ chế mới.
    Mục tiêu của thời kỳ phát triển là đảm bào sự tăng trưởng của Công ty, thích ứng với nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa dưới sự quản lý của Nhà nước.
    - Động lực để mở rộng sản xuất, xây lắp là củng cố nghề truyền thống. Công ty quyết định hoàn chỉnh cơ chế khoán từng việc để kích thích sản xuất và phương châm "trách nhiệm, quyền lợi gắn với người lao động"; đồng thời có hạ thấp tỷ lệ khoán để tạo điều kiện cho các thành viên cạnh tranh giành việc làm. Giai đoạn này đã tạo ra được một bước nhảy vọt vững chắc. Thu nhập của người lao động tăng lên, đã đáp ứng được sinh hoạt, đời sống cho cán bộ công nhân viên.
    - Thị trường được mở rộng ra các tỉnh
    - Đa dạng hoá được nghề nghiệp
    - Nâng cao trình độ năng lực thi công có chất lượng và có quy mô công trình lớn hơn.
    * Giai đoạn 1996 - 2000: Phát huy kết quả đã đạt được, mở rộng ngành nghề, tạo bước đột biết đưa Công ty vào thế phát triển vững chắc, lâi dài.
    a- Kết quả của thời kỳ 1996 - 1997:
    - Đã mở rộng thị trường ra các tỉnh Sơn La, Lai Châu, Hà Bắc, Quảng Ninh, Ninh Bình .
    - Giành lại được thị trường Hà Nội (kể cả trong và ngoài ngành) cả địa phương và các cơ quan Trung ương.
    - Đã có những công trình quy mô lớn với sản lượng từ 10 30 tỷ
    - Các tiến bộ công nghệ, kỹ thuật xây lắp cũng được nâng lên một bớc, đáp ứng với quy mô công trình như: Công trình Trung tâm thương mại Cao Bằng đã được xây dựng và Công đoàn xây dựng Việt Nam tặng Huy chương vàng chất lượng sản phẩm.
     
Đang tải...