Luận Văn Công ty Cổ phần Viễn thông FPT

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 19/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Công ty Cổ phần Viễn thông FPT


    Lời giới thiệu

    FPT là công ty tin học hàng đầu tại Việt Nam, hoạt động trên nhiều lĩnh vực, từ cung cấp phần cứng đến điện thoại di động. Lúc ban đầu, công ty FPT được lập ra với phần đóng góp lớn của ông Trương Gia Bình, cùng với khối quốc doanh như thông lệ của rất nhiều công ty thời kỳ đổi mới của năm 1989.Công ty Cổ phần Viễn thông FPT là một trong mười năm công ty chi nhánh và một trường đại học FPT thuộc Công ty cổ phần phát triển đầu tư công nghệ FPT. Kể từ năm 1999 cho đến nay FPT Telecom đã được chính phủ Việt Nam cấp giấy phép ICP, ISP , OSP, IXP , giấy phép thiết lập mạng và Cung cấp dịch vụ Viễn thông.

    KẾT LUẬN
    Như vậy: Văn hoá của FPT sẽ theo đuổi mô hình văn hoá sáng tạo nếu xét theo phân cấp quyền lực. Còn xét theo cơ cấu và định hướng về con người nhiệm vụ thì FPT lại theo đuổi mô hình văn hoá lò ấp trứng. FPT sẽ theo đuổi mô hình văn hoá đề cao vai trò tập thể khi xét tới vai trò của nhà lãnh đạo, và theo mô hình văn hoá kiểu hợp nhất khi xét tới mối quan tâm đến nhân tố con người và mối quan tâm đến thành tích.
    Theo ông Trương Gia Bình, văn hoá công ty là tài san quý báu nhất trong quoãng đường 15 thánh lập và phát triển công ty ông nói: Đối với FPT, ngay từ đầu đã phát triển theo các tiêu thức: tôn trọng, dân chủ, tin cậy và năng lực. Nếu như thế hệ chúng tôi vào lúc thu nhập 3 USD mơ đến doanh số hàng triệu USD, thì đối với các thế hệ tiếp theo, mơ ước của họ phải là hàng tỷ USD". Môi trường văn hóa, tài sản lớn nhất bên trong FPT, là điểm mạnh để công ty thu hút nhân tài, tạo đà cho việc tiến tới một tập đoàn hàng đầu trong khu vực.
    Và điều đó đã được minh chứng bằng những thành công của công ty . FPT telecom đã trở thành công ty cổ phần viễn thông hàng đầu tại Việt Nam và có tiếng trong khu vực và quốc tế . Chính vì vậy văn hoá doanh nghiệp đối với FPT nói chung và các công ty nói riêng lá không thể thiếu trong qua trính hình thành, phát triển và kinh doanh. Thực tế đã cho thấy nhờ có sự sáng xuốt của ban lãnh đạo công ty đã áp dụng văn hoá là hình thức không thể thiếu trong công ty. Từ văn hoá hình thành công ty, văn hoá hội tụ người tài, văn hoá con người, văn hoá dao tiếp, cho đến văn hoá kinh doanh FPT đều thực hiện một cách cận thận và chu đáo. Cho nên nhìn tổng thể FPT đã rất thàng công khi đã vạch ra được văn hoá riêng của công ty mình .Ngày nay nói đến FPT có lẽ ai trong chúng ta cung biết một phân vế nó.
    Từ viêc phân tích văn hoá doanh nghiệp FPT telecom cho chúng ta một bài hoc quý báu. Đó là bài học: phải biết trân trọng, phát triển, và giữ gìn bản sắc văn hoá doanh nghiệp của công ty mình.Có thế ta mới biết phát triển hết khả năng của công ty mình.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...