Báo Cáo Công ty Cổ phần Dược phẩm V-Phano

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 3/12/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    TRÍCH YẾU i
    LỜI CẢM ƠN ii
    MỤC LỤC iii
    DANH MỤC BẢNG BIỂU VÀ HÌNH ẢNH iv
    DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT. v
    NHẬP ĐỀ vi
    I. Giới thiệu tổng quan về công ty Cổ phần Dược phẩm V-Phano. 2
    1. Giới thiệu chung về công ty Cổ phần Dược phẩm V-Phano. 2
    2. Tầm nhìn, sứ mệnh. 2
    3. Quá trình phát triển của công ty Cổ phần Dược phẩm V-Phano. 3
    4. Quy mô, cơ cấu sản phẩm, thị trường. 4
    5. Các vấn đề nổi bật 4
    6. Sơ đồ tổ chức. 4
    7. Sơ lược nhiệm vụ các phòng ban. 6
    II. Các công việc thực hiện trong quá trình thực tập. 7
    1. Mục tiêu thực tập. 7
    2. Phòng Markeitng – Công ty Cổ Phần Dược phẩm V-Phano. 8
    3. Công việc thực hiện tại phòng Marketing. 9
    4. Đúc kết kinh nghiệm 13
    5. Nhận xét bản thân. 15
    III. Chuyên đề. 15
    1. Lý do chọn chuyên đề. 15
    2. Cơ sở lý thuyết 16
    3. Hiện trạng của vấn đề. 22
    4. Cách giải quyết vấn đề. 26
    5. Phân tích hiệu quả của các giải pháp đã đề xuất 33
    IV. Kết luận và đề xuất 34
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 35
    PHỤ LỤC 36
    NHẬN XÉT CỦA CÔNG TY THỰC TẬP. 37
    NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN 38
    NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN CHẤM BÁO CÁO 39
    THÔNG TIN LIÊN HỆ CỦA SINH VIÊN 40

    DANH MỤC BẢNG BIỂU VÀ HÌNH ẢNH
    Bảng 1: Mở rộng thị trường
    Bảng 2: Ưu đãi cho khách hàng
    Bảng 3: Dịch vụ mới
    Bảng 4: Khảo sát nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng

    Hình 1: Logo công ty Cổ phần Dược phẩm V-Phano
    Hình 2: Sơ đồ tổ chức của công ty Cổ Phần Dược phẩm V-Phano
    Hình 3: Sơ đồ tổ chức phòng Marketing
    Hình 4: Nhà thuốc V-Phano 14 với các lắp đặt POSM
    Hình 5: Khoảng trống 1
    Hình 6: Khoảng trống 2
    Hình 7: Khoảng trống 3
    Hình 8: Khoảng trống 4









    [h=1]DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT[/h]POSM: Point Of Sales Material, là các vật dụng trưng bày
    TP. HCM: thành phố Hồ Chí Minh
    IMC: tên môn học Quản trị truyền thông marketing tích hợp
    CRM: Quản trị quan hệ khách hàng
    GPP: Good Pharmacy Practice, chuẩn thực hành nhà thuốc tốt
    CNTT: công nghệ thông tin
    NT: nhà thuốc
    PTKD: phát triển kinh doanh
    HCNS: hành chính nhân sự
    PR: quan hệ công chúng
    PG: promotion girl, nhân viên nữ làm tiếp thị quảng cáo
    Banner, standee, poster: các vật dụng lắp đặt trong quảng cáo










    [h=1]NHẬP ĐỀ[/h]Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, việc hội nhập đòi hỏi một đội ngũ nhân lực hùng hậu cả về số lượng lẫn chất lượng. Do đó, một nhân viên chỉ có kiến thức chuyên môn cao cũng chưa đủ mà phải kết hợp giữa ba yếu tố là kiến thức, chuyên môn và kỹ năng thì mới hoàn thiện và thích ứng nhanh với môi trường mới. Vì thế, trường Đại học Hoa Sen luôn hướng đến cách đào tạo mang đến cho sinh viên cả những kiến thức chuyên môn tốt nhất lẫn những cơ hội trải nghiệm. Điều đó phần nào giúp sinh viên có được những kinh nghiệm và khả năng làm việc thực tế để phục vụ cho công việc tương lai.
    Trong đợt thực tập nhận thức này, tôi được làm việc tại phòng Marketing của công ty Cổ phần Dược phẩm V-Phano, đúng với chuyên ngành của bản thân. Mặc dù còn nhiều mới lạ và sai sót trong đợt thực tập lần này, nhưng tôi vẫn theo đúng những mục tiêu mà mình đề ra như sau:
    · Mục tiêu 1: Tìm hiểu, nhận biết và học hỏi sơ đồ tổ chức của công ty, xem cách quản lý và điều hành của công ty đó như thế nào?
    · Mục tiêu 2: Tham gia thực tập với tinh thần trách nhiệm cao nhất, luôn luôn tìm tòi và học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước, khắc phục kỹ năng giao tiếp của bản thân.
    · Mục tiêu 3: Vận dụng những kiến thức đã học ở trường vào công việc thực tế. Suy nghĩ và đưa ra các ý kiến xây dựng, hoàn thiện công việc mình đang làm cũng như hoạt động của công ty.
    · Mục tiêu 4: Nhận ra những khuyết điểm của bản thân khi ra làm việc thực tế để sau này biết cách rèn luyện và điều chỉnh.
    · Mục tiêu 5: Hoàn thành báo cáo theo chuẩn ISO 5966
    Sau đây, tôi xin giới thiệu sơ lược về công ty đã thực tập, tổng kết những công việc tôi đã thực hiện, cùng những kinh nghiệm rút ra cho bản thân trong suốt quá trình thực tập và chuyên đề mà bản thân thực hiện.




    I. Giới thiệu tổng quan về công ty Cổ phần Dược phẩm V-Phano
    1. Giới thiệu chung về công ty Cổ phần Dược phẩm V-Phano
    Logo:





    Hình 1: Logo Công ty Cổ phần Dược phẩm V-Phano
    Công ty cổ phần Dược phẩm V-Phano được thành lập vào ngày 06 tháng 03 năm 2007, là một công ty rất trẻ trong ngành công nghiệp bán lẻ dược phẩm tại Việt Nam, hiện đang sở hữu hệ thống nhà thuốc đầu tiên đạt chuẩn GPP thương hiệu V-phano. Nhà thuốc V-Phano ra đời với mong muốn cung cấp cho thị trường nội địa Việt Nam các sản phẩm dược phẩm chất lượng cao, mang đến khách hàng “lời khuyên đúng” từ đội ngũ dược sỹ tận tâm và chuyên môn cao của nhà thuốc GPP đích thực.
    Logo của công ty với chữ V-Phano được chứa đựng trong hình viên thuốc, biểu trưng cho công ty dược phẩm. Màu sắc chủ đạo là màu xanh nhạt và trắng cho người xem cảm giác nhẹ nhàng. Màu trắng là màu đặc trưng, tinh khiết của ngành y tế. Màu xanh mang lại cảm giác an toàn, tin cậy cho người xem.
    2. Tầm nhìn, sứ mệnh
    2.1. Tầm nhìn
    Công ty Cồ phần Dược phẩm V-Phano là công ty dược với chuỗi hệ thống trên 15 nhà thuốc phủ khắp địa bàn thành phố Hồ Chí Minh luôn mong muốn mang đến cho người tiêu dùng sự am tâm và đáng tin cậy nhất.
    Bằng tất cả tấm lòng và trái tim, V-Phano phấn đấu trở thành hệ thống nhà thuốc đạt chuẩn GPP tốt nhất Việt Nam.
    2.2. Sứ mệnh
    Công ty Cố phần Dược phẩm V-Phano đã xây dựng thương hiệu V-Phano Pharmacy dựa trên nền tảng:
    · Là hệ thống nhà thuốc đạt chuẩn GPP tốt nhất Việt Nam trên từng phân khúc thị trường
    · Đảm bảo chất lượng của đội ngũ dược sĩ tại nhà thuốc
    · Xây dựng mối quan hệ với các đối tác nhà sản xuất, nhà cung cấp dược phẩm uy tín và có chọn lọc.
    Công ty Cố phần Dược phẩm V-Phano cống hiến trọn năng lực để trở thành nhà bán lẻ được người tiêu dùng yêu mến trên nền tảng niềm tin yêu cuộc sống, sự an tâm của khách hàng cũng như chuyển giao các chương trình thực tế cần thiết phù hợp cho ngành công nghiệp bán lẻ dược phẩm Việt Nam và khu vực để hội nhập vào sự phát triển của nền kinh tế toàn cầu.
    3. Quá trình phát triển của công ty Cổ phần Dược phẩm V-Phano
    Công ty Cổ phần Dược phẩm V-Phano được thành lập tháng 3 năm 2007 với nhà thuốc đầu tiên (V-Phano 1) nằm trên địa chỉ 396-398 đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM. Sau một thời gian ngắn hoạt động, công ty đã và đang tạo được uy tín thương hiệu trên thị trường Việt Nam, được đông đảo khách hàng sử dụng và tin dùng. Tháng 10 năm 2007, V-Phano là nhà thuốc đầu tiên được chứng nhận đạt tiêu chuẩn “Thực hành tốt nhà thuốc – GPP” (cấp 001/GPP ngày 05/10/2007). Đến nay, V-Phano đã phát triển thành chuỗi nhà thuốc GPP với hệ thống và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Điều đó đã thực sự tạo nên thương hiệu V-Phano với slogan “Lời Khuyên Đúng” được khách hàng đón nhận rộng rãi và tin tưởng.
    Công ty Cổ phần Dược phẩm V-Phano luôn mong muốn đáp ứng nhu cầu khách hàng “dùng đúng thuốc, chữa đúng bệnh”, đồng thời cũng muốn đưa ra những lời khuyên đúng nhất giúp khách hàng an tâm và tin tưởng hơn. Chính vì thế V-Phano đã không ngừng phát triển thêm hệ thống chuỗi nhà thuốc trong suốt thời gian hoạt động vừa qua. Ban đầu, từ khi thành lập cho đến cuối năm 2008 hệ thống nhà thuốc của V-Phano đã phát triển gồm 3 nhà thuốc. Đến cuối năm 2009, hệ thống nhà thuốc đã tăng lên 8 nhà thuốc. Cuối năm 2010, V-Phano đã phát triển thành 12 nhà thuốc. Đến nay, công ty đã mở rộng đến 15 nhà thuốc bao phủ rộng khắp địa bàn thành phố Hồ Chí
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...