Đồ Án Công ty cổ phần cơ khí – giao thông (Tracomeco) và qui trình công nghệ ôtô

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục Lục

    Phần 1: Giới thiệu công ty cổ phần cơ khí-xây dựng Tracomeco và qui trình công nghệ ôtô. 2

    Phần 2: Qui trình công nghệ chế tạo và lắp ráp xe bồn chở cám 4
    Chương 1: Qui trình công nghệ chế tạo 8
    1. Chế tạo bồn chứa cám 8
    2. Chế tạo hệ thống vít tải 17
    3. Chế tạo các đăng truyền động 21
    4. Chế tạo bộ bánh vít-trục vít quay cần 23
    5. Chế tạo xylanh nâng hạ cần 25

    Chương 2:Qui trình công nghệ lắp ráp 28
    1. Lắp ráp hệ thống truyền động chính 29
    2. Lắp bồn chứa vào satxi cơ sở 35
    3. Lắp ráp vít tải 36
    4. Lắp ráp hệ thống thủy lực 40
    5. Lắp ráp bộ bánh vít-trục vít quay cần xả 48
    6. Lắp ráp xylanh nâng hạ cần vít xả 49

    Phần 3:Qui trình kiểm tra chất lượng xe trước khi xuất xưởng 61
    A. Kiểm tra tổng thể 61
    B. Kiểm tra gầm xe 67
    C. Kiểm tra buồng lái 73
    D. Kiểm tra trên thiết bị 76

    Phần 4: Kết luận 80






    Phần 1: Giới thiệu về vài nét về công ty cổ phần cơ khí – giao thông (Tracomeco) và qui trình công nghệ ôtô
    Tổng quan về nhà máy Tracomeco

    Công ty cổ phần cơ khí – xây dựng giao thông (Tracomeco) được thành lập theo quyết định số 2863/QĐ-BGTVT của Bộ Giao Thông Vận Tải kí ngày 10/9/2002 về việc chuyển doanh nghiệp nhà nước thành công ty cổ phần.

    Tiền thân của công ty là hãng thầu RMK do Mỹ thành lập từ 1962 và là một cơ sở đại tu xe máy thi công công trình và sản xuất kết cấu thép lớn nhất Đông Nam Á lúc bấy giờ. Sau năm 1975, đứng trước nhu cầu cấp bách về xây dựng và phát triển ngành cơ khí giao thông phía Nam, trên cơ sở hãng thầu RMK tiếp quản sau giải phóng, Nhà Nước và Bộ GTVT đã thành lập công ty cơ khí công trình với chức năng sửa chữa lắp ráp xe máy công trình, ôtô các loại, đóng vàsửa chữa tàu thủy

    Từ đó tới nay công ty đã nhiều lần đổi tên và tách ra thành lập các doanh nghiệp mới. Đến năm 1996 Công Ty Cơ Khí Giao Thông 2 được thành lập lại thành công ty có Hội đồng quản trị. Thực hiện chủ trương cổ phần hóa các doanh nghiệp Nhà nước của Chính phủ, 9/2003 Công ty tiến hành cổ phần hóa thành lập Công ty Cổ phần Cơ khí – Xây dựng Giao thông.

    Hiện nay, công ty đang đầu tư thực hiện dự án Đầu tư nâng cấp mở rộng bến xà lan 1.000DWT trên cơ sở mặt bằng các cầu cảng có sẵn tại công ty, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của việc vận chuyển hàng hóa qua cảng. Bên cạnh đó, công ty đang triển khai xây dựng 2 dự án đầu tư: Dự án xây dựng nhà máy lắp ráp, chế tạo xe tải, xe khách trên 24 chỗ ngồi với sản lượng 3.000 chiếc/năm và lắp ráp động cơ ôtô với sản lượng 5000 chiếc/năm và Dự án Xây dựng Nhà máy chế tạo động cơ ôtô với sản lượng 10.000 chiếc/năm phục vụ nhu cầu cấp thiết về hệ thống giao thông vận tải của cả nước nói chung và của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

    Trong tình hình mức thuế nhập khẩu đối với dòng xe nhập nguyên chiếc còn khá cao, trong khi đó các sản phẩm xe nhập khẩu này có thể sản xuất được trong nước. Do đó công ty đã mạnh dạn nhận chế tạo và lắp ráp những loại xe được nhập khẩu về nước theo yêu cầu của khách hàng trong nước. Trong đó có loại xe chở cám chuyên dùng.

    Và theo yêu cầu đặt ra của khách hàng (công ty thức ăn gia súc San Miguel Food) đối với xe chở cám này là: có thể chở được những loại thức ăn gia súc khác nhau (phải có các ngăn chứa cám riêng biệt), việc chuyển cám phải được thực hiện độc lập cho từng ngăn, và có thể chuyển cám đến những vị trí như ý muốn (trong giới hạn phạm vi hoạt động của xe), cũng như việc điều khiển thuận tiện dễ dàng. Và với các yêu cầu đó, ta tiến hành chế tạo và lắp ráp xe bồn chở cám trên cơ sở satxi xe HINO FL.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...