Tiểu Luận công ty bitis và Chiến lược thâm nhập thị trường Trung Quốc của

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    công ty bitis và Chiến lược thâm nhập thị trường Trung Quốc
    ục lục
    Lời mở đầu:
    Chương1: Mô tả tình huống:
    1.1. Giới thiệu chung về công ty.
    1.2. Các mục tiêu dài hạn của biti's đến năm 2005
    1.3. Các biện pháp để đạt được mục tiêu trên
    Chương II: Phân tích chiến lược
    2.1. Cơ sở hình thành chiến lược
    2.1.1. Môi trường bên ngoài doanh nghiệp
    2.1.2. Môi trường bên trong doanh nghiệp
    2.2. Nội dung chiến lược
    2.2.1. Phân tích
    2.2.2. Đánh giá tình hình thực hiện chiến lược
    Chương III: Bài học kinh nghiệm và giải pháp
    Kết luận:
    Trong xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng cao, hàng hoá không còn giới hạn ở phạm vi biên giới quốc gia nữa. Các công ty muốn tồn tại và phát triển thì không thể chỉ quẩn quanh ở thị trường nội địa mà phải vươn ra thị trường quốc tế.
    Trước ngưỡng cửa của hội nhập, đất nước mới mở cửa, các doanh nghiệp Việt Nam là những doanh nghiệp trẻ vươn ra thị trường thế giới dựa vào những thế mạnh tiềm lực vốn có của mình, không tránh khỏi gặp nhiều khó khăn, song cũng chính khó khăn thử thách đó đã xuất hiện những doanh nghiệp xuất sắc đã vươn lên không chỉ đứng vững trong cơ chế mới mà còn không ngừng trưởng thành và lớn mạnh về mọi mặt cả trên thị trường trong nước và quốc tế.
    Bitis là một trong những công ty như thế ở Việt Nam đầu tiên thâm nhập thành công thị trường quốc tế. Với 4 công ty trực thuộc, công ty cung cấp sản phẩm ra hơn 40 nước trên thế giới, sản phẩm giầy dép của công ty đã từng bước khẳng định vị thế của mình trên thị trường quốc tế.
    Trong các quốc gia Bitis thâm nhập thì Trung Quốc là thị trường chiến lược của công ty, không chỉ bởi qui mô của thị trường, sự tương đồng về văn hoá dẫn đến sự giống nhau tương đối về tiêu dùng mà còn do buôn bán biên mậu giữa hai nước rất phát triển, được chính phủ hai quốc gia đặc biệt quan tâm giành nhiều ưu đãi.
    Trung Quốc lại là thị trường lớn đầy tiềm năng,có một dung lượng thị trường rất lớn mà bất kể một doanh nghiệp nào khi có ý thâm nhập thị trường quốc tế đều nghĩ tới.
    Sau 8 năm nhâm nhập thành công vào thị trường Trung Quốc (từ năm1995), sản phẩm của công ty đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường này. Đạt được kết quả này là do công ty đã vạch ra một chiến lược thành công đúng đắn và thực hiện có hiệu quả.
    Đề tài “Chiến lược thâm nhập thị trường Trung Quốc của công ty bitis” mà em lựa chọn nhằm nghiên cứu sâu hơn chiến lược này để rút ra kinh nghiệm từ sự thành công của công ty.
    Em xin chân thành cảm ơn Thạc sỹ Nguyễn Thị Thanh Hà-Giảng viên khoa kinh tế và kinh doanh quốc tế đã nhiệt tình giúp đỡ em hoàn thành đề tài này.
    Mặc dù đã rất cố gắng nhưng do trình độ và năng lực có hạn, bài viết không tránh khỏi những thiếu sót, rất mong các thầy cô giáo trong khoa tận tình giúp đỡ em để bài viết sau được hoàn thiện hơn.
    Sinh viên thực hiện
    Nguyễn Thị Thảo
     
Đang tải...