Tài liệu Công thức tiếp thị 7P mới

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Công thức tiếp thị 7P mới

    Tiếp thị trong thế kỷ 21 không còn bó hẹp trong công thức 4P truyền thống nữa

    mà đã và đang mở rộng ra thêm 3P thành Công thức 7P. Những nỗ lực tiếp thị

    sẽ được tiếp thêm nhiều năng lực và đánh bại các đối thủ cạnh tranh với công

    thức mới này.

    Một khi bạn đã xây dựng xong chiến lược tiếp thị, công thức 7P nên được sử

    dụng để liên tục đánh giá và tái đánh giá các hoạt động kinh doanh của bạn. 7P

    đó là Product (Sản phẩm), Price (Giá), Promotion (Xúc tiến), Place (Địa điểm),

    Packaging (Đóng gói), Positioning (Định vị) và People (Con người).

    Trong bối cảnh các sản phẩm, thị trường, khách hàng và nhu cầu thay đổi

    nhanh chóng, bạn sẽ phải không ngừng quan tâm tới 7 chữ P này để chắc chắn

    rằng bạn vẫn đi đúng con đường và đạt được những kết quả tốt nhất có thể cho

    doanh nghi p trên thệị trường.

    1) Product – Sản phẩm

    Để bắt đầu, bạn hãy tạo dựng thói quen nhìn vào các sản phẩm của bạn như

    thể bạn là một nhà tư vấn tiếp thị bên ngoài được công ty thuê để giúp đỡ quyết

    định xem nên hay không nên đưa nó ra thị trường vào thời điểm này. Có nhiều

    câu hỏi quan trọng cần đặt ra, chẳng hạn như: Sản phẩm hay dịch vụ hi n tệại

    có tương thích và phù hợp với thị trường và với các khách hàng ngày nay?

    Những thói quen đánh giá sản phẩm hay dịch vụ một cách chân thực và tự hỏi:

    Đó có phải là những sản phẩm hay dịch vụ thích hợp với các khách hàng của

    mình?” là rất quan trọng.

    Hãy so sánh với các đối thủ cạnh tranh. Sản phẩm hay dịch vụ của bạn có vượt
    trội ở một vài phương di n nào đó? Nệếu có, đó là cái gì? Còn nếu không, bạn có

    thể xây dựng cho sản phẩm hay dịch vụ những vượt trội như thế? Bạn có nên

    đưa ra sản phẩm hay dịch vụ này trong thị trường hi n tệại?

    2) Prices - Giá

    Chữ P thứ hai đó là Price - Giá. Hãy phát triển thói quen thường xuyên xem xét

    và xem xét lại các mức giá của các sản phẩm và dịch vụ bạn đang cung cấp để

    đảm bảo rằng nó luôn phù hợp với thực tế của thị trường hi n tệại. Đôi lúc bạn

    có thể cần giảm giá các sản phẩm, dịch vụ.

    Nhiều doanh nghi p thệấy rằng lợi nhuận của một sản phẩm hay dịch vụ nào đó

    không có sự tương đồng với các công sức và nguồn lực bỏ ra để sản xuất

    chúng. Bằng vi c nâng giá, các doanh nghi p có thể đánh mất một số lượng

    khách hàng, nhưng tỷ l % khách hàng còn lệại có thể sẽ phát sinh lợi nhuận trên

    từng giao dịch bán hàng. Điều này có thích hợp với bạn?

    Đôi lúc bạn cần thay đổi các điều khoản và điều ki n bán hàng. Đôi lúc bệằng

    vi c kéo giãn mệức giá của bạn trong một vài tháng hay một vài năm, bạn có thể

    bán được nhiều hàng hơn. Đôi lúc bạn có thể phối kết hợp sản phẩm và dịch vụ

    cùng với nhau để có các chào hàng hay các xúc tiến đặc bi t. Đôi lúc bệạn có thể

    đưa vào một hai khuyến mãi nhỏ nào đó mà ít tốn kém chi phí song khiến mức

    giá của bạn hấp dẫn hơn đối với các khách hàng.

    Trong kinh doanh, đúng như bản chất của nó, bất cứ khi nào bạn thấy được một

    sự kháng cự hay thất vọng đối với bất cứ phần nào của các hoạt đông bán hàng

    hay tiếp thị, hãy sẵn sàng xem xét lại bộ phận đó. Hãy sẵn sàng với khả năng

    rằng cấu trúc giá cả hi n tệại của bạn có thể chưa thích hợp với thị trường trong

    cùng thời điểm. Hãy sẵn sàng với nhu cầu đánh giá lại các mức giá nhằm duy trì

    tính cạnh tranh, sống sót và tăng trưởng trong một thị trường thay đổi nhanh

    chóng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...