Tiểu Luận Công tác xã hội với trẻ bị sang chấn tâm lý do lạm dụng

Thảo luận trong 'Tâm Lý Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    - Khái niệm: Từ “sang chấn” – “trauma” (chấn thương, tổn thương, sang chấn về cảm xúc gây tác hại lâu dài) xuất phát từ thuật ngữ ‘wound´ (vết thương, thương tích) trong tiếng Hy Lạp. Các sự kiện gây căng thẳng hay sợ hãi cao độ có thể gây ra một vết thương về mặt tâm lý – sau khi trải qua, nó gây khó khăn trong cuộc sống. Từ sang chấn (trauma) bao hàm nhiều loại tình huống gây ra cho con người.

    - Các dạng sang chấn tâm lý ở trẻ em do bị lạm dụng
    + Lạm dụng thể xác: bóc lột sức lao động, làm việc quá khả năng của trẻ,đánh đập, lợi dụng trẻ để chuộc lợi ,
    + Lạm dụng về tinh thần: mắng mỏi, và lạm dụng tình dục tại gia đình, trường học hay những nơi công cộng, cơ quan chăm sóc trẻ, lạm dụng hôn nhân và lạm dụng chất gây nghiện
    + Lạm dụng tình dục: LDTD thông qua lời nói, cử chỉ, phương tiện truyền thông, hành động quan hệ
    .

    Bố cục:
    I. KHÁI QUÁT VỀ TRẺ EM BỊ SANG CHẤN TÂM LÝ DO BỊ LẠM DỤNG
    II. NHNG LÝ THUYT ÁP DNG VÀO TR LIU CHO TR B SANG CHN DO B LM DNG
    III. PHƯƠNG PHÁP CAN THIP
    IV. CÁC K NĂNG VN DNG VÀO CAN THIỆP
    V. CÁC K THUT TRONG QUÁ TRÌNH TR LIỆU
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...