Tiểu Luận Công tác xã hội cá nhân và gia đình

Thảo luận trong 'Xã Hội Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Định dạng file word




    MỤC LỤC
    A. Mở đầu
    B. Nội dung
    I. Mô tả ca
    II. Tiến trình giúp đỡ em A
    1. Tiếp nhận đối tượng.
    a. Cách thức tiếp nhận.
    b. Đánh giá ban đầu về vấn đề của đối tượng.
    c. Ghi hồ sơ thông tin ban đầu về đối tượng.
    d. Phúc trình.
    2. Thu thập thông tin
    a. Thông tin về đối tượng.
    b. Thông tin về gia đình đối tượng.
    c. Thông tin về môi trường xung quanh.
    d. Thông tin về nguồn lực.
    e. Nguồn thu thập thông tin.
    f. Phương pháp thu thâp thông tin
    g. Ghi chép tổng hợp thông tin.
    h. Phúc trình.
    3. Đánh giá xác định vấn đề.
    a. Đánh giá thông tin.
    b. Xác định vấn đề.
    c. Phúc trình.
    4. Lập kế hoạch hỗ trợ
    a. Bảng kế hoạch hỗ trợ.
    b. Phúc trình.
    5. Triển khai thực hiện kế hoạch.
    a. Chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho việc thực hiện kế hoạch.
    b. Hỗ trợ đối tượng thực hiện kế hoạch.
    c. Phúc trình.
    6. Lượng giá.
    a. Lượng giá.
    b. Kết thúc.
    c. Phúc trình.
    7. Lý thuyết sử dụng.
    III. Kết luận và kiến nghị




    A. Mở đầu
    “ Trẻ em hôm nay thế, thế giới ngày mai”
    Trẻ em là những mầm non tương lai của đất nước, các em rất cần được sự quan tâm chăm sóc đầy đủ về vật chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên, không phải trẻ em nào cũng được đảm bảo đầy đủ như vậy. Hiện nay do sự phát triển của nền kinh tế xã hội thì cùng với những mặt tích cực của nó thì kéo theo là các tệ nạn xã hội nảy sinh làm suy đồi đạo đức của một bộ phận không nhỏ thanh thiếu niên , trong đó có trẻ em - những người dễ bị dụ dỗ vì các em chưa nhận thức được đầy đủ hậu quả của những hành vi mà mình gây ra. Đặc biệt là trẻ em vi phạm pháp luật ngày càng gia tăng, mức độ ngày càng nghiêm trọng và tính chất ngày càng phức tạp. Đây là vấn đề đặt ra cho toàn xã hội nói chung và nhân viên xã hội nói riêng. Trước tình hình đó chúng ta cần làm gì để đẩy lùi tình trạng trẻ em vi phạm pháp luật. Đối với trẻ em đã vi phạm pháp luật thì chúng ta nên làm gì để giáo dục các em để các em tái hòa nhập cộng đồng.
    Trước tình hình đó, với vai trò là nhân viên công tác xã hội tương lai em đã chọn đề tài công tác xã hội cá nhân với trẻ em vi phạm pháp luật nhằm tìm hiểu nguyên nhân của trẻ vi phạm pháp luật và từ đó tìm gia hướng giải quyết giúp các em hòa nhập lại với cuộc sống và tránh được sự rủ rê lôi kéo của các thành phần xấu trong xã hội.
    Trong quá trình làm bài do không được đi thực tế và đây là lần đầu tiên em viết tiểu luận nên bài của em còn nhiều hạn chế. Em rất mong nhận được sự nhận xét và góp ý của giảng viên Nguyễn Thị Liên để bài tiểu luận của em được hoàn thiện hơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...