Báo Cáo công tác văn thư lưu trữ và quản trị văn phòng tại uỷ ban nhân dân xã Tú Xuyên

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 9/10/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu
    Công văn, giấy tờ là một trong những phương tiện quan trọng và cần thiết đối với hoạt động quản lý nhà nước, do đó việc làm công văn, giấy tờ và quản lý chúng là hai công tác không thể được trong hoạt động đó. Toàn bộ các công việc của cơ quan quản lý hành chính nhà nước về xây dựng văn bản và quản lý, giải quyết các văn bản đó trong hoạt động quản lý của các cơ quan gọi là công tác văn thư.
    Công tác văn thư là một bộ phận gắn liền với hoạt động chỉ đạo, điều hành công việc của các cơ quan, các tổ chức. Hay nói một cách khác, công tác văn thư là hoạt động đảm bảo thông tin bằng văn bản phục vụ công tác quản lý, gồm toàn bộ các công việc về xây dựng văn bản và tổ chức quản lý, giải quyết văn bản hình thành trong hoạt động của các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp, các đơn vị vũ trang (gọi chung là các cơ quan). Cũng chính vì điều đó mà công tác văn thư trong các cơ quan, các tổ chức ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Đặc biệt là trong những năm gần đây, với yêu cầu cải cách nền hành chính Nhà nước, với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ thì nhiệm vụ của công tác văn thư càng phải được quan tâm và đổi mới hơn nữa.
    Trong quá trình học, chúng tôi nhận thấy các môn học như: Nghiệp vụ công tác văn thư. Những năm gần đây lý luận và thực tiễn trong công tác văn thư - lưu trữ ở nước ta đã có những bước phát triển mới, phong phú và rất đa dạng. Đặc biệt trong mỗi một cơ quan lại có một thực tế và yêu cầu riêng biệt. Vì thế mà việc gắn lý thuyết với thực tế cũng là một vấn đề thật không đơn giản, nhất là đối với chúng tôi đang công tác trong các cơ quan hành chính Nhà nước, trong công tác lại có khi phải kiêm nhiệm thêm những việc khác có đặc thù riêng, thời gian rất hạn chế, nên mỗi người chúng tôi đều phải cố gắng rất nhiều để có thể đáp ứng được với thực tế của nhu câù công việc.


    Mục lục

    Lời nói đầu 1
    Chương I: Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức
    của uỷ ban nhân dân xã Tú Xuyên và văn phòng hành chính của uỷ ban nhân dân xã Tú Xuyên 3
    I. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của uỷ ban nhân dân xã Tú Xuyên 3
    1. Chức năng 3
    2. Nhiệm vụ và quyền hạn 3
    3. Cơ cấu tổ chức của uỷ ban nhân dân xã Tú Xuyên 4
    II. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của văn phòng hành chính 7
    1. Chức năng 7
    2. Nhiệm vụ và quyền hạn 7
    3. Cơ cấu tổ chức văn phòng hành chính 8
    4. Thái độ và tinh thần làm việc của cán bộ trong cơ quan 8
    Chương II: Quá trình khảo sát, thực hiện công tác văn thư lưu trữ và quản trị văn phòng tại uỷ ban nhân dân xã Tú Xuyên 10
    I. Công tác văn thư 10
    1. Quản lý, chỉ đạo công tác văn thư của uỷ ban nhân dân xã Tú Xuyên 10
    2. Công tác soạn thảo văn bản 12
    3. Quản lý văn bản 18
    4. Quản lý con dấu 21
    5. Lập Hồ sơ hiện hành 21
    6. Trực điện thoại 25
    II. Quản trị văn phòng 25
    1. Mô hình văn phòng 25
    2. Tổ chức lao động khoa học văn phòng 26
    III. Công tác lưu trữ 29
    1. Sự chỉ đạo về công tác lưu trữ 29
    2. Công tác chỉnh lý khoa học tài liệu 29
    Chương III: Thu hoạch của bản thân 30
    I. Những thu hoạch của bản thân qua đợt thực tập 30
    II. Nhận xét, kiến nghị 30
    1. Nhận xét 30
    2. Kiến nghị 31
    Kết luận 34
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...