Chuyên Đề Công tác văn thư lưu trữ tại bệnh viện đại học y dược tp.hồ chí minh

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trải qua nhiều năm thực hiện đường lối đổi mới, nhân dân ta đã đạt được những thành tựu to lớn đưa đất nước quá độ lên chủ nghĩa xã hội “phát huy sức mạnh toàn dân tộc, tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa” (Đại hội IV của Đảng). Để đạt được điều này, nền kinh tế Việt Nam cần phải phát triển ổn định. Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh đã đứng vững và khẳng định được vị trí của mình trong nền kinh tế thị trường hiện nay.

    Công tác “Văn thư - Quản trị văn phòng” tại Bệnh viện Đại học Y Dược đóng vai trò quan trọng trong việc thu thập, xử lý và cung cấp thông tin giữa các khoa, phòng các đơn vị trực thuộc chuyển giao thông tin xuyên suốt trong qua trình hoạt động. Trong công tác Văn thư, việc tổ chức quản lý công văn đi phải tuân theo thủ tục, nguyên tắc, quy định đã đề ra, bảo đảm tính chính xác, nhanh chóng và đáp ứng đầy đủ, hỗ trợ các đơn vị, cơ quan hữu quan biết tình hình được chuyển tải qua nội dung văn bản đề cập. Từ đó giúp cho cơ quan cấp trên đề ra kế hoạch chỉ đạo phù hợp cho các đơn vị thực hiện. Đồng thời giúp cho việc phối hợp của các đơn vị với nhau một cách có hệ thống khoa học và đạt hiệu quả thiết thực.

    MỤC LỤC
    PHẦN I: TỔNG QUAN VỀ BỆNH VIỆN 1
    1. TỔ CHỨC BỘ MÁY- NHÂN SỰ 1
    1.1 Tổ chức. 1
    1.2 Nhân sự. 2
    1.3 Các cơ sở và thế mạnh. 2
    2. CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN 4
    3. CÁC HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG VÀ KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC 5
    3.1 Công tác điều trị 6
    3.2 Công tác đào tạo. 6
    3.3 Nghiên cứu khoa học. 6
    3.4 Hợp tác quốc tế. 7
    3.5 Xây dựng. 7
    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN, TÍNH PHÁP LÝ VỀ CÔNG TÁC VĂN THƯ LƯU TRỮ 7
    1. Các hhái niệm 7
    2. Cơ sở lý luận và tính pháp lý. 8
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC VĂN THƯ LƯU TRỮ TẠI BỆNH VIỆN 10
    1. Tình hình ban hành văn bản và tổ chức quản lý văn bản của bệnh viện: 10
    1.1 Đối với văn bản đi 10
    1.1.1 Quy trình ban hành văn bản. 10
    1.1.2 Cách lưu văn bản ủa cơ quan. 12
    1.1.3 Quy trình quản lý và giải quyết văn bản. 12
    1.2 Đối với văn bản đến. 13
    1.2.1 Sổ đăng ký văn bản đến. 14
    1.2.2 Quy trình tiếp nhận, giải quyết và quản lý văn bản đến: 14
    1.3 Đối với việc quản lý và sử dụng con dấu. 15
    1.4 Lập hồ sơ và nộp hồ sơ lưu trữ cơ quan. 16
    2. Tổ chức thực hiện công tác lưu trữ của bệnh viện. 16
    2.1 Tình hình tài liệu của cơ quan. 16
    2.2 Tình hình thực hiện các nội dung nghiệp vụ. 17
    2.3 Ý nghĩa của tài liệu lưu trữ cơ quan. 21
    2.4 Nhận xét 21
    CHƯƠNG III: CÁC GIẢI PHÁP KIẾN NGHỊ. 22
    1. Nhận xét: 22
    2. Kiến nghị: 22
    PHẦN III:NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ VÀ KIẾN NGHỊ. 23
    1. Nhận xét, đánh giá về công tác văn thư: 23
    1.1 Nhận xét, đánh giá. 24
    1.2 Kiến nghị 24
    2. Nhận xét, đánh giá về công tác lưu trữ: 24
    2.1 Nhận xét, đánh giá: 24
    2.2 Kiến nghị: 25
    KẾT LUẬN 26
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...