Tiểu Luận Công tác triển khai chính sách marketing tại bảo việt hà nội

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đè tài: Công tác triển khai chính sách marketing tại bảo việt hà nội



    THỰC TRẠNG TRIỂN KHAI CHÍNH SÁCH MARKETING TẠI BẢO VIỆT HÀ NỘI GIAI ĐOẠN 1999 - 2003

    Hiện nay, thị trường bảo hiểm Việt Nam ngày càng trở nên sôi động với sự gia nhập của nhiều công ty bảo hiểm liên doanh và các công ty bảo hiểm nước ngoài. Địa bàn thủ đô Hà Nội là nơi có mặt tất cả các công ty bảo hiểm đã được Nhà nước cấp giấy phép thành lập và hoạt động, đồng thời đây cũng là nơi tập trung sự cạnh tranh ác liệt nhất giữa các công ty này. Bảo Việt Hà Nội là công ty trực thuộc Tổng Công ty bảo hiểm Việt Nam, đang phải đương đầu với sự cạnh tranh lớn nhất từ các công ty bảo hiểm khác trong lĩnh vực phi nhân thọ. Tuy Bảo Việt Hà Nội có lợi thế về uy tín và hệ thống mạng lười thành viên rộng khắp, đội ngũ cán bộ, công nhân viên có kinh nghiệm về chuyên môn, có những khách hàng lâu năm nhưng các công ty bảo hiểm khác lại cũng có những thủ thuật, chính sách, chiến lược riêng để chiếm lĩnh thị phần và giành giật khách hàng như: giảm phí, tăng hoa hồng, mở rộng phạm vi bảo hiểm, triển khai các sản phẩm mới

    Chính vì vậy để có thể cạnh tranh hiệu quả được trên thị trường, Bảo Việt Hà Nội thời gian qua đã có sự nỗ lực rất lớn trong công tác khai thác, triển khai các nghiệp vụ cũng như tiến hành đổi mới và hoàn thiện sản phẩm của mình. Công ty đã vẫn luôn nhận được sự tín nhiệm của khách hàng, vẫn là người giành được quyền tái tục các đơn bảo hiểm cho những công trình có giá trị lớn. Với phương châm hoạt động “Đổi mới, tăng trưởng và hiệu quả” tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty đã không ngừng phấn đấu làm việc để đạt kết quả tốt nhất. Góp phần quan trọng không nhỏ vào kết quả đạt được của Bảo Việt Hà Nội trong thời gian qua đó là Công ty đã triển khai có hiệu quả các chính sách: chính sách sản phẩm, chính sách giá cả, chính sách phân phối, chính sách xúc tiến hỗn hợp – bốn chính sách cơ bản của chiến lược Marketing – Mix. Các chính sách cơ bản này đã và sẽ còn được áp dụng trong thời gian tới khi mà thị trường bảo hiểm Việt Nam ngày càng sôi động hơn nhằm giúp Bảo Việt Hà Nội tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường.

    . Chính sách sản phẩm

    Sản phẩm bảo hiểm là loại sản phẩm dịch vụ, có tính vô hình, tính không thể cất trữ và tính không đồng nhất. Khách hàng khi mua sản phẩm bảo hiểm không thể cảm nhận được sản phẩm thông qua các giác quan của mình mà chỉ nhận được những lời cam kết cho những sự kiện có thể sẽ xảy ra trong tương lai. Vì vậy, chỉ khi xảy ra sự kiện bảo hiểm khách hàng mới thực sự nhận thấy được quyền lợi thiết thực của mình, sản phẩm bảo hiểm lúc ấy mới phát huy được vai trò của nó.

    Tính vô hình của sản phẩm bảo hiểm làm cho việc giới thiệu, chào bán sản phẩm trở nên vô cùng khó khăn. Việc đưa ra một sản phẩm nào đó đòi hỏi các công ty bảo hiểm một sự đầu tư lớn về trí tuệ, công sức và tiền của. Vấn đề đặt ra là sản phẩm phải được thiết kế như thế nào, nhằm mục đích gì? có gì đặc biệt hấp dẫn khách hàng, sản phẩm có đặc điểm gì nổi bật làm khách hàng phải chú ý hơn sản phẩm của các đối thủ? Sản phẩm có khả năng thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng đến đâu, chu kỳ sống dự tính sẽ như thế nào? Bảo Việt Hà Nội đã thường xuyên có sự thay đổi trong khâu thiết kế sản phẩm mới với mục đích thỏa mãn các nhu cầu đa dạng của khách hàng. Với việc liên tục nghiên cứu, phân đoạn thị trường Công ty đã kịp thời cung cấp các sản phẩm khác nhau từ sản phẩm đáp ứng nhu cầu đại trà (VD: bảo hiệm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới với người thứ ba, bảo hiểm toàn diện học sinh ) đến các sản phẩm đáp ứng các nhu cầu đặc biệt ( bảo hiểm lòng trung thành ). Chiến lược đa dạng hóa sản phẩm đã giúp Công ty khai thác được hết các khách hàng tiềm năng cũng như tạo được sự tin tưởng của khách hàng. Một khách hàng có thể tham gia nhiều loại hình bảo hiểm khác nhau. Hiện nay, Bảo Việt Hà Nội đang triển khai loại hình bảo hiểm trọn gói nhằm đáp ứng nhu cầu tham gia cùng lúc nhiều sản phẩm bảo hiểm của cùng một khách hàng. Chẳng hạn như loại hình bảo hiểm trọn gói hộ gia đình là sự kết hợp của các nghiệp vụ bảo hiểm tài sản, bảo hiểm con người, bảo hiểm trách nhiệm công cộng. Còn loại hình bảo hiểm con người kết hợp bao gồm: nghiệp vụ bảo hiểm tai nạn 24/24, bảo hiểm sinh mạng cá nhân và bảo hiểm trợ cấp nằm viện phẫu thuật. Nếu khách hàng là cá nhân có thể mua sản phẩm trọn gói cho gia đình mình như trên là rất tiện lợi. Còn nếu khách hàng là doanh nghiệp sản xuất thì loại hình bảo hiểm con người kết hợp cũng rất thích hợp đối với người lao động mà doanh nghiệp đang sử dụng. Việc mua các sản phẩm bảo hiểm trọn gói này có thể giúp khách hàng giảm bớt các thủ tục cần thiết, phí bảo hiểm bao giờ cũng thấp hơn so với mua từng sản phẩm riêng rẽ và khi phát sinh sự kiện bảo hiểm thì công tác giám định, chi trả bồi thường cũng dễ dàng và nhanh chóng hơn. Hiện nay, các sản phẩm như trên của Công ty đang rất được khách hàng ưa thích.
     
Đang tải...