Báo Cáo Công tác quản trị tiêu thụ hàng hoá tại Chi nhánh thương mại hoàn kiếm – Công ty cổ phần xuất nhập k

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    Đất nước ta trong những năm gần đây đã có nhiều sự thay đổi kể từ khi chuyển từ nền kinh tế tập trung bao cấp sang nền kinh tế thị trường có sự quản lý của nhà nước. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế và đời sống của người dân ngày càng tăng lên thì nhu cầu về lương thực thực phẩm ngày một tăng lên kể cả về chất lượng và số lượng.
    Với chính sách mở cửa, nhà nước đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước tự chủ trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình, có điệu kiện tiếp cận và học hỏi công nghệ sản xuất hiện đại, tiên tiến, từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm sản xuất trong nước, góp pần phục vụ tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong nước cũng như xuất khẩu.
    Bên cạnh đó, ở các nước cũng có sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường, muốn dành thắng lợi trong cuộc cạnh tranh này doanh nghiệp phải thực hiện nhiều bước đi đúng đắn. Uy tín chất lượng sản phẩm, các điều kiện dịch vụ như mua bán và thanh toán là những vấn đề cấp bách mà doanh nghiệp nào cũng phải tự khẳng định mình nếu muốn tồn tại trên thị trường trong nước cũng như thị trường quốc tế.



    MỤC LỤC


    MỤC LỤC trang
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: SƠ LƯỢC VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN XNK LƯƠNG THỰC - THỰC PHẨM HÀ NỘI NÓI CHUNG HAY CHI NHÁNH THƯƠNG MAI HOÀN KIẾM NÓI RIÊNG 2
    I. THÔNG TIN CHUNG VỀ CÔNG TY. 2
    1. Quá trình ra đời và phát triển của Chi nhánh thương mại Hoàn Kiếm. 2
    2. Nhiệm vụ và chức năng của Chi nhánh thương mại Hoàn Kiếm 2
    2.1. Nhiệm vụ của Chi nhánh thương mại Hoàn Kiếm 2
    2.2. Chức năng của Chi nhánh thương mại Hoàn Kiếm 3
    3. Cơ cáu tổ chức hiện nay của Chi nhánh thương mại Hoàn Kiếm 3
    4. Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật chủ yếu của Chi nhánh thương mại Hoàn Kiếm 8
    4.1 Công nghệ, cơ sở vật chất và trang thiết bị. 8
    4.2. Lao động và điều kiện lao động. 9
    4.3. Vốn kinh doanh. 10
    II. ĐÁNH GIÁ CÁC HOẠT ĐỘNG QUẢN TRỊ CỦA CHI NHÁNH THƯƠNG MẠI HOÀN KIẾM 11
    1. Quản trị nguồn nhân lực của Chi nhánh thương mại 11
    2. Quản trị các hoạt động tài chính của Chi nhánh thương mại. 13
    III. TÌNH HÌNH SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CHI NHÁNH THƯƠNG MẠI HOÀN KIẾM GIAI ĐOẠN 2001 – 2004. 15
    IV. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ CHI NHÁNH THƯƠNG MẠI HOÀN KIẾM 17
    CHƯƠNG IITHỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN TRỊ TIÊU THỤ TẠI CHI NHÁNH THƯƠNG MẠI HOÀN KIẾM – CÔNG TY CỔ PHẨN XUẤT NHẬP KHẨU LƯƠNG THỰC THỰC PHẨM HÀ NỘI 19
    I. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG DẾN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ TIÊU THỤ TẠI CHI NHÁNH THƯƠNG MẠI HOÀN KIẾM 19
    1. Các yếu tố thuộc môi trường bên ngoài Chi nhánh thương mại Hoang Kiếm. 19
    1.1. các yếu tố thuộc về môi trường kinh tế vĩ mô. 19
    1.2. Các nhân tố thuộc về môi trường tự nhiên. 20
    1.3. những nhân tố thuộc về kinh tế. 20
    1.4. Dân số. 20
    1.5. Nhân tố về thị trường khách hàng. 21
    1.6. Nhân tố về đối thủ cạnh tranh. 21
    1.7. Nhân tố về khoa học – kỹ thuật 21
    2. Các yếu tố thuộc bản thân Chi nhánh thương mại Hoàn Kiếm 22
    2.1. Nhân tố về nguồn lực. 22
    2.2. Nhân tố về quy mô doanh nghiệp. 22
    2.3. Nhân tố về chất lượng hàng hoá. 22
    2.4. Nhân tố về giá cả hàng hoá. 23
    2.5. Nhân tố về mạng lưới kênh phân phối. 23
    II. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN TRỊ TIÊU THỤ TẠI CHI NHÁNH THƯƠNG MAI HOÀN KIẾM 24
    1. công tác nghiên cứu thị trường, hoạch đinh tiêu thụ hàng hoá. 24
    2. Công tác quản trị hệ thống kênh phân phối. 25
    3. Công tác quản trị Marketing. 27
    4. Công xúc tiến và thúc đẩy hoạt động bán hàng. 28
    5. Công tác tổ chức bán hàng và dịch vụ sau bán hàng. 29
    5.1. Trước khi tiêu thu hàng hoá. 29
    5.2. Trong thương vụ. 30
    5.3. Sau bán hàng. 30
    III. DÁNH GIÁ CHUNG VỀ CÔNG TÁC QUẢN TRỊ TIÊU THỤ TẠI CHI NHÁNH THƯƠNG MẠI HOÀN KIẾM 31
    1. Những thành tựu. 31
    2. Những tồn tại cần khắc phục. 33
    3. Đánh giá chung về công tác quản trị tiêu thụ tại Chi nhánh thương mại hoàn kiếm 34
    CHƯƠNG III PHƯƠNG HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CÔNG TÁC QUẢN TRỊ TIÊU THỤ HÀNG HOÁ TẠI CHI NHÁNH THƯƠNG MẠI HOÀN KIẾM – CÔNG TY CỔ PHẦN XNK LƯƠNG THỰC THỰC PHẨM HÀ NỘI 36
    I. PHƯƠNG HƯỚNG KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN CỦA CHI NHÁNH THƯƠNG MẠI HOÀN KIẾM – CÔNG TY CỔ PHẦN XNK LƯƠNG THỰC THỰC PHẨM HÀ NỘI. 36
    II. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC QUẢN TRỊ TIÊU THỤ TẠI CHI NHÁNH THƯƠNG MẠI HOÀN KIẾM – CÔNG TY CỔ PHẦN XNK LƯƠNG THỰC THỰC PHẨM HÀ NỘI. 38
    1. giải pháp về công tác nghiên cứu thị trường 39
    2. Giải pháp hoàn thiện công tác tổ chức bán hàng, kênh phân phối. 42
    3. giải pháp về chức năng lãnh đạo hoạt động tiêu thụ. 45
    4. giải pháp về quản trị tiêu thụ theo thương vụ. 45
    4.1.Đối với hoạt động trong tiêu thụ : 46
    4.2.Đối với hoạt động sau tiêu thụ : 47
    5. một số kiến nghị. 47
    KẾT LUẬN 49
    MỤC LUC 50
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...