Luận Văn Công tác quản trị thương hiệu của công ty chè sông cầu

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 29/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ỜI NÓI ĐẦU
    Hiện nay, trên thế giới xu hướng uống chè ngày càng tăng lên mãnh mẽ do những phát hiện mới ngày càng nhiều hơn về lợi ích của chè đối với sức khoẻ con người. Nằm trong vùng khí hậu đất đai và thổ nhưỡng thích hợp cho sự sinh trưởng và phát triển của cây chè, Thái Nguyên trở thành tỉnh có diện tích trồng chè rộng lớn và chè là đặc sản của Thái Nguyên.
    Nằm trên địa bàn Huyện Đồng Hỷ - Tỉnh Thái nguyên nơi có diện tích trồng chè lớn của Tỉnh Chi nhánh chè Sông Cầu – Tổng công ty chè Việt Nam là một công ty trồng và chế biến các loại chè. Cùng với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế, công ty cũng ngày càng có sự phát triển to lớn, hòa nhập chung với nền kinh tế trong nước.
    Nhận thức được tầm quan trọng của công ty trong việc phát triển kinh tế tỉnh Thái Nguyên và đưa thương hiệu chè Thái nguyên phát triển lên một tầm cao mới, cũng như sự đóng góp vào nền kinh tế của đất nước trong giai đoạn hiện nay và được tạo điều kiện bởi các thầy cô trong trường em đã may mắn được thực tế tại công ty để có thể hiểu rõ hơn về quá trình sản xuất và kinh doanh của công ty. Giúp em tiếp cận, tìm hiểu và vận dụng các kiến thức đã học ở trường vào điều kiện làm việc thực tế ở công ty.
    Được sự giúp đỡ nhiệt tình của thầy Nguyễn Văn Hùng cùng với sự giúp đỡ của Ban giám đốc cùng các phòng khác trong “ Chi nhánh chè Sông Cầu – Tổng công ty chè Việt Nam” em đã hoàn thành báo cáo thực tập môn học của mình.
    Em xin chân thành cảm ơn ban Giám đốc và các bác, các cô, các chú trong Công ty. Và cuối cùng em xin dành lời cám ơn sâu sắc nhất tới thầy Nguyễn Văn Hùng. Thầy đã giúp đỡ và chỉ bảo tận tình giúp em hoàn thành tốt quá trình thức tế tại Chi nhánh chè Sông Cầu – Tổng công ty chè Việt Nam và hoàn thiện bài báo cáo này.
    Tuy nhiên với kiến thức còn hạn chế và kinh nghiệm thực tế chưa nhiều nên bài báo cáo của em còn nhièu thiếu sót rất mong được sự thông cảm góp ý của thầy để bài báo cáo của em có thể hoàn thiện hơn.

    [TABLE]
    [TR]
    [TD]Em xin chân thành cảm ơn !
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Sinh viên: Vũ Thị Thơm
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Mục lục
    PHẦN 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY 6
    1. Các thông tin chung về công ty. 6
    2.Các sản phẩm chính mà công ty đang sản xuất 6
    3.Quá trình hình thành và phát triển. 7
    4.Quy mô hiện tại của công ty. 8
    5.Nhiệm vụ và quyền hạn của công ty. 10
    PHẦN 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY CHÈ SÔNG CẦU 11
    CHƯƠNG 1: HOẠT ĐỘNG QUẢN TRỊ CỦA CÔNG TY. 11
    1.1.Hệ thống kế hoạch của công ty. 11
    1.1.1. Hệ thống kế hoạch và quá trình xây dựng kế hoạch của doanh nghiệp. 11
    1.1.2. Tìm hiểu và nhận thức chiến lược của công ty. 18
    1.2. Cơ cấu tổ chức và các cấp quản trị của công ty. 26
    1.2.1. Số cấp quản lí: 26
    1.2.2. Mô hình tổ chức quản lý. 26
    1.2.3. Chức năng nhiệm vụ cơ bản của bộ máy quản trị 27
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY CHÈ SÔNG CẦU 34
    2.1. Hoạt động nghiên cứu thị trường của công ty. 34
    2.2. Các yếu tố ảnh hưởng tới quá trình sản xuất kinh doanh của công ty. 37
    2.2.1. Các yếu tố ảnh hưởng thuộc môi trường vi mô. 37
    2.2.2. Các yếu tố thuộc môi trường vĩ mô. 39
    2.3. Công tác phân đoạn thị trường lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị thị trường của doanh nghiệp. 42
    2.3.1. Phân đoạn thị trường. 42
    2.3.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu. 43
    2.3.3. Định vị thị trường. 44
    2.4. Hoạt động Marketing Mix. 45
    2.4.1. Chính sách sản phẩm 45
    2.4.2. Chính sách giá. 51
    2.4.3. Kênh phân phối 53
    2.4.4. Xúc tiến hỗn hợp. 54
    CHƯƠNG 3: CÔNG TÁC QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU CỦA CÔNG TY CHÈ SÔNG CẦU 56
    3.1. Hệ thống nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. 56
    3.1.1. Các thành phần cơ bản của hệ thống nhận diện thương hiệu trong doanh nghiệp. 56
    3.1.2. Tên thương hiệu của doanh nghiệp. 58
    3.1.3. Biểu trưng (logo thương hiệu). 58
    3.1.4. Câu Khẩu hiệu (Slogan) của thương hiệu. 60
    3.2. Thực trạng đăng ký bảo hộ thương hiệu tại doanh nghiệp. 60
    3.2.1. Đăng ký và bảo hộ thương hiệu trong nước và ngoài nước. 60
    3.2.2. Xây dựng các rào cản chống sự xâm phạm thương hiệu tại doanh nghiệp. 61
    3.3. Giá trị thương hiệu của doanh nghiệp. 62
    3.3.1. Sự trung thành thương hiệu. 62
    3.3.2. Sự nhận biết thương hiệu. 64
    3.3.3. Sự liên tưởng thương hiệu. 64
    3.3.4. Chất lượng cảm nhận vượt trội 65
    3.4. Quản lý tài sản thương hiệu trong quá trình kinh doanh của công ty. 66
    3.4.1 Quản lý tài sản thương hiệu: 66
    KIẾN NGHỊ 69
    KẾT LUẬN 73
    Danh mục các bảng
    Bảng1: kế hoạch hoạt động của công ty năm 2011 và 2012
    Bảng 2: Bảng định mức hoạt động sản xuất của công ty
    Bảng 3: Bảng lương của cán bộ quản lý công ty
    Bảng 4: Bảng tổng hợp tiêu thụ sản phẩm 2010
    Bảng5: Tiêu chuẩn chè đen
    Bảng 6: Tiêu chuẩn chè xanh Việt Nam
    Bảng 7: Tiêu chuẩn chè Sencha
    Bảng 8: Bảng giá một số sản phẩm chè nội tiêu
    Danh mục các hình
    Hình 1: Mô hình tổ chức quản lý công ty Chè Sông Cầu
    Hình 2: Khái quát quy trình công nghệ chế biến chè đen theo phương pháp ORTHODOX ( chính thống ) theo công nghệ của Liên Xô :
    Hình 3: Khái quát quy trình công nghệ chế biến chè xanh Việt Nam theo công nghệ của Đài Loan:
    Hình 4: Khái quát quy trình công nghệ chế biến chè xanh Nhật :
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...