Luận Văn Công tác quản trị nguồn nhân lực tại nhà hàng Chez Manon của khách sạn Hilton Ha Noi Opera. Thực trạ

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Công tác quản trị nguồn nhân lực tại nhà hàng Chez Manon của khách sạn Hilton Ha Noi Opera. Thực trạng và giải pháp

    Thế giới đã biết đến Việt Nam là một đất nước nhỏ nhưng bất khuấtt đã đánh thắng các đế quốc lớn, một dân tộc anh hung trong lịch sử đấu tranh giành và giữ nước. Nhưng giờ đây, khi mà cuộc chiến đó đã qua đi, khi nhắc đến Việt Nam nhân dân thế giới vẫn nghĩ đến một đất nước với chiến sự liên miên. Hình ảnh hiện lên đầu tiên trong họ về Việt Nam là hình ảnh máy bay Mỹ lượn lờ trên bầu trời và thả bom xuống những vùng quê yên bình. Chúng ta phải thay đổi hình ảnh của đất nước mình trong tâm trí họ. Phải cho thế giới biết, Việt Nam đã đứng dậy sau chiến tranh xinh đẹp, yên bình và duyên dáng.
    Với vô vàn cảnh đẹp, trải dọc khắp mọi miền đất nước, chúng ta hoàn toàn có thể tự hào rằng đất nước chúng ta rất xinh đẹp. Những cái tên như : cố đô Huế, thánh địa Mỹ Sơn, Phong Nha – Kẻ Bàng, phố cổ Hội An đã dần dần đi sâu vào lòng du khách Thế giới, cùng với một loạt các sự kiện về du lịch trong năm 2009 vừa qua như việc Vịnh Hạ Long được bình bầu là một trong 7 kỳ quan của thế giới, hát quan họ của tỉnh Bắc Ninh đựợc UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới đã lại càng khẳng định điều đó.
    Đất nước ta giờ đây đã vươn mình hòa vào dòng phát triển kinh tế - chính chị sôi động, mạnh mẽ của thế giới, nhưng vì vừa thoát khỏi chiến tranh nên nền kinh tế còn non yếu. Trên cơ sở tận dụng các tiềm năng có sẵn của bản thân cụ thể ở đây là cảnh đẹp thiên nhiên của đất nước, Đảng ta đã đề ra chủ trương coi phát triển ngành dịch vụ là ngành kinh tế mũi nhọn. Do đó, việc xây dựng các cơ sở hạ tầng cho ngành dịch vụ - du lịch là điều hết sức cần thiết và phải được quan tâm.
    Chúng ta sẽ một lần nữa cho Thế giới biết đến cái tên Việt Nam nhưng với một vị thế hoàn toàn khác, vị thế của một đất nước đang trên đà phát triển, mở cửa đón chào du khách quốc tế và các nhà đầu tư nước ngoài.
    Trong 5 năm trở lại đây, một điều mà chúng ta rất dễ dàng nhận thấy đó là sự gia tăng không ngừng của các khách sạn. Một loạt các tập đoàn lớn cũng đã chọn Việt Nam là một trong những điểm dừng chân của họ như Hilton, Accor, Sheraton, Intercontidental, Metropol Nhờ họ mà lĩnh vực kinh doanh khách sạn của nước ta đã tiến lên thêm một bước mới, điều đáng nói là họ đã dạy cho chúng ta phương thức quản lý nhân sự của họ. Mà quản lý nhân sự luôn luôn là vấn đề cốt lõi, quan trọng hàng đầu đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào nói chung và với khách sạn nói riêng.
    Là khách sạn thuộc tập đoàn Hilton Internation, Hilton Ha Noi Opera đã được hỗ trợ rất nhiều từ tập đoàn khách sạn nổi tiếng này. Mặc dù như vậy, nhưng với mỗi một địa điểm, một khu vực, rộng hơn là một đất nước lại có những điều kiện, đặc điểm khác nhau, và nếu như áp dụng một cách máy móc phương thức quản lý của họ mà không dựa trên các điều kiện cụ thể của Việt Nam thì thất bại là điều trong tầm tay. Vì vậy, việc nghiên cứu công tác quản lý nhân sự tại khách sạn Hilton Ha Noi Opera cụ thể hơn là công tác quản lý nhân sự tại nhà hàng Chez Manon của khách sạn Hilton Ha Noi Opera sẽ giúp ích cho nhà hàng trong việc quản lý của mình.
    Xuất phát từ những lý do trên, sau thời gian thực tập tại nhà hàng, nhận thấy vấn đề nhân sự đang còn là khía cạnh cần được quan tâm, em xin đưa ra đề tài : “Công tác quản trị nguồn nhân lực tại nhà hàng Chez Manon của khách sạn Hilton Ha Noi Opera. Thực trạng và giải pháp” làm chuyên đề tốt nghiệp của mình.
     
Đang tải...