Tiểu Luận Công tác quản lý tổ chuyên môn trong trường THCS

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN THỨ NHẤT:MỞ ĐẦU
    I/ LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI :
    Chúng ta đang sống trong thập niên đầu của thế kỷ XXI – thế kỷ mà tri thức và kỹ năng của con người được coi là yếu tố quyết định sự phát triển xã hội. Người ta nói nền văn minh trí tuệ là nền văn minh của thế kỷ XXI. Để có được nền văn minh đó thì nền giáo dục phải đào tạo được “sản phẩm” là những con người thông minh, trí tuệ phát triển, sáng tạo và giàu tính nhân văn cho xã hội. Muốn đáp ứng được mục tiêu đào tạo đó thì vai trò của người thầy là vô cùng quan trọng.
    Hoạt động dạy và học là một hoạt động đặc thù của nhà trường giữ vị trí trung tâm và mang tính quyết định . Chất lượng dạy và học quyết định uy tín của nhà trường. Do đó để hoạt động Dạy và học ổn định, đảm bảo chất lượng thì điều đầu tiên người cán bộ quản lý phải thực hiện tốt việc chỉ đạo và quản lý hoạt động tổ chuyên môn của nhà trường .
    Xây dựng đội ngũ và chỉ đạo hoạt động tổ chuyên môn là công việc quan trọng của người quản lý .Công việc này góp phần quyết định trong việc nâng cao chất lượng giáo dục . Bản thân là một cán bộ quản lý tại một trường THCS vùng ĐBKK , tôi luôn trăn trở : Làm sao để giáo viên chúng ta dạy giỏi ? Học sinh chúng ta học tốt ? trong khi cuộc sống vùng cao còn nhiều khó khăn như hiện nay - Đó chính là lý do để tôi chọn sáng kiến: “ Một số biện pháp quản lý hoạt động chuyên môn ở trường THCS” để nghiên cứu và áp dụng.
    II/ MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU:
    Nhằm mục đích đổi mới nhận thức của đội ngũ tổ khối trưởng chuyên môn và giáo viên, tạo cho giáo viên có thói quen làm việc khoa học và tinh thần tự bồi dưỡng chuyên môn. Định hướng cho tổ khối trưởng chuyên môn việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn của tổ khối. Có phương pháp chỉ đạo chuyên môn khoa học và tham mưu hiệu quả với BGH về nhiệm vụ được phân công.
    III/ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU:
    - Tổ chuyờn mụn trường THCS Lý Tự Trọng
    IV/ GIỚI HẠN PHẠM VI NỘI DUNG NGHIÊN CỨU:
    Hoạt động quản lý tổ chuyên môn trong nhà trường

    - Cỏc biện phỏp nõng cao trỡnh độ giáo viên trong tổ chuyên môn
    V/ NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU:
    Nghiên cứu cơ sở lý luận của việc chỉ đạo xây dựng tổ chuyên môn ở trường THCS. Dựa trên những cơ sở khoa học đã được khẳng định của các nhà nghiên cứu để tìm ra giải pháp tối ưu cho công tác chỉ đạo của nhà trường.
    Phân tích thực trạng công tác chỉ đạo xây dựng tổ chuyên môn ở trường THCS Lý Tự Trọng xã Hát Lừu huyện Tram Tấu. Tìm ra những thành công cần phát huy và các tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Từ đó giúp định hướng cho kế hoạch xây dựng và hoàn thiện nhiệm vụ tổ chức hoạt động chuyên môn của các tổ khối trong nhà trường. Tăng cường khả năng phát triển đội ngũ giáo viên, tổ khối trưởng chuyên môn có tay nghề cao.
    3/ Đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao chất hoạt động chuyên môn của các tổ khối ở trường THCS Lý Tự Trọng xã Hát Lừu huyện Tram Tấu. Đồng thời rút ra các bài học kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo BDGV, công tác tổ chức hoạt động của các tổ khối chuyên môn ở trường THCS Lý Tự Trọng nơi tôi đang công tác nói riêng và hoạt động của tổ chuyên môn trường THCS Lý Tự Trọng nói chung.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...