Tài liệu Công tác quản lý Nhà nước về hộ tịch của UBND phường Nguyễn Du

Thảo luận trong 'Luật Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong tất cả các thủ tục hành chính, có lẽ thủ tục hành chính trong hộ tịch là một thủ tục đơn giản nhất nhưng lại có một vai trò không thể thiếu đối với mỗi công dân. Thủ tục hành chính trong lĩnh vực hộ tịch gồm có:
    - Đăng ký khai sinh
    - Đăng ký khai tử
    - Đăng ký kết hôn
    - Đăng ký giám hộ, thay đổi, chấm dứt giám hộ
    - Đăng ký cha mẹ nhận con
    - Đăng ký nhận nuôi con nuôi
    - Đăng ký lại việc khai sinh, khai tử, kết hôn, nhận nuôi con nuôI, cha mẹ nhận con.
    - Sao hộ tịch từ sổ đăng ký
    - Xác nhận tình trạng hôn nhân
    - Cải chính các giấy từ hộ tịch không phải giấy khai sinh
    - Sao văn bản: khai sinh, khai tử, kết hôn do UBND phường cấp
    - Xác nhận sơ yếu lý lịch thông thường
    - Xác nhận đăng ký hộ khẩu thường trú.
    Thực hiện tốt được công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực hộ tịch là nền tảng để thực hiện tốt hoạt động quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực khác vì công tác hộ tịch cung cấp các giấy tờ, xác định những nội dung cơ bản nhất của công dân và những giấy tờ này là một trong các yếu tố không thể thiếu khi công dân tham gia bất cứ hoạt động nào của xã hội.
    Quan sát và được tham gia một số công việc trong bộ phận công việc tiếp nhận hồ sơ của UBND phường Nguyễn Du em nhận thấy công tác hộ tịch chiếm một khối lượng lớn trong toàn bộ phần công việc của bộ phận này. Vì vậy em quyết định chọn đề tài cho bài báo cáo thực tập củâ em là “Công tác quản lý Nhà nước về hộ tịch của UBND phường Nguyễn Du”.
    nội dung chính gồm 3 phần:
    1. Khái quát chung về phường Nguyễn Du và UBND phường Nguyễn Du.
    2. Tổ chức và hoạt động của bộ phận tiếp nhận hồ sơ hành chính trong lĩnh vực hộ tịch.
    3. Đánh giá giải pháp và kiến nghị.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...