Tài liệu Công tác quản lý hồ sơ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội và công tác cấp sổ cho người tham gia

Thảo luận trong 'Bảo Hiểm - Bất Động Sản' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Công tác quản lý hồ sơ hưởng chế độ BHXH.

    Để chi trả đúng chế độ BHXH cho đối tượng được hưởng, công tác quản lý hồ sơ cũng cực kỳ quan trọng. Hồ sơ của đối tượng hưởng là chứng lý pháp lý để chi trả chế độ. Trước đây, lúc còn ở ngành LĐTB&XH mặc dù đã có thời gian phân cấptừ năm 1987 song cho đến năm 1995 hồ sơ vẫn chưa đầy đủ. Công tác lưu trữ quản lý không quy củ do vậy lúc bàn giao cho BHXH không kiểm đếm được. Thời gian qua, BHXH thành phố Vinh đã đầu tư nhiều thời gian đối soát với danh sách hiện đang chi trả. Qua đối chiếu ngày 31/12/2002 thiếu 1.500 hồ sơ trên tổng số 38.468 người đang tham gia công tác chi trả(hưu trí:21.932 người, MSLĐ+TNLĐ: 1.774 người, Tuất: 1.847 người, ốm đau: 8.497 người, thai sản: 1.033 người, dưỡng sức: 3.385 người), phát hiện hơn 2.000 trường hợp có sai sót tên, số sổ, gần 500 hồ sơ chưa đầy đủ các yếu tố, phát hiện thừa 200 hồ sơ. Hiện tại BHXH thành phố đang quản lý 53.118 người trong đó 27.560 người đang thực hiện chế độ ngắn ngày, 25.558 người đang thực hiện chế đọ dài ngày.

    Để bổ sung hồ sơ BHXH TP Vinh đã dùng biện pháp thông báo cho đối tượng nếu có hồ sơ gốc xin được sao lại, trường hợp không có thì xin sao lục hồ sơ ở tỉnh hoặc TW. NgoàI công tác bổ sung hồ sơ, BHXH TP đã cho sắp xếp lại hồ sơ quản lý theo vần và theo đơn vị phường xã và theo từng loại đối tượng để tiện cho việc tra cứu.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...