Chuyên Đề Công tác phát triển thị trường vận tải hành khách của Vietnam Airlines

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG VẬN TẢI HÀNH KHÁCH CỦA VIETNAM AIRLINES
    LỜI MỞ ĐẦU


    Trong nền kinh tế thị trường, khi mức độ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp càng trở nên quyết liệt thì thị trường ngày càng đóng vai trò quan trọng. Thị trường đã trở thành một bộ phận tích hợp của nền kinh tế và là một nền tảng hữu hiệu trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Hoạt động phân tích và phát triển thị trường nhằm mở rộng và khai thác tối đa các nguồn lực tại thị trường đó đã trở thành mục tiêu kinh doanh của bất cứ một doanh nghiệp nào.


    Là một hãng hàng không non trẻ, Vietnam Airlines đang tiến từng bước vững chắc để khẳng định vị thế của mình trong khu vực và trên thế giới. Hàng không Việt Nam hôm nay có quyền tự hào về thương hiệu Vietnam Airlines với biểu tượng Bông sen vàng trên nền trời xanh, biểu tượng của uy tín, chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế về nhiều lĩnh vực khác nhau như duy tu bảo dưỡng, cung ứng vật tư, trang thiết bị máy móc và con người, đảm bảo sự an toàn tuyệt đối, .


    Với tư cách là điểm đến đầu tiên và cuối cùng, là bộ mặt đất nước khi du khách nước ngoài đặt chân và tiếp xúc với đất nước và con người Việt Nam, các sân bay, dịch vụ và nhân viên hàng không luôn phấn đấu để lại những ấn tượng tốt đẹp nhất với hành khách. Đề tài: “Công tác phát triển thị trường vận tải hành khách của Vietnam Airlines” xuất phát từ thực tiễn trên.


    VI. Nội dung và kết cấu của khoá luận.


    Ngoài phần mở đầu, kết luận, phụ lục và danh mục tài liệu tham khảo, khoá luận gồm 3 chương:
    Chương I: Giới thiệu tổng quát về hãng hàng không quốc gia Việt Nam “Vietnam Airlines”.
    Chương II: Thực trạng phát triển thị trường vận tải hành khách của Vietnam Airlines giai đoạn 2001-2006.
    Chương III: Phương hướng và kiến nghị nhằm phát triển thị trường vận tải hành khách của Vietnam Airlines trong thời gian tới.


    MỤC LỤC
    Lời mở đầu 1


    Chương I: Giới thiệu tổng quát về hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam 2
    1.1. Giới thiệu tổng quát về hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines. 2
    1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Vietnam Airlines. 2
    1.1.2. Chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Vietnam Airlines. 4
    1.1.3. Đặc điểm kinh doanh của Vietnam Airlines. 9
    1.2. Thị trường vận tải hành khách và vai trò của vận tải hành khách bằng đường hàng không. 14
    1.2.1. Khái quát về thị trường vận tải hành khách bằng đường hàng không. 14
    1.2.2. Đặc điểm của vận tải hành khách bằng đường hàng không. 17
    1.2.3. Vai trò của vận tải hành khách bằng đường hàng không. 18
    1.3. Những nhân tố ảnh hưởng đến phát triển thị trường vận tải hành khách của các hãng hàng không. 19
    1.3.1. Các yếu tố chủ quan. 19
    1.3.2. Các yếu tố khách quan: 21
    a. Khách hàng: 21
    b. Các đối thủ cạnh tranh. 23
    c. Các nhân tố khác. 26


    Chương II: Thực trạng phát triển thị trường vận tải hành khách của Vietnam Airlines giai đoạn 2001-2006. 27
    2.1. Thực trạng phát triển thị trường vận tải hành khách của hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines. 27
    2.1.1. Hoạt động nghiên cứu thị trường và lập kế hoạch. 27
    2.1.2. Các hoạt động nhằm thực hiện kế hoạch phát triển thị trường. 31
    2.1.2.1. Phát triển sản phẩm dịch vụ. 31
    2.1.2.2. Xây dựng chính sách giá cước hợp lý để phát triển thị trường khách. 32
    2.1.2.3. Xây dựng hệ thống phân phối phù hợp để phát triển thị trường vận tải hành khách. 34
    2.1.2.4. Xây dựng logo và thương hiệu trên thị trường. 36
    2.1.2.5. Hoạt động quảng cáo xúc tiến nhằm phát triển thị trường. 37
    2.1.3. Các chương trình khách hàng của Vietnam Airlines. 40
    2.1.4. Hoạt động mở đường bay mới và hợp tác. 43
    2.2. các kết quả phát triển thị trường của vietnam airlines. 45
    2.2.1. Mạng đường bay của Vietnam Airlines được mở rộng. 45
    2.2.2. Vận chuyển hành khách. 47
    2.2.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của Vietnam Airlines. 54
    2.3. Đánh giá chung. 56
    2.3.1. Điểm mạnh. 56
    2.3.2. Điểm yếu. 58
    2.3.3. Nguyên nhân. 59


    Chương III: Phương hướng và kiến nghị nhằm phát triển thị trường vận tải hành khách của Vietnam Airlines trong thời gian tới. 61
    3.1. Phương hướng phát triển của Vietnam Airlines đến năm 2010 và định hướng 2020. 61
    3.2. Một số kiến nghị nhằm phát triển thị trường vận tải hành khách của Vietnam Airlines. 64
    3.2.1. Đối với hãng: 64
    3.2.2. Đối với nhà nước. 76


    Kết luận 79
    Danh mục tài liệu tham khảo 80
     
Đang tải...