Luận Văn Công tác phát triển chương trình du lịch theo chủ đề Hành lang kinh tế Đông Tây

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Với xu hướng đi du lịch xuyên Đông Dương của du khách tới một vài quốc gia hiện nay đã trở nên phổ biến.Vì vậy một ngách thị trường mới được phát hiện đó là các sản phẩm du lịch xuyên hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) qua bốn nước Myanmar, Thái Lan, Lào, Việt Nam đã trở nên mới lạ và hấp dẫn đối với nhiều du khách. Đây là tuyến huyết mạch về hợp tác kinh tế, trong đó phát triển du lịch là một ngành kinh tế chủ đạo với nhiều di sản trên tuyến
    Do vậy điều cần làm hiện nay để giúp du lịch EWEC có bước đột phá,đón lấy cơ hội “vàng”thu hút khách quốc tế thì các cơ quan chức năng cần sớm hoàn thiện các cơ chế và chính sách về phát triển du lịch sao cho phù hợp với tập quán và thông lệ quốc tế,tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp lữ hành kinh doanh
    Với tuyến EWEC thì Đà Nẵng là nơi hưởng lợi không nhỏ từ đường cao tốc châu Á số 1.Cùng với sự phát triển vượt bậc của thành phố Đà Nẵng,chi nhánh công ty du lịch Vietravel tại Đà Nẵng cũng đã có những bước tiến mạnh mẽ cả về chất và lượng.Uy tín, thương hiệu của Công ty ngày càng được nâng cao với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại,chất lượng phục vụ cao, nhiều dịch vụ đa dạng là địa chỉ tin cậy của hàng ngàn du khách Việt Nam và quốc tế trong những chuyến khám phá nhiều miền đất mới khắp năm châu.
    Bên cạnh đó cũng không ít các đối thủ cạnh tranh không ngừng gia tăng,sự xâm nhập của nhiều tập đoàn kinh tế nước ngoài đã tạo nên môi trường cạnh tranh gay gắt ở Đà Nẵng nói riêng và EWEC nói chung.để xây dựng nên những sản phẩm mới và làm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch trên tuyến EWEC của chi nhánh được phong phú là một trong những vấn đề được quan tâm và đầu tư. Đó là những lí do mà em thực hiện đề tài : CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH THEO CHỦ ĐỀ HÀNH LANG KINH TẾ ĐÔNG TÂY



    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU
    Chương 1 : Giới thiệu khái quát về công ty du lịch Vietravel

    1.1 Giới thiệu chung về công ty
    1.1.1 Sự hình thành và phát triển của công ty du lịch Vietravel chi nhánh tại Đà Nẵng
    1.1.2 Sơ đồ cơ cấu tổ chức của chi nhánh Vietravel tại Đà Nẵng
    1.1.3 Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của chi nhánh Vietravel tại Đà Nẵng
    1.1.3.1 Chức năng
    1.1.3.2 Nhiệm vụ
    1.1.3.3 Quyền hạn
    1.2 Phân tích môi trường kinh danh của chi nhánh trên tuyến EWEC
    1.2.1 Môi trường vĩ mô
    1.2.1.1 Môi trường tự nhiên
    1.2.1.2 Môi trường công nghệ
    1.2.1.3 Môi trường kinh tế
    1.2.1.4 Môi trường văn hóa xã hội
    1.2.2 Môi trường vi mô
    1.2.2.1 Đối thủ cạnh tranh
    1.2.2.2 Trung gian phân phối
    1.2.2.3 Khách hàng
    1.3 Tình hình hoạt động kinh doanh của chi nhánh Vietravel tại Đà Nẵng trong các năm 2008 - 2010
    1.3.1 Kết quả hoạt động kinh doanh tại chi nhánh
    1.3.2 Tình hình doanh thu theo từng loại khách
    Chương 2 : Xây dựng chương trình du lịch theo chủ đề hành lang kinh tế Đông Tây
    2.1 Những căn cứ tiền đề
    2.1.1 Những xu hướng du lịch hiện nay trên thế giới
    2.1.2 Khả năng phát triển chương trình du lịch trên tuyến EWEC
    2.2 Xác định khách hàng mục tiêu
    2.2.1 Khách hàng mục tiêu của loại hình du lịch theo chủ đề hành lang kinh tế Đông Tây
    2.2.2 Phân tích kết quả điều tra nhu cầu và động cơ của du khách
    2.2.2.1 Mục tiêu điều tra
    2.2.2.2 Kết quả điều tra
    2.3 Khảo sát nguồn cung
    2.3.1 Kiểm kê tài nguyên du lịch các tỉnh của bốn nước trên tuyến EWEC
    2.3.2 Lựa chọn các điểm hấp dẫn các tỉnh của bốn nước trên tuyến EWEC
    2.3.3 Điều kiện sẵn sàn đón khách
    2.3.3.1 Các cơ sở lưu trú
    2.3.3.2 Các cơ sở phục vụ ăn uống
    2.3.3.3 Cơ sở hạ tầng
    2.4 Xây dựng chương trình du lịch trên tuyến EWEC
    2.4.1 Nội dung chương trình du lịch
    2.4.2 Xác định giá thành và giá bán
    2.4.2.1 Phân loại chi phí
    a. Chi phí ăn uống
    b. Chi phí lưu trú.
    c. Vé tham quan
    d Các chi phí cố định
    e Chi phí khác
    2.4.2.2 Xác định giá thành và giá bán
    2.4.2.3 Xây dựng quy định cho chương trình
    2.5 Những hoạt động hỗ trợ chương trình du lịch
    2.5.1 Hoạt động quảng cáo
    2.5.2 Hoạt động khuyến mãi.
    2.5.3 Hoạt động quan hệ công chúng
    2.5.4 Các mức hoa hồng cho những kênh phân phối
    2.5.4.1 Tiền hoa hồng cơ bản
    2.5.5.2 Tiền hoa hồng khuyến khích.
    2.5.5 Chính sách con người
    2.6 Khả năng thực hiện chương trình du lịch
    Chương 3: Kết luận
    3.1 Những kinh nghiệm được rút ra trong thời gian thực tập
    3.2 Đề xuất và kiến nghị
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC

    1. Bảng kết quả hoạt động kinh doanh 2008 - 2010
    2. Bảng cơ cấu doanh thu theo từng loại khách
    3. Bảng kiểm kê tài nguyên du lịch
    4. Bảng các điểm hấp dẫn đưa vào chương trình du lịch
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...