Báo Cáo Công tác Marketing trong kinh doanh lữ hành tại Công ty Du lịch Khách sạn Thái Bình

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU​



    Thái Bình là một tỉnh thuộc đồng bằng sông Hồng phía Bắc và đông giáp tỉnh Hải Dương và Hải Phòng; phía đông giáp biển đông, phía tây và tây bắc giáp Hà Nam và Hưng Yên, phía nam giáp Nam Định. Với diện tích là 1.542km2 và dân số 1.814.700 người, Thái Bình được mệnh danh là đất chật người đông, hơn nữa lại là một tỉnh không có rừng núi mà được bao bọc bởi sông và biển: một mặt là biển (biển Đông), và ba mặt là sông (Sông Hồng, Sông Luộc, Sông Hoá). Bờ biển dài 50km có cảng biển Diêm Điềm và bãi biển Đồng Châu.

    Là tỉnh giáp biển cho, TháI Bình chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới gió mùa. Nhiệt độ trung bình năm khoảng 230 - 250C. Mùa đông thường ấm hơn so với các tỉnh nằm sâu trong đất liền. Mùa hè nóng nhưng nhờ gió biển nên mát mẻ. Hệ thống giao thông thuận lợi, đặc biệt là giao thông đường thuỷ.

    Thái Bình là một tỉnh có nhiều di tích lịch sử văn hoá được xếp hạng. Có nhiều làng nghề thủ công truyền thống như chạm bạc (Đồng Xần, thêu ren, dệt đũi, dệt chiếu (Hưng Hà). Có nền văn hoá đậm nét đặc trưng của vùng đồng bằng Bắc Bộ, của người Việt cổ, tiêu biểu là hai loại hình nghệ thuật chèo cổ và múa rối nước. Tuy nhiên, cũng phải kể đến phong cảnh đẹp đó là bãi biển Đồng Châu với cá đảo cồn vành, cồn thư có làng vườn Bách Thuận (Vũ Thư) bốn mùa thơm ngát hoa trái.

    Đó là những điều kiện để du lịch Thái Bình thêm phát triển. Tuy nhiên, để phát huy và sử dụng những tiềm năng đó cần phải có người đứng ra chỉ đạo thành lập tạo những tour chương trình du lịch giúp Thái Bình vững mạnh trong việc phát triển ngành kinh tế công nghiệp không khói này.

    Công ty Du lịch Khách sạn Thái Bình đã được thành lập. Mặc dù lúc đầu chỉ là phục vụ khách nghỉ ngơi và chuyên gia nước ngoài, song cùng với xu thế phát triển của thế giới cũng như của cả nước về du lịch, công ty đã dần từng bước phát huy thế mạnh của mình trong lĩnh vực kinh doanh du lịch.

    Năm 2004 là năm tỉnh Thái Bình chuẩn bị cho việc trở thành thành phố đó cũng là điều kiện để Du lịch Thái Bình phát triển. Đáp ứng những nhu cầu đó, công ty đã đẩy mạnh hoạt động Marketing trong lĩnh vực kinh doanh này. Bước đầu đã dần hoàn thiện và thu được những kết quả đáng kể, đóng góp cho ngân sách nhà nước khá lớn.

    Sau một thời gian thực tập tại công ty, dưới sự chỉ đạo tận tình chu đáo của các cô chú trong phòng và sự hướng dẫn cụ thể của thầy Quang Vinh, bản thân em đã hoàn thành nhiệm vụ sau 2 tháng làm việc tại đó. Tuy mới chỉ là thực tập, song được tiếp xúc thực tiễn em thu hoạch được nhiều kinh nghiệm, bài học chuẩn bị cho việc ra trường và thử sức với xã hội sau khi tốt nghiệp.

    Dưới đây là bản báo cáo kết quả thự tập của em sau 2 tháng làm việc: “Công tác Marketing trong kinh doanh lữ hành tại Công ty Du lịch Khách sạn Thái Bình”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...