Báo Cáo Công tác kiểm tra toàn diện và kiểm tra chuyên đề trong trường học

Thảo luận trong 'Văn Học' bắt đầu bởi Bống Hà, 22/9/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN THỨ NHẤT
    I. LỜI MỞ ĐẦU
    Cụng tỏc kiểm tra toàn diện và kiểm tra chuyên đề trong trường học có một vị trí vô cùng quan trọng trong quỏ trỡnh phỏt triển nhà trường .Vỡ thụng qua công tác kiểm tra giúp người hiệu trưởng nắm bắt được nhanh nhất thực trạng của cỏc nội dung cụng việc , thực trạng trỡnh độ chuyờn mụn của đội ngũ, của cơ sở vật chất , và tình hình hoạt động toàn diện của nhà trường , từ đó mà cú kế hoạch dài hạn , hoặc ngắn hạn để khắc phục tồn tại, điều chỉnh và phỏt triển nhà trường theo đúng hướng phù hợp với yêu cầu thực tế trong từng năm học,trong từng giai đoạn của ngành và của xã hội .
    Do cụng tỏc kiểm tra toàn diện và kiểm tra chuyên đề trong nhà trường cú tầm quan trọng như vậy nờn khi được giao trọng trỏch quản lý nhà trường,người hiệu trường cần cú cỏc biện phỏp thớch hợp nhất để tiến hành kiểm tra, Nhằm thỳc đẩy sự phỏt triển của nhà trường .
    Có kiểm tra thường xuyên thì người làm công tác quản lý mới nắm bắt tình hình nhà trường được sâu sát ,mới tìm ra câc giải pháp cơ bản để chỉ đạo phong trào của trường ngày càng phát triển vững chắc.

    I.1 Lý do chọn đề tài .
    " Tăng cường kiểm tra toàn diện và kiểm tra chuyên đề " để đẩy mạnh các hoạt động trong nhà trường là biện pháp mà bản thân tôi đó lựa chọn từ khi mới lờn nhận trọng trách hiệu trưởng nhà trường .Vỡ theo tụi chỉ cú tăng cường công tác kiểm tra hiệu trưởng mới có điều kiện nắm bắt được mọi vấn đề trong các hoạt động của giáo viên, của học sinh, nắm được mặt mạnh để phát huy và mặt chưa mạnh để tỡm biện phỏp khắc phục và tụi đó thực hiện biện phỏp này trong nhiều năm qua tại trường Tiểu học Hoàn Long,tôi đó thu được những kết quả rất tốt trong quá trỡnh thực hiện nhiệm vụ của nhà trường .

    I.2. Mục đích yêu cầu :
    - Kiểm tra cần có kế hoạch cho cả năm , cho từng kỳ , từng mặt công tác , kiểm tra để thúc đâỷ sự phát triển của các mặt công tác, thỳc đảy sự phỏt triển của nhà trường .
    - Kiểm tra để đánh giỏ nờn chỉ nhằm vào cụng việc chứ khụng nhằm vào con người .
    I.3 .Thời gian và địa điểm nghiên cứu .
    - Thời gian : trong quỏ trỡnh được giao nhiệm vụ quản lý dạy và học từ năm 1993 tới nay .
    - Địa điểm nghiờn cứu tại trường tiểu học Hoàn Long.
    I.3 - Cơ sở lí luận và thực tiễn để giải quyết đề tài .
    *- Cơ sở lí luận :
    Kiểm tra là biện phỏp của quản lý, chức năng của quản lý. Kiểm tra phương thức thu nhận thông tin. Đó là một hệ thống quan sát và so sánh xem lao động sư phạm thực tế có phù hợp với kế hoạch, tiêu chuẩn quy tắc đó dự kiến trước hay không. Vạch rừ kết quả tỏc động của chủ thể đến khách thể, vạch rừ những lệch lạc phạm phải. Kiểm tra cú tầm quan trọng đối với hoạt động dạy và học cũng như tất cả các mặt hoạt động của nhà trường.
    Qua kiểm tra giáo viên sẽ có trách nhiệm hơn trong công việc được giao. Qua kiểm tra sẽ đánh giá đúng từng giỏo viờn, khen giỏo viờn cú thành tớch, tỡm hiểu những nguyờn nhõn của sự tồn tại, hướng dẫn một số biện pháp giúp giáo viên hoàn thành tốt công việc được giao .
    Kiểm tra thường xuyên giúp cán bộ quản lý nắm rõ thế mạnh nào của nhà trường cần phát huy,những điểm nào cần khắc phục,nhân tố nào cần khai thác ,nhân tố nào cần điều chỉnh .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...