Luận Văn Công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại công ty tnhh tiếp thị và truyền thông anh

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Julie Nguyễn, 2/12/13.

  1. Julie Nguyễn

    Julie Nguyễn New Member

    Bài viết:
    970
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    CHƯƠNG I: MỘT SỐ LÝ LUẬN CHUNG VỀ KẾ TOÁN BÁN HÀNG VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ BÁN HÀNG TẠI CÁC DOANH NGHIỆP THƯƠNG MẠI 1
    I. KHÁI QUÁT VỀ BÁN HÀNG VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ BÁN HÀNG 1
    1. Khái niệm về bán hàng 1
    2. Ý nghĩa của bán hàng 1
    3. Nhiệm vụ của kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng 2
    II. CÁC PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN TIỀN HÀNG 3
    III. KÕ to¸n b¸n hµng theo ph­¬ng ph¸p kª khai th­êng xuyªn ( KKTX) 4
    1. Chøng tõ vµ tµi kho¶n kÕ to¸n sö dông. 4
    2. Ph­¬ng ph¸p h¹ch to¸n 5
    2.1. KÕ to¸n b¸n bu«n 5
    2.1.1. B¸n bu«n qua kho 5
    2.1.2. B¸n bu«n vËn chuyÓn th¼ng 5
    2.2. KÕ to¸n b¸n lÎ hµng ho¸ 6
    2.2.1. B¸n lÎ thu tiÒn tËp trung 6
    2.2.2. B¸n lÎ thu tiÒn trùc tiÕp 6
    2.2.3. B¸n lÎ tù phôc vô ( tù chän ) 6
    2.2.4. H×nh thøc b¸n hµng tù ®éng 7
    2.3. KÕ to¸n b¸n hµng tr¶ gãp 7
    2.4. KÕ to¸n b¸n hµng ®¹i lý, ký göi 7
    2.5. KÕ to¸n b¸n hµng néi bé 7
    2.6. KÕ to¸n hµng ®æi hµng 8
    IV. KÕ to¸n b¸n hµng theo ph­¬ng ph¸p kiÓm kª ®Þnh kú 8
    1. C¸c tµi kho¶n kÕ to¸n sö dông 8
    2. Ph­¬ng ph¸p h¹ch to¸n 9
    V. KÕ to¸n c¸c kho¶n gi¶m trõ doanh thu b¸n hµng 9
    1. ChiÕt khÊu th­¬ng m¹i 9
    2. Hµng b¸n bÞ tr¶ l¹i 9
    3. Gi¶m gi¸ hµng b¸n 9
    VI. KÕ to¸n gi¸ vèn hµng b¸n 10
    1. Kh¸i niÖm vÒ gi¸ vèn hµng b¸n 10
    2. Ph­¬ng ph¸p tÝnh gi¸ vèn hµng xuÊt kho 10
    Ngoµi ra trong tr­êng hîp nÕu doanh nghiÖp dïng gi¸ h¹ch to¸n ®Ó h¹ch to¸n t×nh h×nh nhËp – xuÊt s¶n phÈm, hµng ho¸ th× cuèi kú h¹ch to¸n ph¶I ®iÒu chØnh gi¸ h¹ch to¸n theo gi¸ thùc tÕ ®Ó ph¶n ¸nh trªn c¸c tµi kho¶n. 3. Tµi kho¶n sö dông vµ tr×nh tù kÕ to¸n gi¸ vèn hµng b¸n 10
    3.1. KÕ to¸n gi¸ vèn hµng b¸n theo ph­¬ng ph¸p kª khai th­êng xuyªn 10
    3.2. KÕ to¸n gi¸ vèn hµng b¸n theo ph­¬ng ph¸p kiÓm kª ®Þnh kú 10
    VII. KÕ to¸n chi phÝ b¸n hµng vµ chi phÝ qu¶n lý doanh nghiÖp 10
    1. KÕ to¸n chi phÝ b¸n hµng 10
    1.1. Kh¸i niÖm vÒ chi phÝ b¸n hµng 10
    1.2. Tµi kho¶n sö dông 11
    1.3. Tr×nh tù h¹ch to¸n kÕ to¸n chi phÝ b¸n hµng 11
    2. KÕ to¸n chi phÝ qu¶n lý doanh nghiÖp 11
    2.1. Kh¸i niÖm vÒ chi phÝ qu¶n lý doanh nghiÖp 11
    2.2. Tµi kho¶n sö dông 11
    2.3. Tr×nh tù kÕ to¸n chi phÝ qu¶n lý doanh nghiÖp 11
    VIII. KÕ to¸n x¸c ®Þnh kÕt qu¶ b¸n hµng 11
    1. Tµi kho¶n sö dông: 11
    2. Sæ s¸ch kÕ to¸n sö dông trong kÕ to¸n b¸n hµng 12
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC KẾ TOÁN BÁN HÀNG VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY TNHH TIẾP THỊ VÀ TRUYỀN THÔNG ANH EM 13
    I. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH TIẾP THỊ VÀ TRUYỀN THÔNG ANH EM 13
    1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty TNHH Tiếp Thị và Truyền Thông Anh Em 13
    2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty 13
    3. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý của công ty 14
    3.1.Tổ chức bộ máy quản lý của công ty 14
    3.2. Chức năng nhiệm vụ 14
    4. Tổ chức công tác kế toán tại công ty. 15
    4.1. Đặc điểm tổ chức bộ máy kế toán của công ty 15
    4.2. Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận kế toán. 15
    4.3. Hình thức kế toán áp dụng tại công ty. 16
    5. Kết quả hoạt động của công ty đạt được trong hai năm gần đây. 16
    II. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC KẾ TOÁN BÁN HÀNG VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY TNHH TIẾP THỊ VÀ TRUYỀN THÔNG ANH EM. 17
    1. Kế toán bán hàng tại Công ty 17
    1.1. Chứng từ và tài khoản sử dụng. 17
    1.2. Các phương thức bán hàng 18
    1.2.1. Trình tự bán hàng theo phương thức bán hàng trực tiếp 18
    1.2.2. Trình tự bán hàng theo phương thức bán trả chậm 19
    1.2.3. Trình tự bán hàng theo phương thức bán trả góp. 20
    1.2.4. Kế toán bán hàng đại lý, ký gửi. 21
    2. Kế toán các khoản giảm trừ doanh thu tại Công ty. 21
    2.1. Kế toán các khoản giảm giá hàng bán. 22
    2.2. Kế toán hàng bán bị trả lại 22
    2.3. Kế toán chiết khấu thương mại 23
    3. Kế toán giá vốn hàng bán 23
    3.1. Tài khoản kế toán sử dụng 23
    3.2. Phương pháp tính giá vốn hàng xuất bán 24
    4. Kế toán chi phí bán hàng 24
    5. Kế toán chi phí quản lý doanh nghiệp 25
    6. Kế toán xác định kết quả bán hàng tại Công ty 26
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ Ý KIẾN ĐỀ XUẤT NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC KẾ TOÁN BÁN HÀNG VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY TNHH TIẾP THỊ VÀ TRUYỀN THÔNG ANH EM 29
    I. NHẬN XÉT CHUNG VỀ CÔNG TÁC KẾ TOÁN BÁN HÀNG VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY TNHH TIẾP THỊ VÀ TRUYỀN THÔNG ANH EM 29
    1. Những ưu điểm về công tác kế toán tại Công ty 29
    2. Những mặt còn hạn chế. 31
    II. MỘT SỐ Ý KIẾN ĐỀ XUẤT NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC KẾ TOÁN BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY TNHH TIẾP THỊ VÀ TRUYỀN THÔNG ANH EM 32
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...