Báo Cáo Công tác kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội năm 201

Thảo luận trong 'Lao Động' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài

    Công tác kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội năm 2010

    LỜI MỞ ĐẦU


    Bước vào những năm đầu thế kỷ XXI, sự phát triển của nền kinh tế thế giới đã chịu hàng loạt tác động của các xu thế mới. Các xu thế này đã làm cho đời sống kinh tế thế giới chuyển từ đối đầu sang đối thoại, và giúp cho lực lượng sản xuất quốc tế hoá cao độ. Đồng thời cũng làm cho môi trường kinh doanh ngày càng mở rộng, các yếu tố của môi trường kinh doanh ngày càng thay đổi mạnh mẽ, cơ hội và thách thức của mỗi doanh nghiệp cũng chưa bao giờ thuận lợi và nhiều rủi ro như vậy. Chính vì thế nó tạo ra môi trường cạnh tranh vô cùng gay gắt. Sự cạnh tranh bây giờ không chỉ đơn thuần là cạnh tranh nhau về thương hiệu, máy móc, thiết bị hiện đại, dây chuyền công nghệ tiên tiến mà còn là sự canh tranh nhau về nguồn nhân lực.Nguồn nhân lực được thể hiện ở số lượng và chất lượng nhân viên trong mỗi công ty, mỗi tổ chức. Thấu hiểu được chân lý này, rất nhiều các nhà quản lý đã không ngừng đưa ra các chính sách như: chính sách tuyển dụng, chính sách đào tạo, chính sách tiền công, tiền thưởng, chính sách phúc lợi, khen thưởng nhằm thu hút và gìn giữ và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của doanh nghiệp mình.

    Để có được kết quả như vậy Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội đã thực hiện khá tốt các hoạt động quản lý mà trong đó hoạt động đào tạo rất được chú trọng.

    Trong quá trình nghiên cứu đề tài: “Công tác kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội năm 2010 ” nhóm 5 xin được gửi lời cảm ơn chân thành tới sự giúp đỡ của giáo viên hướng dẫn GV Bùi Đức Tuân. ; các cán bộ phòng Kế hoạch - Đầu tư và phòng Tổ chức - Lao động của TCT bia - rượu - nước giải khát Hà Nội đã tạo điều kiện thuận lợi để tác giả hoàn thành đề tài nghiên cứu này.

    Do thời gian nghiên cứu và tìm hiểu về công ty không nhiều nên những nhận định về kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực tại TCT có thể còn nhiều thiếu sót. Do vậy, nhóm chúng em rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến và đánh giá của thầy để đề tài được hoàn thiện hơn.



    MỤC LỤC


    LỜI MỞ ĐẦU 1


    I. Giới thiệu chung về doanh nghiệp (Tổng Công ty Bia - Rượu – Nước giải khát Hà Nội) 2

    1. Quá trình thành lập và phát triển của công ty. 2

    2. Ngành nghề kinh doanh. 3

    3. Cơ cấu tổ chức. 3

    4. Một số kết quả sản xuất kinh doanh. 5

    5. Chiến lược của TCT giai đoạn 2010 – 2015 6



    II.Công tác kế hoạch của Tổng Công ty Bia - Rượu – Nước giải khát Hà Nội (KH đào tạo nhân sự của phòng Tổ chức – lao động) 6

    1.Qui trình lập kế hoạch đào tạo nhân sự của công ty bia Hà Nội 7

    a.Thực trạng 7

    b.Nhận xét đánh giá 9

    2. Phương pháp lập kế hoạch 10

    a.Thực trạng: 10

    b. Nhận xét: 12

    3. Nội dung kế hoạch 12

    a.Thực trạng 12

    b.Nhận xét 16

    III. Kiến nghị công tác lập kế hoạch 16


    KẾT LUẬN 17
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...