Luận Văn Công tác hoạch định chiến lược của ngân hàng VIB Bank - Thực trạng và giải pháp

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 26/4/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU Ì
    CHƯƠN G 1: MỘT số VẤN Đ Ề cơ BẢN V Ề CHIÊN Lược V À CÔN G TÁ C
    HOẠCH ĐỊNH CHIẾN Lược TRONG DOANH NGHIỆP 4
    ì . Khái niệm và vai tr ò của chiến lược 4
    1. Khái niệm về chiến lược 4
    2. Vai tr ò của chiến lược 7
    li. Khái niệm và vai tr ò của công tác hoạch định chiến lược 8
    Ì . Khái niệm về hoạch định chiến lược 8
    2. Vai tr ò của công tác hoạch định chiến lược 8
    IU. Quy trìn h hoạch định chiến lược trong doanh nghiệp 9
    1. Xác định mục tiê u chiến lược 9
    2. Phân tíc h môi trường kinh doanh bên ngoài và nội bộ DN 12
    2.1. Phân tíc h môi trường kinh doanh bèn ngoài 12
    2.2. Phân tíc h nội bộ DN 24
    3 . Phân tíc h và lựa chọn chiến lược 27
    3.1. Xây dựng và xác định chiến lược trong ma trận SWOT 27
    3.2. Lựa chọn chiến lược 28
    CHƯƠN G 2: THỐC TRẠNG CÔN G TÁ C HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC CỦA
    NGÂ N HÀN G QUỐC T Ế VIỆ T NAM 36
    ì . Tổng quan về ngân hàng quốc tế việt nam 36
    1. Tên gọi, biểu trưng, địa chỉ của ngân hàng 36
    2. Quá trìn h hình thành và phát triển của ngân hàng 36
    3. Cơ cấu tổ chức của NH 37
    3. Ì Đại hội đồng cổ đông 37
    3.2. Hội đồng quản trị 38
    3.3. Ban kiểm soát 39
    3.4. Ban điều hành 39
    3.5. Uy ban quản l ý tà i sản Nợ - Có ( Uy ban ALCO ) 40
    3.6. Uy ban tí n dụng 41
    4. Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng VIB trong giai đoạn
    từ 2003-2008 42
    4.1. Tổng tà i sản 42
    4.2. Hoạt động huy động vốn và sử dụng vốn 43
    4.3. Hoạt động phát triển sản phẩm và dịch vụ 47
    4.4. Hoạt động kinh doanh thẻ 48
    li. Thực trạng công tác hoạch định chiến lược của ngân hàng VIB 48
    1. Mục tiê u chiến lược của ngân hàng VIB 48
    2. Phân tíc h môi trường kinh doanh bên ngoài và bên trong của VIB 49
    2.1. Phân tíc h các yếu tố bên trong NH 49
    2.2. Phân tíc h các yếu tố bên ngoài NH 55
    3. Phân tíc h và lựa chồn chiến lược 64
    HI. Đánh giá thực trạng công tác hoạch định chiến lược của ngân hàng VIB 66
    1. Những kết quả đạt được 66
    2. Những vấn để còn tồn tại 67
    CHƯƠN G 3: CÁ C GIẢ I PHÁ P NHẰ M NÂN G CAO HIỆ U QUẢ CÔN G TÁ C
    HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC CỦA NGÂ N HÀN G VI B BANK 70
    ì . Việt nam hội nhập kinh tế quốc tế và vấn đề đặt ra đối với công tác hoạch định
    chiến lược của ngân hàng VIB Bank 70
    Ì . Những yêu cầu của hội nhập kinh tế quốc tế đối với ngành ngân hàng 70
    1.1. Quan điểm của Đảng và ngành ngán hàng về hội nhập kinh tế quốc tế. 70
    1.2 . Yêu cầu của hội nhập kinh tế quốc tế được đặt ra cho ngành ngân hàng71
    2. Tác động cùa hội nhập kinh tế quốc tế tới công tác hoạch định chiến lược của
    VIB Bank 75
    li. đề xuất chiến lược phát triển cho ngân hàng quốc tế 77
    IU. Một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả công tác hoạch định chiến lược của
    VIB Bank 81
    1. Đ ố i với Nhà nước và các bộ, ngành có liê n quan 81
    1.1. Kiến nghị đối với Nhà nước 81
    1.2. Kiến nghị đối với NH Nhà nước 85
    2. Một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả công tác hoạch định chiến lược
    của VIB Bank 87
    2.1. Phát triển nguồn nhân lực nhằm thực hiện công tác hoạch định chiến
    lược hiệu quả hơn 87
    2.2. Thực hiện hoạt động phân tíc h môi trường kinh doanh bên trong và bên
    ngoài NH hiệu quả hơn 87
    3.1. Ưu tiê n hơn nữa cho hoạt động phát triển thương hiệu và xúc tiến hỗ trợ
    89
    3.2. Phát huy tối đa hiệu quả của nguồn nhân lực và năng lực công nghệ của
    ngân hàng 90
    KẾT LUẢN 93
    DANH MỤ C TÀI LIỆ U THAM KHẢO 94
     

    Các file đính kèm:

    silper269 thích bài này.
Đang tải...