Tiểu Luận Công tác hạch toán chi phí kinh doanh của công ty du lịch Việt Nam tại Hà Nội

Thảo luận trong 'Kinh Tế Phát Triển' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 6/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giới thiệu tài liệu Công tác hạch toán chi phí kinh doanh của công ty du lịch Việt Nam tại Hà Nội
    LỜI NÓI ĐẦU
    Trong những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam đang có rất nhiều biến động lớn . Sự chuyển hoá từ nền kinh tế kế hoạch hoá tập chung sang nền kinh tế thị trường đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc mở rộng quan hệ hàng hoá - tiền tệ và quan hệ thị trường , thúc đẩy hoạt động kinh doanh thương mại nói chung , kinh doanh du lịch dịch vụ nói riêng .
    Bước vào cơ chế thị trường các doanh nghiệp phải cạnh tranh với nhau và tự hạch toán kinh doanh độc lập . Cũng như nhiều doanh nghiệp khác trong nền kinh tế thị trường hiện nay, mục tiêu quan trọng hàng đầu khi bước vào hoạt động kinh doanh vẫn là lợi nhuận . Từ đó ,vấn đề đặt ra cho doanh nghiệp là làm thế nào để đạt mức lợi nhuận cao nhất với chi phí thấp nhất . Để có quyết định đúng đắn phục vụ hoạt động kinh doanh , thông tin kế toán về chi phí có vai trò rất quan trọng giúp cho các nhà lãnh đạo đánh giá đúng tình hình hoạt động kinh doanh .
    Hơn nữa , hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp du lịch có tính chất thời vụ , sản phẩm dịch vụ phong phú đa dạng vì vậy. Việc tập hợp chi phí để tính giá thành có vai trò quan trọng
    Các doanh nghiệp du lịch Việt Nam dường như rơi vào tình trạng không thống nhất trong cách hạch toán . Với mỗi doanh nghiệp khác nhau thì việc xác định tài khoản chi phí kinh doanh có nội dung không đồng nhất gây khó khăn cho các nhà quy hoạch tổng thể . Cho nên việc nghiên cứu hoàn thiện công tác hạch toán chi phí kinh doanh - đề tài mà em nghiên cứu có ý nghĩa quan trọng và thiết thực là :
    - Đối với doanh nghiệp : Việc xác định hợp lý các chi phí kinh doanh sẽ đảm bảo kết quả kinh doanh của doanh nghiệp chính xác giúp các nhà lãnh đạo trong việc ra quyết định của mình được đúng đắn .
    - Đối với cơ quan quản lý nhà nước : Xác định chính xác khoản thuế mà doanh nghiệp phải nộp .
    Nội dung của đề tài.
    Phần I : Cơ sở lý luận của công tác hạch toán chi phí kinh doanh du lịch dịch vụ.
    Phần II: Thực trạng và một số kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác hạch toán chi phí kinh doanh của công ty du lịch Việt Nam tại Hà Nội.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...