Tiểu Luận Công tác giáo dục học sinh cá biệt trong nhà trường thcs

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. KHÁI NIỆM VỀ HỌC SINH CÁ BIỆT.

    Thuật ngữ học sinh cá biệt để chỉ những học sinh có những nét cá tính riêng có suy nghĩ và hành vi hoặc có những năng khiếu và sở thích đặc biệt khác với các học sinh trong lớp. Gia đình những học sinh này là gia đình riêng biệt với cá thể hoặc nhóm học sinh trong những tình huống, những biện pháp khác biệt với chung. Trong nhà trường giáo viên cho rằng (học sinh cá biệt, học sinh chưa ngoan, học sinh chậm tiến) cách gọi mỗi trường hợp là những học sinh có những khiếm khuyết về đạo đức nhân cách trong quá trình giáo dục.

    Theo quan điểm giáo dục đúng đắn đối với loại học sinh có khiếm khuyết về đạo đức nhân cách, nên thống nhất dùng khái niệm: Học sinh cá biệt.

    Những biểu hiện về mặt hành vi của những học sinh này thường là: Nghịch ngợm vi phạm nội qui của nhà trường, của lớp, mất trật tự có hệ thống trong giờ học, của tiết học và bỏ buổi không có lí do hoặc lí do không đúng Hỗn láo, vô lễ với thày cô giáo, lười học, thường xuyên nói tục chửi bậy, nói dối với thày cô giáo và bố mẹ, hay đánh nhau với bạn trong lớp, trong trường, có thói quen nghiện hút cờ bạc, trộm cắp, trấn lột,
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...