Luận Văn Công tác giám sát tàu bay xuất cảnh, nhập cảnh và quá cảnh tại chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quố

Thảo luận trong 'Thuế - Hải Quan' bắt đầu bởi Thu's Miuu, 30/4/12.

  1. Thu's Miuu

    Thu's Miuu New Member

    Bài viết:
    295
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Toàn cầu hóa, hội nhập kinh tế quốc tế và tự do thương mại đã và đang là xu thế nổi bật của kinh tế thế giới đương đại. Phù hợp với xu thế đó, từ năm 1986 đến nay, Việt Nam đã tiến hành công cuộc đổi mới và đẩy mạnh hội nhập kinh tế quốc tế. Hiện nay Việt Nam đã là thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, tham gia khu vực thương mại tự do ASEAN (AFTA), tham gia diễn đàn hợp tác Á-ÂU (ASEM), được kết nạp vào diễn đàn hợp tác kinh tế Châu á-Thái Bình Dương ( APEC). Đặc biệt, tiến hành hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam đã có một bước tiến quan trọng khi Việt Nam chính thức trở thành thành viên của tổ chức thương mại thế giới (WTO) vào ngày 11/01/2007 sau 11 năm đàn phán gia nhập tổ chức này.
    Đi kèm với quá trình hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế thế giới là hoạt động ngoại thương ngày càng phát triển, hàng hóa xuất, nhập khẩu ngày càng gia tăng, nhu cầu dịch vụ giao lưu văn hóa ngày càng phát triển . Vì vậy PTVT không thể thiếu trong quá trình buôn bán hàng hóa nội địa, hàng hóa xuất nhập khẩu, PTVT cũng không thể thiếu trong hoạt động thăm quan du lịch , giao lưu kinh tế, giao lưu văn hóa, ngoại giao của các quốc gia.
    Vận chuyển là hệ thống các mặt công tác nhằm di chuyển, hàng hóa từ nơi giao hàng đến nơi nhận hàng, đảm bảo thỏa mãn những yêu cầu của quá trình mua, bán với chi phí thấp nhất. Quá trình nghiệp vụ vận chuyển nằm trong hai quá trình hậu cần cơ bản của doanh nghiệp thương mại: Quá trình nghiệp vụ mua và quá trình nghiệp vụ bán.
    Như vậy, hoàn thiện quá trình nghiệp vụ vận chuyển có vai trò rất lớn trong việc thực hiện những mục tiêu của vận chuyển hàng hóa, nâng cao trình độ dịch vụ khách hàng, giảm chi phí hậu cần, đảm bảo lợi thế cạnh tranh và khả năng lợi nhuận cao cho doanh nghiệp. Tùy thuộc vào các mối quan hệ mua bán, vận chuyển mà thành phần tham gia có thể khác nhau, nhưng về cơ bản là: người giao ( nguồn hang), doanh nghiệp thương mại, khách hàng, người vận chuyển. Trong quá trình vận chuyển như vậy các gian thương có thể lợi dụng để vận chuyển hàng hóa trái phép, hàng lậu hàng cấm làm nguy hiểm cho đất nước, gây nguy hiểm cho người dân. Để đảm bảo cho sự an nguy của đất nước, đảm bảo cho sức khỏe và an toàn của người dân. Công tác giám sát các PTVT đã được nhà nước rất quan tâm và trú trọng.
    Trong quá trình thực tập tìm hiểu tại chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài, nhận thấy vấn đề giám sát tàu bay xuất cảnh, nhập cảnh và quá cảnh là một vấn đề rất quan trọng nên tôi chọn đề tài “ Công tác giám sát tàu bay xuất cảnh, nhập cảnh và quá cảnh tại chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài” làm luận văn tốt nghiệp của mình.
    Luận văn gồm 3 chương
    Chương 1 : Cơ sở lý luận về công tác giám sát tàu bay xuất cảnh, nhập cảnh và quá cảnh tại chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài
    Chương 2: Thực trạng công tác giám sát tầu bay xuất cảnh, nhập cảnh và quá cảnh tại chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài
    Chương 3: Một số giải pháp kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác giám sát tàu bay xuất cảnh, nhập cảnh và quá cảnh tại chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...