Chuyên Đề Công tác đoàn kết tập hợp thanh niên trên địa bàn huyện Từ Liêm thành phố Hà Nội

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI.
    1. Về mặt lí luận.
    Thanh niên là lực lượng đông đảo trong xã hội, là lớp người trí tuệ, tài năng, nghị lực và sáng tạo. Bác Hồ đã từng dạy: “Thanh niên là rường cột của nước nhà, nước nhà thịnh hay suy yếu hay mạnh một phần lớn là do các thanh niên”. Vai trò của thanh niên càng được khẳng định rõ nét hơn trong nghị quyết 04- BCH Trung ương Đảng khóa VIII: “Đất nước bước vào thế kỉ XXI có vị trí xứng đáng trong thế giới cộng đồng hay không? Phần lớn phụ thuộc vào việc bồi dưỡng, rèn luyện thế hệ thanh niên”.
    Hơn bao giờ hết Đảng và Nhà nước ta rất quan tâm và đặt niềm tin vào tầng lớp thanh niên. Chính vì lẽ đó thanh niên luôn ý thức được vai trò của mình, họ luôn phấn đấu “học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp”. Nước ta đang sống trong một hoàn cảnh hòa bình ổn định nhưng nếu đi ngược lại lịch sử từ 2 cuộc chiến tranh cho đến bây giờ, lực lượng thanh niên là thành tố đưa đất nước thoát khỏi ách áp bức, bóc lột của thực dân và đưa nước ta trở thành nước độc lập- tự do. Lịch sử đã chứng minh thanh niên là lực lượng chiến đấu bảo vệ tổ quốc, đến nay với tinh thần đó thanh niên đang từng ngày, từng giờ giữ hòa bình cho dân tộc, chống lại các thế lực thù địch, các thế lực diễn biến hòa bình của chủ nghĩa đế quốc và các lực lượng phản động đang tập trung vào việc đầu độc tầng lớp thanh niên ở nước ta. Bên cạnh đó các thế lực khác như: bọn đội lốt tôn giáo, thế lực cực đoan đang ra sức giành giật thanh niên với Đảng và Nhà nước ta.
    Để phát triển tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh thì phương thức đoàn kết tập hợp thanh niên là nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của tổ chức Đoàn là của quốc gia dân tộc. Lênin cho rằng: “ai nắm được thanh niên thì lực lượng đó làm chủ thế giới”. Thêm một lần nữa chúng ta được thấy vai trò to lớn của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
    Hòa nhập với sự phát triển của nền kinh tế nước ta đang từng bước phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa mà Đảng và Nhà nước ta đã lựa chọn. Song song với thành tựu mà đất nước ta đã đạt được thì mặt trái cơ chế thị trường đó là:luôn đề cao các giá trị của đồng tiền, sự cạnh tranh, sự phân hóa giàu nghèo thêm vào là những thủ đoạn thâm độc, xảo quyệt của chủ nghĩa đế quốc và bọn phản động quốc tế với chiến lược “diễn biến hòa bình” nhằm chia rẽ thanh niên lôi cuốn thanh niên vào những thú vui như: Rượu chè, cờ bạc, coi thường giá trị nhân văn cao cả, kỉ cương đạo lí, sống xa hoa, lãng phí Chính vì thế cần phải có các biện pháp điều chỉnh kịp thời bằng cách “Đoàn kết tập hợp thanh niên” để bước đầu giáo dục và giác ngộ về đạo đức cách mạng, cần có cách thức và phương pháp phù hợp với từng đối tượng, từng vùng miền khác nhau để từ đó nâng cao hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên.
    2. Về mặt thực tiễn.
    Các thế hệ thanh niên với tinh thần: “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” kế tiếp nhau truyền thống anh dũng chiến đấu, kiên cường đấu tranh. Cụ thể, thế hệ thanh niên tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Đoàn đấu tranh đánh đuổi Nhật- Pháp làm nên cách mạng Tháng Tám thành công. Từ khi được thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh đã chứng tỏ sự phát triển không ngừng của mình qua hai cuộc kháng chiến trường kì của dân tộc. Tuổi trẻ Việt Nam đã không ngừng rèn luyện bản sắc cách mạng: “Xẻ dọc trường sơn đi cứu nước, mà lòng phới phới dậy tương lai”; với các phong trào: “Ba sẵn sàng” “Năm xung phong”
    Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên của huyện Từ Liêm- thành phố Hà Nội trong những năn qua đạt nhiều thành tích, kết quả dáng khích lệ như: Về kinh tế đã có nhiều thanh niên trẻ làm chủ các doanh nghiệp vừ và nhỏ, nhiều mô hình trang trại chăn nuôi do thanh niên tự vay vốn để sản xuất Bên cạch đó vẫn còn một số ít thanh niên bị tha hóa không chịu sản xuất, sống đua đòi buông thả Nên vấn đề đoàn kết tập hợp thanh niên tham gia vào cac hoạt động còn gặp nhiều khó khăn, trở ngại. Vì thế những lực lượng này cần được thu hút, tập hợp đoàn kết để giáo dục.
    Với những lí do trên em đã chọn chuyên đề: “đoàn kết tập hợp thanh niên trên địa bàn huyện Từ Liêm- thành phố Hà Nội” làm đề tài tốt nghiệp.

    MỤC LỤC

    [TABLE="width: 644"]
    [TR]
    [TD]NỘI DUNG[/TD]
    [TD]TRANG[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]LỜI CẢM ƠN[/TD]
    [TD]3[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]A. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG[/TD]
    [TD]4[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]I. LÍ DO CHON ĐỀ TÀI[/TD]
    [TD]4[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CHỨU[/TD]
    [TD]5[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]III. NHIỆM VỤ CỦA TIỂU LUẬN[/TD]
    [TD]5[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]IV. ĐỐI TƯỢNG VÀ KHÁCH THỂ NGHIÊN CỨU[/TD]
    [TD]6[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]V. PHẠM VI NGHIÊN CỨU[/TD]
    [TD]6[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]VI. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU[/TD]
    [TD]6[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]VII. KẾT CẤU CỦA TIỂU LUẬN[/TD]
    [TD]6[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]B. NỘI DUNG CƠ BẢN CỦA TIỂU LUẬN[/TD]
    [TD]8[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÍ LUẬN CỦA CÔNG TÁC ĐOÀN KẾT TẬP HỢP THANH NIÊN[/TD]
    [TD]8[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. HỆ THỐNG KHÁI NIỆM[/TD]
    [TD]8[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. QUAN ĐIỂM CỦA CHỦ NGHĨA MÁC – LÊNIN, TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VÀ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM VỀ ĐOÀN KẾT TẬP HỢP THANH NIÊN[/TD]
    [TD]8[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.1. QUAN ĐIỂM CỦA CHỦ NGHĨA MÁC – LÊNIN VỀ ĐOÀN KẾT TẬP HỢP THANH NIÊN[/TD]
    [TD]9[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.2. QUAN ĐIỂM CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM VÀ TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ ĐOÀN KẾT TẬP HỢP THANH NIÊN[/TD]
    [TD]12[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3. CƠ SỞ THỰC TIỄN CỦA CÔNG TÁC ĐOÀN KẾT TẬP HỢP THANH NIÊN[/TD]
    [TD]14[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG CỦA CÔNG TÁC ĐOÀN KẾT TẬP HỢP THANH NIÊN TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN TỪ LIÊM – THÀNH PHỐ HÀ NỘI[/TD]
    [TD]17[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH KINH TẾ - CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI Ở ĐỊA PHƯƠNG TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN TỪ LIÊM – THÀNH PHỐ HÀ NỘI[/TD]
    [TD]17[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. THỰC TRẠNG CỦA CÔNG TÁC ĐOÀN KẾT TẬP HỢP THANH NIÊN TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN TỪ LIÊM – THÀNH PHỐ HÀ NỘI[/TD]
    [TD]20[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3. NGUYÊN NHÂN CƠ BẢN[/TD]
    [TD]26[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]4. NHỮNG KINH NGHIỆM VỀ CÔNG TÁC ĐOÀN KẾT TẬP HỢP THANH NIÊN[/TD]
    [TD]27[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]CHƯƠNG III. NHỮNG GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC ĐOÀN KẾT TẬP HỢP THANH NIÊN HUYỆN TỪ LIÊM – THÀNH PHỐ HÀ NỘI[/TD]
    [TD]29[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1. NHỮNG GIẢI PHÁP CƠ BẢN NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC ĐOÀN KẾT TẬP HỢP THANH NIÊN TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN TỪ LIÊM – THÀNH PHỐ HÀ NỘI[/TD]
    [TD]29[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2. NHỮNG KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT[/TD]
    [TD]33[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]KẾT LUẬN[/TD]
    [TD]36[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO[/TD]
    [TD]37[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]




    XEM THÊM CÁC ĐỀ TÀI TRUNG CẤP LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ - HÀNH CHÍNH TẠI ====>>>> ĐÂY
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...