Luận Văn Công tác đầu tư nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty TNHH Ngọc Châu

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Công tác đầu tư nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của Cty TNHH Ngọc Châu

    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1. ĐẦU TƯ VỚI VIỆC NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP. 3

    I/ Nhận thức cơ bản về cạnh tranh của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường 3
    1. Cạnh tranh của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường: 3
    1.1. Khái niệm và phân loại cạnh tranh: 3
    1.1.1. Khái niệm: 3
    1.1.2. Các loại hình cạnh tranh: 4
    1.2. Vai trò của cạnh tranh giữa các doanh nghiệp: 5
    1.3. Các công cụ cạnh tranh chủ yếu của doanh nghiệp: 6
    1.3.1.Sản phẩm và chất lượng sản phẩm. 6
    1.3.2. Giá bán sản phẩm: 8
    1.3.3. Nghệ thuật tiêu thụ sản phẩm: 9
    2. Nâng cao khả năng cạnh tranh là vấn đề tất yếu của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường và tiến trình hội nhập. 10
    2.1. Quan niệm về khả năng cạnh tranh: 10
    2.2. Sự cần thiết khách quan của việc nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp 10
    2.3. Các nhân tố cơ bản ảnh hưởng tới khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp: 12
    2.3.1. Nhóm nhân tố bên ngoài doanh nghiệp: 12
    2.3.2. Nhân tố bên trong doanh nghiệp: 15
    2.4. Các chỉ tiêu đánh giá khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp: 17
    2.4.1. Thị phần của doanh nghiệp/ thị phần của các đối thủ cạnh tranh: 17
    2.4.2. Doanh thu/ doanh thu của các đối thủ mạnh nhất: 18
    2.4.3. Tỉ lệ chi phí Marketing/ tổng doanh thu: 18
    2.4.4. Tỉ suất lợi nhuận: 18
    II/ Đầu tư - yếu tố quan trọng để nâng cao sức mạnh cạnh tranh của doanh nghiệp: 19
    1. Hoạt động đầu tư trong doanh nghiệp 19
    1.1- Khái niệm đầu tư: 19
    1.2 -Vốn và nguồn vốn của doanh nghiệp : 19
    2. Mối quan hệ giữa đầu tư và khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp: 21
    3. Nội dung của hoạt động đầu tư trong doanh nghiệp: 23
    3.1. Đầu tư vào máy móc thiết bị (MMTB), dây chuyền công nghệ (DCCN), cơ sở hạ tầng (CSHT) : 23
    3.2. Đầu tư vào hàng tồn trữ: 24
    3.3. Đầu tư phát triển nguồn nhân lực: 26
    3.4. Đầu tư cho tài sản vô hình khác: 27
    4. Các yếu tố ảnh hưởng chi tiêu đầu tư của doanh nghiệp: 28
    4.1. Lợi nhuận - thu nhập kì vọng trong tương lai: 28
    4.2. Chi phí đầu tư: 28
    4.3. Cầu tiêu dùng: 28
    4.4. Dự đoán của các hãng về tình trạng nền kinh tế trong tương lai: 29

    CHƯƠNG 2.THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG ĐẦU TƯ NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TNHH NGỌC CHÂU 30
    I/ giới thiệu chung về công ty TNHH Ngọc châu : 30
    1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty : 30
    3. Tình hình sản xuất kinh doanh một số năm gần đây : 33
    II/.tình hình đầu tư nâng cao Khả năng cạnh tranh của Công ty TNHH Ngọc Châu: 35
    1.Khả năng cạnh tranh của Công ty TNHH Ngọc Châu: 35
    1.1. Tình hình cạnh trạnh của Công ty trên thị trường: 35
    1.2. Đánh giá khả năng cạnh tranh của Công ty : 41
    Khả năng cạnh tranh của Công ty được thể hiện ở thị phần Công ty chiếm giữ trên thị trường. 41
    2. Tình hình đầu tư tăng cường khả năng cạnh tranh của công ty TNHH Ngọc châu 44
    2.1. Đầu tư sản xuất sản phẩm: 44
    2.2. Đầu tư cho công tác phát triển thị trường, tiêu thụ: 51
    3. Đánh giá hoạt động đầu tư nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty: 57
    3.1. Những kết quả đã đạt được: 57

    CHƯƠNG 3. MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU VỀ ĐẦU TƯ NHẰM TĂNG CƯỜNG KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY TNHH NGỌC CHÂU 63
    I/ Phương hướng phát triển của Công ty trong thời gian tới: 63
    1. Các chỉ tiêu cần đạt được trong năm 2009: 63
    2. Định hướng phát triển sản xuất kinh doanh tới 2014: 64
    2.1. Định hướng về đầu tư sản xuất: 64
    2.2. Định hướng phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm: 66
    II/ Một số giải pháp về đầu tư góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty TNHH Ngọc Châu: 68
    1. Giải pháp về vốn đầu tư: 68
    2. Giải pháp về thiết bị công nghệ: 69
    3. Đầu tư cho đào tạo nguồn nhân lực và bộ máy quản lí: 73
    4. Đầu tư cho mở rộng thị trường và tăng cường các hoạt động Marketing: 75
    4.1. Tăng cường công tác điều tra nghiên cứu thị trường: 75
    4.2. Nâng cao chất lượng và đa dạng hoá sản phẩm: 77
    4.3. Sử dụng giá cả làm vũ khí cạnh tranh: 80
    4.4. Tiếp tục xây dựng, củng cố hệ thống phân phối: 82
    4.5. Tăng cường các hoạt động quảng cáo, yểm trợ và xúc tiến bán hàng. 84
    III/. Một số khuyến nghị 84

    KẾT LUẬN 86
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 87
     
Đang tải...