Luận Văn Công tác đào tạo và tuyển dụng đại lý tại công ty TNHH BHNT Bảo Minh-CMG

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 22/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Công tác đào tạo và tuyển dụng đại lý tại công ty TNHH BHNT Bảo Minh-CMG


    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU 1

    CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ BẢO HIỂM NHÂN THỌ VÀ ĐẠI LÝ BẢO HIỂM NHÂN THỌ 3
    I. Lý luận cơ bản về BHNT 3
    1. Sự hình thành và phát triển của BHNT 3
    1.1 Trên thế giới 3
    1.2 Ở Việt Nam. 6
    2. Vai trò của BHNT 7
    2.1 Đối với nền kinh tế 7
    2.2 Đối với xã hội 8
    2.3 Đối với cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tham gia bảo hiểm 8
    3. Đặc điểm cơ bản của BHNT 9
    3.1 BHNT vừa mang tính tiết kiệm, vừa mang tính rủi ro 9
    3.2 BHNT đáp ứng được rất nhiều mục đích khác nhau của người tham gia BH 10
    3.3 Các loại hợp đồng trong BHNT rất đa dạng và phức tạp 10
    3.4 Phí BHNT chịu tác động tổng cộng của nhiều nhân tố, vì vậy quá trình định phí khá phức tạp 10
    3.5 BHNT ra đời và phát triển trong những điều kiện kinh tế- xã hội nhất định 11
    II. Vai trò của đại lý trong kinh doanh BHNT 12
    1. Đặc điểm sản phẩm BHNT 12
    1.1 Đặc điểm chung của sản phẩm dịch vụ 12
    1.2 Đặc điểm riêng của sản phẩm BHNT 14
    2. Kênh phân phối sản phẩm trong kinh doanh BHNT 15
    3. Vai trò của đại lý BHNT 18
    3.1 Khái niệm và phân loại đại lý 18
    3.2 Vai trò của đại lý BHNT 20
    4. Nhiệm vụ -trách nhiệm- quyền lợi của đại lý BHNT 22
    4.1 Nhiệm vụ của đại lý 22
    4.2 Trách nhiệm của đại lý 25
    4.3 Quyền lợi và nghĩa vụ của đại lý bảo hiểm 26
    III. Công tác tuyển dụng và đào tạo đại lý 28
    1. Vai trò của công tác tuyển dụng và đào tạo đại lý đối với công ty BHNT 28
    2. Nội dung của công tác tuyển dụng và đào tạo đại lý BHNT 29
    2.1 Nội dung công tác tuyển dụng 29
    2.2 Nội dung công tác đào tạo 33

    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TUYỂN DỤNG VÀ ĐÀO TẠO ĐẠI LÝ TẠI CÔNG TY BHNT BẢO MINH - CMG. 36
    1. Sự ra đời và phát triển 36
    2. Cơ cấu tổ chức. 38
    3. Tình hình hoạt động kinh doanh 40
    3.1 Thuận lợi và khó khăn 40
    3.2 Kết quả hoạt động kinh doanh 42
    II. Thực trạng công tác tuyển dụng và đào tạo đại lý tại Bảo Minh-CMG 48
    1. Về công tác tuyển dụng 48
    1.1 Quy trình tuyển dụng 49
    1.2 Kết quả tuyển dụng 51
    2. Công tác đào tạo 55
    2.1. Mục đích đào tạo 56
    2.2 Phương pháp đào tạo 56
    2.3 Kết quả đào tạo 60

    CHƯƠNG III: MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC TUYỂN DỤNG VÀ ĐÀO TẠO ĐẠI LÝ TẠI BẢO MINH-CMG 65
    I. Những thuận lợi - khó khăn trong công tác tuyển dụng và đào tạo đại lý tại Bảo Minh-CMG 65
    1. Những thuận lợi và khó khăn trong công tác tuyển dụng 65
    1.1 Những thuận lợi 65
    1.2 Những khó khăn 66
    2. Những thuận lợi và khó khăn trong công tác đào tạo 67
    2.1 Những thuận lợi 67
    2.2 Những khó khăn 67
    II. Phương hướng phát triển kinh doanh của Bảo Minh- CMG 68
    1. Phương hướng phát triển kinh doanh chung 68
    2. Phương hướng phát triển đối với công tác tuyển dụng và đào tạo đại lý 71
    2.1 Đối với công tác tuyển dụng 73
    2.2 Đối với công tác đào tạo 74
    III. Một số kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyển dụng và đào tạo đại lý BHNT 76
    1. Đối với công tác tuyển dụng đại lý BHNT 76
    2. Đối với công tác đào tạo đại lý BHNT 78
    3. Về phía nhà nước: 80

    KẾT LUẬN 81

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 82
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...