Báo Cáo Công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức của các cơ quan chuyên môn của Uỷ ban nhân dân huyện Tràng địn

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu
    Quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa đòi hỏi tất cả mọi người đều phải thay đổi, thay đổi theo hướng tích cực văn minh hiện đại, theo hướng phát triển chung của đất nước là ngày một đi lên, ngày càng làm cho đất nước phát triển giàu mạnh, đặc biệt là đội ngũ công chức làm việc trong bộ máy nhà nước, những người có vai trò quyết định đối với hoạt động và sự tồn tại của đất nước.
    Với xu hướng chung đó, công chức huyện Tràng định, công chức của huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới của tỉnh Lạng sơn càng phải cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ và đạt hiệu quả cao trong thực thi công vụ. vì phần lớn công chức của huyện có trình độ chưa thật sự cao so với các huyện khác và cũng chưa thật sự đúng chuyên môn,nghiệp vụ. Do vậy, công tác đào tạo, bồi dưỡng là một công tác quan trọng giúp công chức huyện Tràng định có thể nâng cao trình độ và góp phần xây dựng được đội ngũ công chức chuyên nghiệp, theo đuổi các giá trị như trung thực, công bằng, khách quan phục vụ trong nền công vụ có đủ năng lực cạnh tranh trong khu vực.
    Qua thời gian thực tập ở Phòng Nội vụ huyện Tràng định em thấy nhu cầu về đào tạo, bồi dưỡng trong thời gian qua và thời gian tới là rất cần thiết. Do vậy, được sự giúp đỡ của các thầy cô trong khoa Tổ chức và Quản lí nhân sự - Học viện hành chính, các công chức của Phòng Nội vụ - UBND huyện Tràng định em đã chọn đề tài “Công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức của các cơ quan chuyên môn của Uỷ ban nhân dân huyện Tràng định” làm đề tài báo cáo thực tập cuối khóa của mình.
    MỤC LỤC
    Lời mở đầu. 1
    CHƯƠNG I. KHÁI QUÁT VỀ UBND VÀ CÁC CƠ QUAN CHUYÊN MÔN UBND HUYỆN TRÀNG ĐỊNH 2
    I.TỔNG QUAN VỀ HUYỆN TRÀNG ĐỊNH 2
    2. Nhiệm vụ và quyền hạn của UBND huyện Tràng định. 3
    3. Cơ cấu tổ chức và biên chế của UBND huyện Tràng định. 3
    4. Mối quan hệ trong giải quyết công việc của UBND huyện Tràng định. 4
    4.1. Quan hệ giữa Uỷ ban nhân dân Huyện với Uỷ ban nhân dân Tỉnh và Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Tỉnh. 4
    4.2. Quan hệ giữa Uỷ ban nhân dân Huyện với Huyện uỷ. 5
    4.3. Quan hệ giữa Uỷ ban nhân dân Huyện với Hội đồng nhân dân Huyện. 5
    4.4. Quan hệ giữa Uỷ ban nhân dân Huyện với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huyện và các đoàn thể nhân dân cấp huyện. 6
    5. Nhiệm vụ và quyền hạn của Các cơ quan chuyện môn của UBND huyện Tràng định 6
    III. TỔNG QUAN VỀ PHÒNG NỘI VỤ HUYỆN TRÀNG ĐỊNH 7
    1. Vị trí, chức năng. 7
    2. Nhiệm vụ và quyền hạn. 7
    3. Về tổ chức và biên chế. 8
    4. Về tổ chức bộ máy. 9
    5 .Mối quan hệ trong giải quyết công việc. 9
    5.1.Với Sở Nội vụ. 9
    5.2. Đối với các phòng, ban, ủy ban nhân dân các xã, thị trấn, các tổ chức hội: 9
    IV. CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ CÔNG TÁC ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CÔNG CHỨC 10
    1. Một số khái niệm liên quan. 10
    1.1. Khái niệm công chức theo quan niệm của những người làm việc ở UBND huyện tràng định. 10
    1.2.Khái niệm công chức theo quy định của pháp luật 10
    1.3.Khái niệm đào tạo, bồi dưỡng công chức. 11
    2. Yêu cầu đặt ra đối với đào tạo, bồi dưỡng công chức hiện nay. 11
    2.1. Yêu cầu của sự nghiệp CNH-HĐH đất nước. 11
    2.2. Yêu cầu của công cuộc cải cách hành chính nhà nước. 12
    3. Vai trò của công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức. 12
    4. Nội dung đào tạo, bồi dưỡng công chức. 13
    CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CÔNG CHỨC Ở CÁC CƠ QUAN CHUYÊN MÔN UBND HUYỆN TRÀNG ĐỊNH 14
    I. KHÁI QUÁT THỰC TRẠNG CÔNG CHỨC Ở CÁC CƠ QUAN CHUYÊN MÔN CỦA UBND HUYỆN TRÀNG ĐỊNH 14
    1. Khái quát về tình hình công chức ở các cơ quan chuyên môn UBND huyện Tràng định 14
    1.1. Về số lượng. 14
    1.2.Về trình độ đào tạo. 15
    1.3. Về độ tuổi, giới tính. 16
    3. Thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng công chức. 16
    4.Quy trình đào tạo bồi dưỡng ở các cơ quan chuyên môn ở UBND huyện Tràng định 17
    II. MỘT SỐ NHẬN XÉT VỀ CÔNG TÁC ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG CÔNG CHỨC Ở CÁC CƠ QUAN CHUYÊN MÔN UBND HUYỆN TRÀNG ĐỊNH 20
    1. Những mặt đạt được. 20
    2. Những mặt hạn chế. 21
    CHƯƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG,HIỆU QUẢ CÔNG TÁC ĐÀO TẠO CÔNG CHỨC Ở CÁC CƠ QUAN CHUYÊN MÔN UBND HUYỆN TRÀNG ĐỊNH 24
    I. GIẢI PHÁP. 24
    1. Về nội dung đào tạo. 24
    2. Về phương pháp đào tạo. 25
    3 Về cơ sở đào tạo và đội ngũ giảng viên. 25
    3. Đối với các cơ quan chuyên môn của UBND huyện Tràng định. 26
    II. KIẾN NGHỊ 27
    KẾT LUẬN 29
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...