Báo Cáo Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức ở UBND quận Hà Đông

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 9/10/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    LỜI NÓI ĐẦU
    1. Lý do chọn đề tài

    Trong thời kỳ đổi mới mở cửa hội nhập kinh tế Quốc tế, toàn bộ đội ngũ CB, CC trong bộ máy hành chính nhà nước tạo thành một nguồn lực lớn phục vụ cho quá trình tổ chức và hoạt động của nhà nước. CB, CC trong thời kỳ chuyển đổi từ nền kinh tế kế hoạch hóa tập trung sang nền kinh tế thị trường cần được trang bị kiến thức mới để đương đầu với những thay đổi của thời cuộc, cần phải có sự chuận bị, chọn lọc chu đáo để có một đội ngũ CB, CC trung thành với lý tưởng XHCN, nắm vững đường lối cách mạng của Đảng; vũng vàng, đủ phẩm chất và bản lĩnh chính trị, có năng lực về lý luận, pháp luật, chuyên môn, có nghiệp vụ hành chính và khả năng thực tiễn để thực hiện công tác đổi mới. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, với sự phát triển như vũ bão của KHCN càng đòi hỏi nhân lực của bộ máy nhà nước phải nâng cao năng lực trí tuệ quản lý, năng lực điều hành và xử lý công việc thực tiễn. Do đó hoạt động công tác ĐTBD đội ngũ CB,CC được đặt ra cấp thiết hơn.
    Ngay từ khi nhà nước độc lập, Đảng và nhà nước ta luôn quan tâm đặt công tác ĐTBD CB, CC vào vị trí có tầm quan trọng và có ý nghĩa quyết định. Đó cũng là yêu cầu cấp thiết đối với công cuộc đổi mới toàn diện đất nước. Nghị quyết trung ương 3 (khóa III) đã xác định; “Xây dựng đội ngũ CB,CC có phẩm chất năng lực là yếu tố quyết định chất lượng của bộ máy nhà nước”. Đối với công tác ĐTBD Nghị quyết đã xác định rõ CB, CC cần phải được ĐTBD kiến thức toàn diện, trước hết về đường lối chính trị, về quản lý nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội.
    Thực tế cho thấy hiện nay các cơ quan quản lý nhà nước cũng đã quan tâm hơn đến việc đào tạo CB,CC tuy nhiên nhiều nơi việc tổ chức ĐTBD chưa phù hợp với yêu cầu chức năng công việc. Những hạn chế đó xuất phát từ lý do các cơ quan, tổ chức ĐTBD chưa có một kế hoạch ĐTBD hợp lý gây ra lãng phí về thời gian, tiền của và cả nguồn nhân lực, do sử dụng nguồn nhân lực không đúng nơi, đào tạo không đung lúc, đúng chỗ.
    UBND quận Hà Đông là cơ quan hành chính của nhà nước, trong nhưng năm qua rất quan tâm đến công tác ĐTBD CB, CC xác định đó là một yếu tố cơ bản để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quả lý nhà nước.
    Với những kiến thức đã được học tại Học viện Hành chính và qua thời gian thực tập tại phòng Nội vụ quận Hà Đông em xin trình bày về thực trạng công tác ĐTBD CB, CC ở UBND quận Hà Đông và đưa ra một số ý kiến đánh giá kiến nghị giải pháp mang tính cá nhân về công tác này qua đề tài: “Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức ở UBND quận Hà Đông”.

    MỤC LỤC

    LỜI CẢM ƠN .4
    KẾ HOẠCH THỰC TẬP .5
    LỜI NÓI ĐẦU 6

    1. Lý do chọn đề tài 6
    2. Mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu của đề tài 7
    3. Những công việc đã làm và kiến thức thu hoạch được trong thời gian thực tập 8
    4. Kết cấu của bài báo cáo . 8
    CHƯƠNG I. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ QUẬN HÀ ĐÔNG VÀ UBND QUẬN HÀ ĐÔNG 9
    I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CHUNG CỦA QUẬN HÀ ĐÔNG 9
    II. KHÁI QUÁT CHUNG VỀ UBND QUẬN HÀ ĐÔNG VÀ PHÒNG NỘI VỤ QUẬN HÀ ĐÔNG .10

    1. Khái quát chung về UBND quận Hà Đông 10
    1.1/ Vị trí, chức năng .10
    1.2/ Nhiệm vụ, quyền hạn 10
    1.3/ Cơ cấu tổ chức . 11
    2. Khái quát về phòng Nội vụ quận Hà Đông .13
    2.1/ Vị trí, chức năng 13
    2.2/ Nhiệm vụ, quyền hạn 13
    2.3/ Cơ cấu tổ chức phòng Nội vụ quận Hà Đông 16
    CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐTBD CB, CC TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN HÀ ĐÔNG 17
    I.LÝ LUẬN CHUNG VỀ ĐTBD CB, CC .17

    1. Khái niệm và đối tượng của công tác ĐTBD CB, CC .17
    1.1./ Khái niệm về ĐTBD CB, CC 17
    1.2/ Đối tượng ĐTBD CB, CC .18
    2. Vai trò và mục tiêu của công tác đào tạo, bồi dưỡng .19
    2.1/ Vai trò của công tác ĐTBD CB, CC .19
    2.2/ Mục tiêu của công tác đào tạo, bồi dưỡng .20
    II.THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐTBD CB, CC TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN HÀ ĐÔNG .21
    1. Sự cần thiết của công tác đào tạo, bồi dưỡng CB, CC ở UBND quận Hà Đông .21
    2. Tình hình chung của đội ngũ CB, CC ở UBND quận Hà Đông trong giai đoạn hiện nay 22
    2.1/ Số lượng đội ngũ CB, CC, VC của UBND quận Hà Đông 22
    2.2/Chất lượng đội ngũ CB, CC, VC UBND quận Hà Đông .23
    3. Thực trạng công tác ĐTBD CB, CC ở UBND quận Hà Đông 27
    3.1/ Đối tượng, nội dung, hình thức ĐTBD CB, CC .27
    3.2/ Những kết quả đạt được của công tác ĐTBD CB, CC giai đoạn 200- 2010 29
    4. Đánh giá về công tác ĐTBD CB, CC ở UBND quận Hà Đông giai đoạn 2006 – 2010 .34
    4.1/ Những mặt đạt được .34
    4.2/ Những tồn tại hạn chế .35
    CHƯƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM GÓP PHẦN HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐTBD CB, CC Ở UBND QUẬN HÀ ĐÔNG .37
    1. Giải pháp về nhận thức .37
    2. Làm tốt công tác tuyển dụng .37
    3.Tiếp tục rà soát, đánh giá, phân loại chất lượng CB, CC, VC làm cơ sở cho việc lập quy hoạch ĐTBD .38
    4.Xây dựng cơ chế phối hợp giữa hoạt động ĐTBD CB, CC với quy hoạch 38
    5. Nâng cao tinh thần tự giác học tập của CB, CC, VC 38
    6. Tăng cường năng lực của đội ngũ cán bộ làm công tác ĐTBD CB, CC 39
    7. Xây dựng hệ thống thể chế về công tác ĐTBD CB, CC đồng bộ, thống nhất từ trung ương đến địa phương và xuống tận cơ sở ĐTBD CB, CC 40
    8. Gắn ĐTBD với sử dụng CB, CC 40
    9. Đảm bảo chế độ thông tin, báo cáo 41
    10. Có chính sách khuyến khích động viên CB, CC, VC học tập 41
    KẾT LUẬN 42
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO .43

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...