Luận Văn Công tác bố trí và sử dụng nhân lực theo nhóm làm việc hiệu quả tại các doanh nghiệp Việt Nam hiện n

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 18/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    h=1]MỤC LỤCMỤC LỤC 1
    I. MỘT SỐ LÝ LUẬN VỀ QUẢN TRỊ NHÂN LỰC VÀ BỐ TRÍ VÀ SỬ DỤNG NHÂN LỰC THEO NHÓM LÀM VIỆC HIỆU QUẢ. 3
    1.1. Khái niệm, nội dung và vai trò của quản trị nhân lực. 3
    1.2. Bố trí và sử dụng nhân lực theo nhóm làm việc hiệu quả. 4
    1.3. Phân loại nhân viên để tạo lập nhóm làm việc. 6
    1.3.1. Phân loại theo tính cách. 6
    1.3.2. Phân loại theo mức độ sẵn sàng. 6
    1.3.3. Phân loại theo vai trò hỗ trợ tạo dựng và duy trì phát triển nhóm trên góc độ tâm lý xã hội. 7
    1.4. Xây dựng và phát triển nhóm làm việc hiệu quả. 7
    1.5. Các ưu điểm của việc thiết lập công việc theo nhóm. 9
    II. THỰC TRẠNG BỐ TRÍ VÀ SỬ DỤNG NHÂN LỰC THEO NHÓM LÀM VIỆC HIỆU QUẢ TẠI CÁC DOANH NGHIỆP HIỆN NAY. 11
    2.1. Thực trạng chung về bố trí và sử dụng nhân lực theo nhóm tại các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay. 11
    2.2. Thực trạng bố trí và sử dụng nhân lực tại công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk). 16
    2.2.1. Giới thiệu chung về Công ty cổ phần Sữa Việt Nam 16
    2.2.2. Thực trạng bố trí và sử dụng nhân lực theo nhóm làm việc hiệu quả tại công ty Vinamilk – phòng marketing. 17
    2.2.2.1. Xây dựng mục tiêu và tầm nhìn cho nhóm: 17
    2.2.2.2. Lựa chọn các nhân viên có chuyên môn phù hợp với nhiệm vụ của nhóm và có các phẩm chất cá nhân phù hợp có thể hỗ trợ cho nhau trong công việc. 18
    2.2.2.3. Trang bị những cơ sở vật chất cần thiết cần cho công việc của nhóm. 19
    2.2.2.4. Phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm 19
    2.2.2.5. Xác lập các giá trị cơ bản và tôn chỉ hoạt động của nhóm 20
    2.2.2.6. Xác lập cơ chế giao tiếp và trao đổi thông tin trong và ngoài nhóm. 21
    2.2.2.7. Xây dựng cơ chế khen thưởng, kỷ luật cho nhóm. 21
    III. GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ NHÓM LÀM VIỆC. 23
    3.1. Giải pháp cho nhà lãnh đạo. 23
    3.1.1. Nâng cao trình độ của thành viên và hoạt động của toàn tổ chức thông qua: 24
    3.1.2. Học cách ủy thác. 25
    3.1.3. Chia sẻ trách nhiệm 25
    3.1.4. Cần linh hoạt 26
    3.1.5. Tạo sự đồng thuận. 26
    3.1.6. Chuyện trò với từng người 26
    3.2. Giải pháp cho nhân viên. 26
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...