Chuyên Đề Công nghệ shockwave trên internet

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Công nghệ shockwave trên internetMục lục

    Phần I: Tìm hiểu về Macromedia Director 8 4
    Chương 1: Cơ bản về Director 8 4
    I.Giới thiệu về Macromedia Director 4
    Có gì đặc biệt trong Director? 4
    Shockwave: đưa sản phẩm Director lên mạng 5
    II.Các thành phần của Director 5
    Cửa sổ cast 5
    Stage 5
    Cửa sổ Score 6
    Sprite 6
    Sprite Span 7
    Sprite Overlay 8
    Khung hình 8
    Kênh 8
    Kênh Tempo 8
    Kênh palette 9
    Kênh Transtion 9
    Hai kênh âm thanh 10
    Kênh script 10
    Control Panel 10
    III.Các kỹ thuật tạo hoạt hình trong Director 11
    Kỹ thuật Tweening trong Director 11
    Thay đổi đường đi của một sprite 12
    Chuyển đổi các thành phần cast của một sprite 13
    Hoạt hình theo kỹ thuật thay đổi khung hình (Frame-by-frame animation) 14
    Nhanh chóng tạo hoạt hình dùng nhiều thành phần cast 14
    Sử dụng Cast to Time 14
    Sử dụng lệnh Space to Time 15
    Sử dụng film loop 15
    Tạo hoạt hình dùng lệnh Lingo 16
    Chương 2: Lingo script trong Director 17
    I. Sơ qua về Lingo 17
    Các loại Lingo script 19
    Các hàm xử lý sự kiện của hệ thống (system handler) 20
    Thứ tự phân cấp các thông báo 21
    Truyền các thông báo sự kiện 22
    II. Các kiểu biến trong Director 23
    Biến cục bộ 23
    Biến toàn cục 23
    Kiểu danh sách 24
    Kiểu số nguyên (integer) 26
    Kiểu số thập phân 26
    Kiểu biểu tượng 26
    III. Dùng các Xtras để mở rộng chức năng của Director 27
    Các kiểu Xtras 27
    Lưu trữ trong các file ngoài dùng FileIOXtra 27
    Chương 3: Lập trình hướng đối tượng bằng Lingo 29
    I. So sánh với các ngôn ngữ hướng đối tượng khác 29
    II. Cơ bản về Script cha và đối tượng con (child object) 29
    Sự khác nhau giữa đối tượng con (child object) và behavior (hành vi) 30
    Viết một script cha 30
    Dùng biến me 30
    Tạo một đối tượng con 30
    Kiểm tra các thuộc tính của đối tượng con 31
    Phần II: Công nghệ shockwave trên internet 33
    Chương 4 : Dịch vụ thông tin World Wide Web 33
    I. Nguồn gốc ra đời của World Wide Web 33
    II. Kiến trúc của World Wide Web 34
    Web Server 34
    Web Browser 34
    Khái niệm HTTP 35
    Khái niệm HTML 36
    III. Tích hợp các dịch vụ thông tin trong WWW 36
    World Wide Web và Gopher 36
    World Wide Web và FTP 37
    World Wide Web và WAIS 38
    Tích hợp các dịch vụ khác trong World Wide Web 39
    IV. ứng dụng của Web 39
    Website trên Internet 39
    ứng dụng của Web 41
    V. Giới thiệu về CGI (common gateway interface) 42
    Giới thiệu chung 42
    Lập trình CGI là gì? 43
    HTML, HTTP và chương trình CGI 44
    Các thư mục trên server 45
    Mẫu lập trình CGI 47
    Các chương trình CGI và vấn đề bảo mật 48
    Truyền thông giữa server và browser 49
    Chương 5: Công nghệ Shockwave 52
    I. Lingo cho hoạt động trên Internet 52
    Lấy dữ liệu từ mạng 53
    Kiểm tra trạng thái của hoạt động backgroundloading 53
    Streaming multimedia 54
    II. Sử dụng URL với Lingo 54
    III. Điều khiển trình duyệt 55
    Những điểm khác khi dùng Lingo trong trình duyệt 55
    Scripting trên trình duyệt 56
    IV. Lingo giao tiếp với trình duyệt 57
    Phần III: xây dựng Chương trình 58
    Chương 6: Phân tích chương trình 58
    I. Nội dung chương trình: 58
    II. Tổng thể chương trình 58
    Chương 7: Xây dựng chương trình 59
    I. Phim left.dir 59
    Cấu trúc dữ liệu 59
    Hoạt động của chương trình 64
    II. Phim suamenu.dir: 71
    Hoạt động của chương trình 72
    Chương 8: Đánh giá và hướng phát triển 75
    I. Các kết quả đạt được 75
    II. Hướng phát triển 75
    III. Tham khảo 75
     
Đang tải...