Luận Văn Công nghệ quản lý điểm trường tiểu học

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Bích Tuyền Dương, 20/3/13.

  1. Bích Tuyền Dương

    Bài viết:
    2,590
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu
    Công nghệ thông tin là một trong những ngành ngày được quan tâm và sử dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực cuộc sống. Với những ưu điểm mạnh có thể ứng dụng nhiều trong cuộc sống thì công nghệ thông tin đã giúp cho công việc quản lý dễ dàng hơn. Để quản lý một công việc cụ thê thì người quản lý cần làm rất nhiều việc. Nhờ có phần mêm thì công việc đó làm đơn giản hơn rất nhiều.
    Ngày nay việc ứng dụng công nghệ thông tin vào nhà trường nói chung và trường tiểu học nói riêng là sử dụng CNTT như một công cụ lao động trí tuệ, giúp lãnh đạo các nhà trường nâng cao chất lượng quản lí nhà trường; giúp các thầy giáo, cô giáo nâng cao chất lượng dạy học; trang bị cho HS kiến thức về CNTT, HS sử dụng máy tính như một công cụ học tập nhằm nâng cao chất lượng học tập; góp phần rèn luyện HS một số phẩm chất cần thiết của người lao động trong thời kì hiện đại hoá.
    Sau hai tháng thực tập tại trường tìm hiểu trường và việc công nghệ thông tin áp dụng vào nhà trường thì có kinh nghiệm học hỏi cách làm việc, giao tiếp như thế nào. Việc thực tập này rất quan trọng cho mỗi sinh viên chúng ta khi chuẩn bị hành trang để ra trường tiếp xúc thực tế. Vì vậy nội dung chính của báo cáo này như sau:
    PHẦN I: NỘI DUNG BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
    PHẦN II: NỘI DUNG BÁO CÁO ĐỀ TÀI TỐT NGHIỆP
    Dù em đã có nhiều cố gắng trong học tập và thực hiện đề tài nhưng vốn kiến thức có hạn, kinh nghiệm còn hạn chế và thời gian không nhiều nên không tránh khỏi những thiếu sót nhất định. Vì vậy em rất mong nhận được sự giúp đỡ của các thầy cô giáo và các bạn để báo cáo của em được hoàn thiện hơn.
    Em xin chân thành cảm ơn!

    MỤC LỤC
    Lời mở đầu .1
    Lời cảm ơn 2
    MỤC LỤC 3
    PHẦN I: NỘ DUNG BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP 6
    I. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CÁC NHIỆM VỤ THỰC TẬP .6
    1. Tìm hiểu thực tế giáo dục 6
    1.3. Về công tác chủ nhiệm lớp 10
    1.4. Về công tác đội. .11
    1.5. Bài học kinh nghiệm rút ra: 14
    2. Thực tập dạy học .14
    2.1. Tinh thần, thái độ, ý thức với công tác thực tập dạy học: .14
    2.2. Khả năng nắm các nguyên tắc, phương pháp dạy học, các quy định của nhà trường TH: .15
    2.3. Bài học kinh nghiệm qua đợt thực tập dạy học: 15
    3. Thực tập chủ nhiệm .16
    3.1. ý thức, thái độ đối với công tác chủ nhiệm 16
    3.2. Khả năng vận dụng phương pháp giáo dục trong công tác chủ nhiệm và những kết quả đạt được .16
    3. 3. Những bài học kinh nghiệm trong công tác giáo dục học sinh 17
    4. ý thức tổ chức kỷ luật. 17
    II. ĐÁNH GIÁ CHUNG VÀ PHƯƠNG HƯỚNG PHẤN ĐẤU .18
    1. Một số thu hoạch qua đợt thục tập: 18
    1.1. Về mặt mạnh 18
    1.2. Về hạn chế .18
    2. Tự đánh giá xếp loại 18
    3. Phương hướng phấn đấu của bản thân sau đợt thực tập .18
    PHẦN II: NỘI DUNG BÁO CÁO ĐỀ TÀI THỰC TẬP . 20
    I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI .20
    1. Lý do chọn đề tài: .20
    2. Giới thiệu sơ lược về phần mềm: .20
    CHƯƠNG I. TỔNG QUAN 20
    1. Phát biểu vấn đề: .20
    2. Mục tiêu: .21
    3. Tiêu chuẩn đánh giá: 21
    4. Quy định: 22
    5. Quản lý: 22
    6. Nghiệp vụ: 23
    7. Hệ thống báo cáo: 24
    CHƯƠNG II. CƠ SỞ LÝ THUYẾT .24
    1. Tổng quan về UML: 24
    2. Các biểu đồ (Diagrams) trong UML: 25
    3. Biểu đồ use case (Usecase Diagrams): 26
    CHƯƠNG III. PHÂN TÍCH .32
    I. Sơ đồ use case: .32
    1. Sơ đồ use-case tổng quát: 32
    2. Sơ đồ cho actor “Ban Giám Hiệu”: .32
    3. Sơ đồ cho ator “Giáo Vụ”: 33
    4. Sơ đồ cho actor “Giáo Viên”: .33
    II. Đặc tả Use-case: 34
    1. Đặc tả Use-case Đăng Nhập: 34
    2. Đặc tả Use-case Quản lý người dùng: 34
    3. Đặc tả use-case Phân công giáo viên: .35
    4. Đặc tả Use-case Tìm kiếm học sinh: .37
    5. Đặc tả Use-case tìm kiếm giáo viên: 37
    6. Đặc tả Use-case Tiếp nhận học sinh: 37
    7. Đặc tả Use-case Quản lý điểm: 38
    8. Đặc tả Use-case Quản Lý Năm Học: 39
    9. Đặc tả Usecase Quản lý lớp: 41
    10. Đặc tả Usecase Giáo Viên: 42
    11. Đặc tả Usecase Quản lý Học Lực: . 43
    12. Đặc tả usecase Quản lý loại điểm: . 44
    13. Đặc tả usecase quản lý tôn giáo: 45
    14. Đặc tả Usecase quản lý kết quả: 47
    15. Đặc tả usecase phân lớp học sinh: 48
    16. Đặc tả Usecase thống kê: 49
    III. Biểu đồ tương tác đối tượng (biểu đồ tuần tự): . 49
    1. Đăng nhập: . 49
    2. Đổi mật khẩu: .50
    3. Quản lý người dùng: 51
    4. Phân công giáo viên: 52
    5. Tìm kiếm học sinh: .53
    6. Tìm kiếm giáo viên: .54
    7. Tiếp nhận học sinh: 54
    8. Điểm: 55
    9. Năm học: 57
    10. Lớp học: .58
    11. Giáo viên: . 59
    12. Học lực: 61
    13. Loại điểm: .62
    14. Tôn giáo: . 64
    15. Kết quả: 65
    16. Thống kê: 66
    17. Phân lớp học sinh: 66
    IV. Biểu đồ lớp: .67
    1. Chi tiết các đối tượng: 67
    2. Biểu đồ lớp tổng quát: 68
    V. Thiết kế: 69
    1. Thiết kế cơ sở dữ liệu: 69
    2. Thiết kế giao diện: 71
    CHƯƠNG IV. TỔNG KẾT 75
    I. Các phần thực hiện: . 75
    II. Các phần chưa thực hiện: 75
    III. Hướng phát triển: .75
    IV. Nhận xét: 75
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 76
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...