Báo Cáo Công nghệ hàn khung xe Wave

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương 1 - giới thiệu về sản xuất khung xe máy bằng phương

    Pháp hàn & tình hình phát triển công nghệ hàn co2



    1.1-Giới thiệu chung về sản xuất

    xe máy bằng phương pháp hàn . 10

    1.2-ứng dụng công nghệ hàn nóng

    chảy trong môi trường khí bảo vệ co2 ở việt nam .11

    1.3-Nhu cầu sản xuất công nghiệp .

    đối với công nghệ hàn trong môi trương khí bảo vệ co2 .14

    1.4-Tình hình áp dụng công nghệ hàn

    trong môi trường khí bảo vệ co2 trên thế giới .16




    Chương 2 - Phân tích kết cấu khung xe WAVE 110 CC


    2.1 - Phân tích chi tiết phôi 23

    2.2 - Đặc điểm kết cấu hàn khung xe Wave 110 cc . .26

    2.3 - Yêu cầu kỹ thuật của khung xe Wave 110 cc . 28


    Chương 3 - Lập quy trình công nghệ hàn


    3.1 - Thiết kế quy trình công nghệ hàn khung xe Wave 110cc . 29

    3.1.1- Nguyên công 1: Hàn cụm lắp máy sau .33

    3.1.2- Nguyên công 2: Hàn cụm lắp đèn sau và cụm lắp giảm sóc .34

    3.1.3- Nguyên công 3: Hàn cụm đầu cổ phuốc .36

    3.1.4- Nguyên công 4: Hàn hai càng xe sau 39

    3.1.5- Nguyên công 5: Hàn đuôi sau 41

    3.1.6- Nguyên công 6: Kiểm tra .43

    3.2 - Xác định chế độ hàn . 44

    3.2.1- Chế độ hàn cho nguyên công 1 44

    3.2.2- Chế độ hàn cho nguyên công 2 45

    3.2.3- Chế độ hàn cho nguyên công 3 46

    3.2.4- Chế độ hàn cho nguyên công 4 47

    3.2.5- Chế độ hàn cho nguyên công 5 48

    3.3 - Thiết kế sơ đồ phân xưởng hàn 50


    chương 4 - một số đặc điểm cua đồ gá


    4.1 - Mục đích yêu cầu của đồ gá . 52

    4.1.1- Mục đích của đồ gá hàn .52

    4.1.2- Yêu cầu của đồ gá hàn .52

    4.2 - Đặc điểm của đồ gá cho từng nguyên công 53

    4.2.1- Đồ gá cho nguyên công 1 53

    4.2.2- Đồ gá cho nguyên công 2 53

    4.2.3- Đồ gá cho nguyên công 3 53

    4.2.4- Đồ gá cho nguyên công 4 54

    4.2.5- Đồ gá cho nguyên công 5 54


    chương 5 - khuyết tật của khung xe sau khi hàn



    5.1 - Các khuyết tật và nguyên nhân gây ra . 55

    5.2 - Khuyết tật và biến dạng sau hàn . 58

    5.2.1- Sai lệch kích thước 58

    5.2.2- Các loại khuyết tật 59


    chương 6 - xây dựng phương pháp kiểm tra


    6.1 - Phôi và vật liệu hàn . .60

    6.2 - Đào tạo kiểm tra tay nghề thợ hàn . .60

    6.3 - Kiểm tra quy trình công nghệ hàn,thao tác của thợ hàn 61

    6.4 - Kiểm tra kích thước trong và sau khi hàn 61

    6.4.1- Kiểm tra công việc chuẩn bị mối hàn .62

    6.4.2- Kiểm tra trong khi hàn 62

    6.4.3- Kiểm tra sau khi hàn 62

    6.5 - Kiểm tra khung khi xuất xưởng . .63

    6.6 - Các phương pháp kiểm tra . .63

    6.6.1- Phương pháp kiểm tra mối hang bằng mắt 63

    6.6.2- Phương pháp chiếu xạ xuyên qua mối hàn 64

    6.6.3- Kiểm tra bằng phương pháp siêu âm .64

    6.6.4- Phương pháp phát quang bằng chỉ thị màu .64

    6.6.5- Phương pháp thẩm thấu bằng dầu hoả 64

    6.6.6- Phương pháp thử bằng thuỷ lực tĩnh và có áp suất .64

    6.6.7- Thử mẫu công nghệ 64

    6.6.8- Thử kim cương 64

    6.6.9- Thử cơ tính 65

    6.7 - Xây dựng phương pháp kiểm tra độ

    bền của khung xe bằng phương pháp thử rung .65


    chương 7 – an toàn lao động và biện pháp bảo đảm an toàn

    lao động

    7.1 - An toàn lao động . 69

    7.1.1- An toàn lao động trong công nghiệp 69

    7.1.2- An toàn lao động trong hàn 70

    7.1.3- Độ an toàn các thiết bị đồ gá .71

    7.2 - Các tai nạn có thể xảy ra trong khi hàn . .71

    7.2.1- Điện giật . 71

    7.2.2- Bỏng do hồ quang 72

    7.2.3- Chấn thương do cháy nổ khí hàn .72

    7.3 - Những vật quay có thể gây chấn thương . 72

    7.4 - An toàn nổ bình khí .73

    7.5 - Ô nhiễm do khói hàn .73

    7.6 - Các nguyên nhân khác 73


    kết luận:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...