Đồ Án Công nghệ hàn CO2

Thảo luận trong 'Cơ Khí' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Công nghệ hàn CO2


    1.1- Giới thiệu chung về sản xuất khung xe máy bằng phương pháp hàn
    Ngày nay xe gắn máy là một phương tiện phổ biến với tất cả mọi
    người.Từ vài năm trở lại đây xe máy mới được lắp ráp và sản xuất tại Việt
    Nam. Nhưng phần máy chúng ta vẫn phải nhập các linh kiện của nước ngoài
    về lắp. Sự tồn tại nhiều phương thức sản xuất tại Việt Nam là phổ biến, có 2
    phương thức sau:
    + Phương thức sản xuất hiện đại (tựđộng hoá cao).
    + Phương thức sản xuất bán tựđộng và thủ công.
    Phương thức 1: Là của các hãng lớn như Honda, Suzuki, Yamaha. Sản
    phẩm chủ yếu là các loại xe gắn máy chất lượng cao nhưng giá thành cao.
    Phương pháp sản xuất khung xe của họ hoàn toàn tựđộng từ khâu hàn đến
    kiểm tra, chính vì thế chất lượng hoàn toàn thoả mãn các yêu cầu của người
    tiêu dùng .
    Phương thức 2: Là phương thức của các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, các máy cơ
    khí gia công theo yêu cầu của thị trường. Do khó khăn về vốn lẫn chuyên
    môn, chính vì thế sản phẩm chất lượng kém hơn nhưng ngược lại giá thành
    thấp, thoả mãn một lực lượng đông đảo người tiêu dùng có thu nhập thấp .
    Tuy là 2 phương thức sản xuất, nhưng khung xe máy ngày nay chủ yếu
    dùng phương pháp hàn vì ưu điểm của nó so với các phương pháp khác như
    sau:
    + Hàn được tất cả các vật liệu, các vị trí.
    + Chất lượng mối hàn tốt.
    Chính vì thế dẫn đến kết cấu khung xe gọn nhẹ, tiết kiệm vật liệu, tiết
    kiệm năng lượng.

    Đồ án dài 66 trang, chia làm 3 chương
     
Đang tải...