Tài liệu Công lý mới cho thương hiệu

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TH​​​​ƯƠNG HIỆU ĐÓNG GÓP GÌ CHO CÁC QUỐC GIA​Có nhi​​​​ều cách khác nhau để nói về lịch sử kinh tế của thế giới, và cũng có nhiều lý giảikhác nhau về vấn đề làm thế nào một số nước tương đối nhỏ và rõ ràng là chẳng có triểnvọng gì lại tìm được cách để trở nên cực kỳ giàu có, trong khi các vùng đất rộng lớn vàphì nhiêu khác chưa bao giờ xoay xở để vươn lên được cao hơn mức vừa đủ sống.Về mặt nào đó thì có sai lầm trong đơn vị so sánh cơ bản: việc phân hạng các nước độclập (nation-state) theo mức độ giàu nghèo có thể gây hiểu lầm, và tốt lắm thì cũng chỉ thể​hi​​​​ện được một nửa bức tranh mà thôi. Nhiều cư dân của khu Bronx – chỉ cách Phố Wallvài dặm – nghèo hơn rất nhiều so với hàng chục ngàn nhà kinh doanh giàu có ở Ấn Độ,trong đó có những người chỉ sống cách các khu nhà ổ chuột của Bangalore vài dặm.Nhiều nước ở trong tình trạng nửa phát triển và nửa đang phát triển, nằm trong thế giớithứ nhất và thế giới thứ ba cùng một lúc. Những số liệu như GDP và GNI cung cấp chochúng ta các số trung bình rất thô, bị lệch ở cả hai hướng do những nhóm cực kỳ giàu vàcực kỳ nghèo.Có nhiều lập luận cho là toàn bộ khái niệm về nước độc lập (nation-state) là sai, gây lầmlẫn, hay ngày càng không phù hợp trong thế giới toàn cầu hóa. Tuy nhiên, điều lạ là sự​g​​​​ắn bó của chúng ta, trong tư cách người tiêu dùng, với các ý tưởng “nước xuất xứ” và“nước như là thương hiệu” đã giúp một phần trong việc giữ cho khái niệm ngắn gọn về​nh​​​​ận dạng nước vẫn phổ biến như trước đây. Dù thực tế về chính trị và kinh tế thế nàochăng nữa, chúng ta cũng cần một thuật ngữ tốc ký đơn giản, vững chắc để bao hàm cácquan điểm và những định kiến của chúng ta về những nơi chốn y như chúng ta cần chocác sản phẩm, và hai chữ nước đáp ứng được mục đích đó.​Một số phiên bản lịch sử kinh tế dựa trên một quan điểm công
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...