Chuyên Đề Công cuộc tân trang bộ mặt ngành quảng cáo Mỹ

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Xem những gì thiên hạ phác họa và rất nhiều con số biết nói, hẳn ngành quảng cáo cũng thấy sợ hãi về bức chân dung "xấu xí" của mình. Có lẽ đã đến lúc ngành công nghiệp sáng tạo này nên tân trang lại bản thân.

    Nào, hãy soi lại gương



    Nghiện thuốc, uống rượu, ngoại tình, phân biệt chủng tộc, hủy hoại môi trường . đó là những hình ảnh "đẹp đẽ" về giới quảng cáo được vẽ lên trong series phim truyền hình nổi tiếng Mad Men (Tạm dịch: Những tên đàn ông điên rồ).

    Rồi những khoản tiền phạt lên tới 7 con số vì quảng cáo lừa gạt. Điểm tín nhiệm hạ.

    Và đây là thứ hạng "danh dự" của nghề quảng cáo:

    Một nghiên cứu năm 2007 của Gallup cho thấy giới quảng cáo bị xếp vào "hạng mục" những người ít đáng tin cậy nhất, chỉ khá khẩm hơn giới vận động hành lang và những người bán ô tô!

    Còn theo một khảo sát năm 2007, chỉ có 6% số người được hỏi đánh giá đạo đức của giới quảng cáo ở mức "cao" hay "rất cao", trong khi có tới 42% cho rằng đạo đức của họ chỉ ở mức "thấp" hoặc "rất thấp".

    Y bác sỹ, ngành nghề được đánh giá cao nhất trong số 22 ngành nghề được liệt kê trong nghiên cứu, được 83% phiếu bầu về mức độ tin tưởng. Thậm chí những nhà điều hành cơ sở chăm sóc sức khỏe (21%), luật sư (15%), và nghị sĩ Quốc hội (9%) cũng có điểm số xếp hạng cao hơn giới quảng cáo.


    Và cuộc tân trang bắt đầu

    Những nhân vật đứng đầu ngành quảng cáo đang hợp tác với trường báo chí lâu đời nhất nước Mỹ để thành lập Viện nghiên cứu Đạo đức ngành quảng cáo (Institute for Advertising Ethics). Một trong những mục tiêu của trung tâm nghiên cứu này là cải thiện hình ảnh trước công chúng của một ngành từng tiêu tốn 125 tỷ USD trong năm ngoái nhưng lại không hề hoạt động dựa trên những nguyên tắc nền tảng hay sự suy xét thận trọng nào.


    Margaret Duffy, cựu giám đốc quảng cáo hiện tham gia giảng dạy tại Trường Báo chí Missouri và cũng là một trong những người đang góp sức xây dựng viện nghiên cứu trên, chia sẻ: "Vì bản chất của quảng cáo là thuyết phục, nên nhiều người đánh giá nó với con mắt đầy nghi ngờ".
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...