Báo Cáo Công cổ phần quảng cáo trực tiếp Bình Phương

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 3/12/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Báo Cáo Thực Tập Tốt Nghiệp v

    MỤC LỤC
    NHẬN XÉT CỦA CƠ QUAN THỰC TẬP . ii
    NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN . iii
    TRÍCH YẾU iv
    MỤC LỤC v
    LỜI CẢM ƠN . vii
    DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT, TỪ NƯỚC NGOÀI . viii
    DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH ẢNH x
    NHẬP ĐỀ . 0
    1. TỔNG QUAN VỀ CƠ QUAN THỰC TẬP 1
    1.1. Square Direct Communication Group 1
    1.2. Công ty Quảng Cáo Trực Tiếp Bình Phương (DSquare) 2
    1.2.1. Lịch sử hình thành 3
    1.2.2. Tầm nhìn . 3
    1.2.3. Chiến lược hoạt động 3
    1.2.4. Giá trị hoạt động . 3
    1.2.5. Định vị khác biệt . 3
    1.2.6. Phân tích doanh nghiệp (7P) . 4
    1.2.7. Sơ đồ tổ chức 7
    1.2.8. Giới thiệu các bộ phận 7
    2. QUÁ TRÌNH THỰC TẬP . 9
    2.1. Giới thiệu bộ phận thực tập . 9
    2.1.1. Cơ cấu bộ phận, chức năng và nhiệm vụ 9
    2.1.2. Quy trình thực hiện công việc giữa các bộ phận 10
    2.2. Các công việc thực tập 11
    2.2.1. Công việc nghiên cứu để phục vụ chuyên môn 11
    2.2.1.1. Tìm hiểu “Tổng quan Digital” (Digital Landscape) . 11
    2.2.1.2. Tìm hiểu “Kênh Truyền Thông Xã hội” (Social Media) 13
    2.2.2. Các công việc chuyên môn . 15
    2.2.2.1. Quản lý Facebook Fanpage 15 Trường Đại Học Hoa Sen MK091
    Báo Cáo Thực Tập Tốt Nghiệp vi

    2.2.2.2. Thực hiện báo cáo kết quả cho khách hàng 23
    2.2.2.3. Đo lường website bằng Google Analystics 25
    2.2.2.4. Viral marketing, forum seeding, quản lý influencer, hot fanpage 28
    2.2.2.5. Làm việc với đối tác (nhà cung cấp, freelancer) . 29
    2.2.3. Các công việc phụ trợ . 31
    2.2.3.1. Brainstorm đưa ra ý tưởng để thực hiện proposal 31
    2.2.3.2. Làm hợp đồng với nhà cung cấp, influencer 31
    3. CHUYÊN ĐỀ 32
    3.1. Lý do hình thành chuyên đề 32
    3.2. Nêu vấn đề 32
    3.2.1. Hiện trạng . 32
    3.2.2. Phân tích nguyên nhân 34
    3.3. Cơ sở lý thuyết được sử dụng . 35
    3.3.1. Sơ lược về Social Media . 35
    3.3.2. Tại sao phải tận dụng Social Media? 38
    3.3.3. Quy tắc trong Social Media 39
    3.4. Giải quyết vấn đề 41
    4. NHẬN XÉT VÀ ĐÁNH GIÁ 45
    4.1. Nhận xét – đánh giá doanh nghiệp và công việc 45
    4.1.1. Nhận xét – đánh giá doanh nghiệp . 45
    4.1.1.1. Nhìn chung 45
    4.1.1.2. Một số vấn đề 46
    4.1.2. Nhận xét – đánh giá công việc thực tập 46
    4.2. Nhận xét – đánh giá quá trình thực tập của bản thân 47
    4.2.1. Nhìn chung 47
    4.2.2. Thuận lợi – khó khăn 47
    KẾT LUẬN 49
    TÀI LIỆU THAM KHẢO xii
    PHỤ LỤC xiii
    Trường Đại Học Hoa Sen MK091
    Báo Cáo Thực Tập Tốt Nghiệp vii

    LỜI CẢM ƠN
    Trước hết, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến trường Đại học Hoa Sen đã tạo điều
    kiện cho tôi có cơ hội được tiếp xúc với môi trường làm việc thực tế tại doanh nghiệp,
    nơi tôi có thể tích lũy thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm cho công việc sau này. Tôi
    cũng xin cảm ơn thầy Lê Anh Chung là giảng viên hướng dẫn, người đã giúp tôi giải
    đáp những thắc mắc trong quá trình làm báo cáo. Về phía công ty thực tập, tôi xin
    chân thành cảm ơn anh Trương Như Quốc Khiêm – giáo đốc DSquare đã tiếp nhận tôi
    đến thực tập. Đặc biệt tôi xin gửi lời cảm ơn đến chị Tô Thị Kim Yến là người trực
    tiếp hướng dẫn thực tập cho tôi, cùng các anh chị trong công ty đã hết lòng hỗ trợ tôi
    cả về công việc chuyên môn lẫn tinh thần làm việc. Xin chân thành cảm ơn!









    Trường Đại Học Hoa Sen MK091
    Báo Cáo Thực Tập Tốt Nghiệp viii

    DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT,
    TỪ NƯỚC NGOÀI
    TỪ VIẾT TẮT
    1 CP Cổ Phần
    TỪ NƯỚC NGOÀI
    1 Activation Là các hoạt động mang tính gợi nhắc thương hiệu hoặc
    sản phẩm
    2 Agency Công ty dịch vụ
    3 Banner Bảng quảng cáo trực tiếp trên website
    4 Brainstorm Suy nghĩ thảo luận đưa ý tưởng
    5 Brief Bản tóm tắt yêu cầu khách hàng
    6 Client Công ty khách hàng, đơn vị thuê công ty dịch vụ để làm
    các hoạt động marketing
    7 Closing Giai đoạn kết thúc
    8 Debrief Phỏng vấn chuyên sâu dựa trên bản breif
    9 Digital marketing Marketing kỹ thuật số
    10 Email marketing Marketing sử dụng công cụ email
    11 Execution Giai đoạn triển khai
    12 Forum seeding Hình thức tạo marketing lan truyền trên forum
    13 Freelancer Người hành nghề tự do
    14 Group Nhóm, tổ chức
    15 Influencer Người tham gia social network tích cực và có ảnh hưởng
    16 Managing Director Giám đốc điều hành
    17 Marketer Người làm Marketing
    18 Material Các vật dụng, vật liệu, trong digital thì có thể là trang
    web, fanpage, mẫu thiết kế
    19 Media booking Đặt hàng với các đối tác truyền thông Trường Đại Học Hoa Sen MK091
    Báo Cáo Thực Tập Tốt Nghiệp ix

    20 Proposal Bản kế hoạch gửi qua cho client
    21 Slide
    22 Social Media Kênh truyền thông xã hội
    23 Social Network Mạng xã hội
    24 Spam Tin rác, không mang lại giá trị cho người đọc
    25 Tele-marketing Sử dụng điện thoại làm công cụ trong marketing
    26 Trade marketing Là loại hình công việc thực hiện các biện pháp để khách
    hàng nhận biết sản phẩm tại cửa hàng tốt nhất
    27 Viral Marketing theo hình thức lan truyền















    Trường Đại Học Hoa Sen MK091
    Báo Cáo Thực Tập Tốt Nghiệp x

    DANH MỤC BẢNG BIỂU, HÌNH ẢNH
    Hình 1. Quang cảnh tòa nhà Square Direct Communication Group . 1
    Hình 2. Ông Trương Như Quốc Khiêm Giám đốc điều hành DSquare 3
    Hình 3. Sơ đồ tổ chức công ty DSquare 7
    Hình 4. Sơ đồ tổ chức bộ phận Operation . 9
    Hình 5. Chị Tô Thị Kim Yến - Digital Manager - Người hướng dẫn thực tập của tôi . 9
    Hình 6. Quy trình công việc (Process) 10
    Hình 7. Digital Landscape . 12
    Hình 8. Social Media Landscape . 14
    Hình 9. Ví dụ về nội dung bài post cho 1 tuần được gửi qua client duyệt 16
    Hình 10. Bài viết khi được triển khai lên fanpage . 16
    Hình 11. Mục "Tổng Quan" của Facebook Insight . 21
    Hình 12. Chỉ số của các bài viết 22
    Hình 13. Ví dụ "khung sườn" của một báo cáo kết quả cho client . 24
    Hình 14. Mục "Tổng Quan" của một chiến dịch được đo bằng Google Analystic . 25
    Hình 15. Các nguồn đổ về website được đo bằng Google Analystics 27
    Hình 16. Ví dụ về quảng cáo banner . 29
    Hình 17. Ví dụ về SEO và PPC . 30
    Hình 18. Biểu đồ tỉ lệ người sử dụng mạng xã hội theo độ tuổi (2010-2012) 36
    Hình 19. Tỉ lệ người sử dụng mạng xã hội theo giới tính và tuổi . 37




    Trường Đại Học Hoa Sen MK091
    Báo Cáo Thực Tập Tốt Nghiệp 0

    NHẬP ĐỀ
    Trường Đại học Hoa Sen luôn hướng tới tôn chỉ “Cam kết chất lượng hàng đầu”, việc
    học phải đi đôi với thực tế, luôn tạo điều kiện cho sinh viên vừa học lý thuyết, vừa có
    cơ hội thực hành. Trong những hoạt động đó, thực tập tốt nghiệp là một trong những
    hoạt động mà nhà trường và doanh nghiệp cùng hợp tác để xây dựng nên một mô hình
    “học – hành” nhằm mang đến cho sinh viên một cơ hội, một điều kiện để trau dồi và
    áp dụng những kiến thức đã học được trên lý thuyết. Chính vì vậy, sinh viên tốt
    nghiệp của trường luôn đáp ứng được yêu cầu của xã hội, đảm bảo nguồn nhân lực có
    chất lượng trong nhiều ngành nghề. Từ những kết quả khả quan mang lại từ việc thực
    tập, tôi cũng đồng hành cùng nhà trường vạch ra một số mục tiêu cụ thể và những mục
    tiêu cho bản thân mình trong đợt thực tập tốt nghiệp này:
     Mục tiêu 1: Hội nhập vào môi trường thực tế của doanh nghiệp, biết ứng
    xử trong các mối quan hệ và tạo niềm tin.
     Mục tiêu 2: Vận dụng những kiến thức chuyên môn đã học sau 3 năm
    học vào công việc thực tiễn tại doanh nghiệp, thực hiện tốt công việc
    được giao.
     Mục tiêu 3: Học hỏi kinh nghiệm thực tế, những chỉ dẫn bổ ích từ phía
    doanh nghiệp, phát hiện năng lực và hạn chế của bản thân trong quá
    trình thực tập ở doanh nghiệp để kịp thời bổ sung và hoàn thiện tốt hơn.
     Mục tiêu 4: Thực hiện tốt mọi quy định của trường và của đơn vị thực
    tập.
     Mục tiêu 5: Cải thiện tốt hơn kỹ năng làm việc nhóm và làm việc độc
    lập, nâng cao tinh thần làm việc nghiêm túc, chịu trách nhiệm trước
    công việc được giao, cẩn thận, chịu khó trong công việc.
    Những mục tiêu cơ bản này sẽ xuyên suốt trong quá trình thực tập và làm kim chỉ nam
    cho hoạt động của tôi tại đơn vị thực tập để công việc được tiến hành hiệu quả hơn.

    Trường Đại Học Hoa Sen MK091
    Báo Cáo Thực Tập Tốt Nghiệp 1

    1. TỔNG QUAN VỀ CƠ QUAN THỰC TẬP
    1.1. Square Direct Communication Group

    Square Direct Communication Group bao gồm năm công ty Square, Biz-Eyes,
    DSquare, Gamma và Delta là những đối tác chiến lược, chuyên cung cấp các dịch vụ
    chuyên sâu trong lĩnh vực Truyền Thông Trực Tiếp nhằm góp phần thực hiện chiến
    lược và kế hoạch quảng bá thương hiệu của các khách hàng. Đây là các công ty thuộc
    loại hình công ty agency (công ty dịch vụ).
    Square Direct Communication Group có sản phẩm và dịch vụ gắn liền với trí tuệ và
    óc sáng tạo, vì thế luôn coi con người là nhân tố quan trọng hàng đầu dẫn đến thành
    công của mỗi công ty thành viên.

    Mỗi công ty đều công cấp những sản phẩm, dịch vụ riêng. Cụ thể là:

    Hình 1. Quang cảnh tòa nhà
    Square Direct Communication Trường Đại Học Hoa Sen MK091
    Báo Cáo Thực Tập Tốt Nghiệp 2

    Square
     Quản trị sự kiện
     Activation
    Biz-Eyes
     Quan hệ công chúng
     Quan hệ chính phủ
     Giám sát truyền thông
    DSquare
     Thư trực tiếp, Tele-marketing.
     Xây dựng website, Email marketing
     Viral, Mạng xã hội.
    Gamma
     Sản xuất sự kiện
     Trưng bày gian hàng
     Trang trí nội thất
    Delta
     Marketing trực tiếp
     Trade marketing


    1.2. Công ty Quảng Cáo Trực Tiếp Bình Phương (DSquare)
    Công ty Cổ phần Quảng Cáo Trực Tiếp Bình Phương
    Tên giao dịch: DSquare
    Tổng Giám Đốc: Trương Như Quốc Khiêm
    Mã số thuế: 0309408394
    Trụ sở Công ty: 54-56 Hoa Đào, P.2, Q.Phú Nhuận, TPHCM
    Điện thoại: (84-8) 3 5173635 Fax: (84-8) 3 5173780 Trường Đại Học Hoa Sen MK091
    Báo Cáo Thực Tập Tốt Nghiệp 3

    Email: [email protected]
    Website: www.dsquare.com.vn
    1.2.1. Lịch sử hình thành
    Ngày 10/09/2009, DSquare được thành lập, hoạt động trong lĩnh
    vực digital marketing, cung cấp các dịch vụ tiêu biểu như
    microsite building, social network, call center, tele-marketing, .
    Ông Phạm Hoàng Thái Nhiệm là chủ tịch HĐQT và ông
    Trương Như Quốc Khiêm là tổng giám đốc.
    1.2.2. Tầm nhìn
    Trở thành một công ty xuất sắc, chuẩn mực quốc tế trong lĩnh vực truyền thông trực
    tiếp.
    1.2.3. Chiến lược hoạt động
    Sáng tạo chuyên nghiệp kết hợp với sự chuyên biệt hóa cao độ trong từng lĩnh vực.
    1.2.4. Giá trị hoạt động
     Square: Minh bạch
     Smile: Vui tươi
     Share: Chia sẻ
     Self-demand: Liên tục đổi mới
    1.2.5. Định vị khác biệt
    Giá trị gia tăng cam kết với khách hàng
     Bảo hộ: đáng tin cậy, đảm bảo khách hàng sẽ được thỏa mãn trọn vẹn không lo
    lắng bận tâm về công sức và thời gian những dự án do DSquare đảm nhiệm.

    Hình 2. Ông Trương Như Quốc Khiêm
    Giám đốc điều hành DSquare
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...